Chuyên mục


VATA tổ chức Hội nghị Thường trực Hiệp hội quý I/2024

03/04/2024 16:17 (GMT +7)

Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam (VATA) vừa tổ chức Hội nghị Thường trực Hiệp hội nhằm đánh giá kết quả công tác quý I và triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024.

Tham dự Hội nghị Thường trực Hiệp hội có Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam - ông Nguyễn Văn Quyền và các Phó Chủ tịch, gồm: ông Đỗ Xuân Hoa, ông Nguyễn Công Hùng, ông Nguyễn Trọng Thông, ông Trần Đức Nghĩa và ông Nguyễn Văn Long.

Theo Báo cáo kết quả hoạt động quý I/2024, Thường trực Hiệp hội đã chủ động tham gia, kiến nghị với các cơ quan quản lý nhà nước nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các đơn vị ở cơ sở. Đồng thời, tập trung chỉ đạo thực hiện tốt các hoạt động chuyên môn đã đề ra, thực hiện đầy đủ các nội dung trong Chương trình công tác năm 2024 đề ra.

Ngày 29/3/2024, tại Hà Nội, Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam tổ chức Hội nghị Thường trực Hiệp hội nhằm đánh giá kết quả công tác quý I/2024, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024

Ngày 29/3/2024, tại Hà Nội, Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam tổ chức Hội nghị Thường trực Hiệp hội nhằm đánh giá kết quả công tác quý I/2024, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024

Tại Hội nghị, các thành viên Thường trực Hiệp hội đã thảo luận và thống nhất triển khai thực hiện nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024, cụ thể như sau:

Công tác tổ chức hội và hội viên

Thường trực Hiệp hội Vận tải ô tô tiếp tục phối hợp, hướng dẫn 04 Hiệp hội cơ sở do Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam thành lập (Điện Biên, Bến Tre, Thanh Hóa và Đà Nẵng), chủ động làm việc với Sở Nội vụ và Sở GTVT các tỉnh để có kế hoạch tổ chức lại theo tinh thần của Nghị định số 45/2010/NĐ-CP (hoàn thành trong năm 2024);

Phối hợp hướng dẫn thủ tục để thành lập Hiệp hội Vận tải ô tô tại một số tỉnh khu vực miền Tây Nam Bộ trong năm 2024;

Chỉ đạo, đôn đốc Ban Vận tải HKCC khẩn trương hoàn tất thủ tục, văn bản cần thiết để sớm đi vào hoạt động hiệu quả;

Xem xét cho ý kiến về việc đổi tên Chi hội Vận tải hàng siêu trường, siêu trọng thành Chi hội Vận tải hàng siêu trường, siêu trọng Việt Nam theo đề nghị của Ban Chấp hành Chi hội Vận tải hàng siêu trường, siêu trọng;

Tiếp tục phát triển Hội viên đối với tập thể và cá nhân tự nguyện, có đơn xin tham gia vào Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam.

Tham gia xây dựng văn bản QPPL, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho Hội viên

Thường trực, Ban Thường vụ Hiệp hội tiếp tục chủ động tham gia, góp ý vào dự thảo Luật Đường bộ, Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ và các nghị định, thông tư hưỡng dẫn thực hiện 02 Bộ Luật trên;

Chủ động gửi văn bản kiến nghị tới cơ quan chức năng xem xét sửa đổi, bổ sung một số nội dung không còn phù hợp trong các văn bản QPPL liên quan, nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các đơn vị cơ sở;

Thường trực Hiệp hội tiếp tục có văn bản kiến nghị các cơ quan quản lý nhà nước các cấp nghiên cứu áp dụng và thực hiện các cơ chế, chính sách, nhằm tháo gỡ các vướng mắc khó khăn cho các đơn vị vận tải, các bến xe, các cơ sở đào tạo, sát hạch lái xe.

Công tác tuyên truyền, phổ biến văn bản QPPL

Thường trực Hiệp hội tiếp tục chỉ đạo, phổ biến, quán triệt, tuyên truyền tới các Hiệp hội thành viên, các Chi hội và Hội viên trực thuộc triển khai thực hiện các văn bản QPPL được ban hành trong năm 2024;

Chỉ đạo Chi hội Vận tải hàng siêu trường, siêu trọng tiếp tục tuyên truyền, phổ biến, quán triệt đến Hội viên nghiên cứu và thực hiện nghiêm túc Thông tư số 35/2023/TT-BGTVT, ngày 13/12/2023 về “Sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 46/2015/TT-BGTVT, ngày 07/9/2015 của Bộ trưởng Bộ GTVT quy định về tải trọng, khổ giới hạn của đường bộ; lưu hành xe quá tải trọng, xe quá khổ giới hạn, xe bánh xích trên đường bộ; vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng và giới hạn xếp hàng hóa trên phương tiện giao thông đường bộ khi tham gia giao thông trên đường bộ”;

Tiếp tục chỉ đạo các Hội viên làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục đến đội ngũ lái xe thực hiện tốt công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, đặc biệt việc thực hiện nghiêm chỉnh các quy định là không uống rượu bia, không sử dụng chất ma túy khi lái xe, đảm bảo tất cả các Hội viên trong Hiệp hội không để xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng.

