Chuyên mục


10 điểm đỗ xe cho khách đi tàu Nhổn - ga Hà Nội

31/03/2024 10:36 (GMT +7)

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa phối hợp với đơn vị vận hành tuyến đường sắt đô thị Nhổn-Ga Hà Nội khảo sát các điểm đỗ xe cho hành khách đi tàu.

10 điểm đỗ xe được khảo sát, bố trí nằm trong phạm vi bán kính 500m thuộc 8 nhà ga metro Nhổn-Ga Hà Nội để phục vụ người dân đi tàu gồm điểm đỗ xe Cầu Giấy (tại lòng đường cụt nút giao thông ngã ba Voi Phục, phường Ngọc Khánh); điểm đỗ xe La Thành (đối diện tòa nhà V-Tower, phường Ngọc Khánh); điểm đỗ xe gầm cầu Mai Dịch (phường Mai Dịch); điểm đỗ xe đảo phân cách giao thông tại nút giao Mai Dịch.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa phối hợp với đơn vị vận hành tuyến đường sắt đô thị Nhổn-Ga Hà Nội khảo sát các điểm đỗ xe cho hành khách đi tàu

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa phối hợp với đơn vị vận hành tuyến đường sắt đô thị Nhổn-Ga Hà Nội khảo sát các điểm đỗ xe cho hành khách đi tàu

Điểm đỗ xe phố Khúc Thừa Dụ (đoạn từ phố Cầu Giấy đến ngõ 45 phố Trần Thái Tông, phường Dịch Vọng); điểm đỗ xe đường Nguyễn Phong Sắc (đoạn từ phố Trần Đăng Ninh đến phố Cầu Giấy, phường Dịch Vọng); điểm đỗ xe phố Trần Quý Kiên (đoạn từ phố Cầu Giấy đến đường KĐT Dịch Vọng, phường Dịch Vọng); điểm đỗ xe hè đường Cầu Giấy (dưới gầm cầu Đại học Giao thông Vận tải (phường Ngọc Khánh)...

Được biết, Dự án đường sắt đô thị đoạn Nhổn-Ga Hà Nội dài 12,5km, đi qua 8 ga trên cao và 4 ga ngầm, trong đó đoạn trên cao Nhổn-Cầu Giấy dài 8,5km và đoạn đi ngầm Cầu Giấy-Ga Hà Nội dài 4km. Theo thiết kế, tuyến đường sắt đô thị Nhổn-Ga Hà Nội, mỗi đoàn tàu cấu tạo gồm 4 toa, mỗi toa chở được 236 hành khách, mỗi chuyến chở được 944 hành khách. Tần suất giờ cao điểm 7,5 phút/chuyến (bình quân vào giờ cao điểm có 8 chuyến/giờ/hướng vào ga đón trả khách).

Dự án đường sắt đô thị đoạn Nhổn-Ga Hà Nội có tổng mức đầu tư 32.910 tỷ đồng. Theo dự kiến của Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội, công tác vận hành chạy thử đoạn trên cao tuyến Nhổn-Ga Hà Nội hoàn thành vào cuối tháng 4/2024. Đến cuối tháng 6/2