Hoạt động của Thường trực, Ban Thường vụ quý II/2024

Thường trực Hiệp hội Vận tải ô tô chỉ đạo Văn phòng Hiệp hội làm tốt công tác chuẩn bị để tổ chức thành công các Hội nghị Thường trực và Ban Thường vụ Hiệp hội (mở rộng) tại thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La, dự kiến như Hội nghị Thường trực Hiệp hội: Khai mạc lúc 15 giờ 30 phút, ngày 28/6/2024 (thứ sáu); Hội nghị Ban Thường vụ Hiệp hội (mở rộng): Khai mạc lúc 08 giờ 00 phút, ngày 29.6/2024 (thứ bảy).

Ngoài ra, Thường trực Hiệp hội sẽ tập trung triển khai một số công việc: Đề nghị các Hiệp hội cơ sở, các Chi hội và Hội viên trực thuộc khẩn trương trích nộp Hội phí chưa nộp năm 2023 và Hội phí năm 2024 về Hiệp hội trước ngày 30/6/2024; phối hợp với các đơn vị doanh nghiệp để tổ chức các lớp Tập huấn về nghiệp vụ vận tải và an toàn giao thông cho lái xe và nhân viên phục vụ trên xe; giao Văn phòng Hiệp hội tiếp tục đôn đốc thu nợ từ Công ty Hoa Việt theo cam kết.

Đặc biệt, Thường trực Hiệp hội đề nghị Hiệp hội Vận tải ô tô các tỉnh, thành phố tích cực tham gia ý kiến với các cơ quan của Chính phủ và Quốc hội trong quá trình hoàn thiện dự thảo Luật Đường bộ và Luật Trật tự ATGTĐB. Theo đó, các Hiệp hội vận tải ô tô các tỉnh, thành phố tích cực, chủ động tham gia các cuộc tiếp xúc cử tri của các Đoàn đại biểu Quốc hội các tỉnh, thành phố để phản ánh ý kiến, tâm tư nguyện vọng, đề xuất các giải pháp hợp lý góp phần vào việc hoàn thiện Luật theo hướng hiện đại, phù hợp yêu cầu quản lý, tiết kiện chi phí, nâng cao hiệu quả hoạt động vận tải và hội nhập quốc tế; Kịp thời ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn hoạt động chung đối với các Hiệp hội cơ sở, các Chi hội và Hội viên trực thuộc.

Thường trực Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam đề nghị các ủy viên Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Thường trực Hiệp hội; các Hiệp hội thành viên, các Chi hội và Hội viên trực thuộc Hiệp hội nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ đã đề ra trong 06 tháng đầu năm và cả năm 2024.

Hồng Mến
Năm 2027 là thời điểm thích hợp để triển khai dự án đường sắt tốc độ cao
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được nghiên cứu trong thời gian rất dài, tới 18 năm với sự tính toán kỹ lưỡng, thận trọng, tham khảo kinh nghiệm quốc tế. Dự báo nhu cầu vận tải, tiềm lực vị thế quốc gia cho thấy năm 2027 là thời điểm thích hợp triển khai dự án.

Rà soát các dự án giao thông chậm tiến độ, dừng thi công
Đối với các công trình, dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tồn đọng, dừng thi công, chậm tiến độ, Bộ GTVT yêu cầu khẩn trương xây dựng kế hoạch biện pháp xử lý.

Dừng thu phí BOT trong trường hợp nào?
Trạm thu phí BOT phải dừng thu phí nếu chất lượng bảo trì đường không tốt và bị cơ quan chức năng có thẩm quyền ra văn bản nhắc nhở hai lần kèm theo thời hạn khắc phục; khi để xảy ra các tình huống có nguy cơ mất an toàn giao thông...

Xe buýt 4 cửa như “hàng không” giúp tối ưu hiệu quả nhờ không gian riêng
Thực tế là xe buýt 4 cửa lâu nay vẫn được sử dụng đưa đón khách tại một số cảng hàng không, từ nhà ga ra tàu bay. Nó đã cho thấy khả năng lên xuống linh hoạt, tiếp nhận hoặc giải tỏa khách nhanh chóng, không bị gò bó về hướng đỗ xe.

Khởi công xây dựng nhà ga hàng hóa Cảng hàng không quốc tế Cát Bi
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) vừa kết hợp với UBND TP Hải Phòng tổ chức Lễ khởi công Dự án “Xây dựng nhà ga hàng hóa - Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Cát Bi".

Bắc Ninh: Xây dựng hệ thống chợ dân sinh phù hợp với sự phát triển đô thị
Ngày 16/11, UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức Chương trình gặp mặt Doanh nhân chuyên đề tháng 11 về tháo gỡ khó khăn, vướng mắc phát triển và quản lý chợ với thông điệp “Chia sẻ thông tin – cùng doanh nghiệp phát triển”.

Tổng bí thư Tô Lâm: Hải Phòng phát huy lợi thế 'cửa chính ra biển' cả miền Bắc
Tổng bí thư Tô Lâm và đoàn công tác Trung ương vừa có chuyến thăm, làm việc với Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hải Phòng; thăm, khảo sát cuộc sống của cán bộ, nhân dân đang sinh sống, làm việc tại huyện đảo Bạch Long Vĩ.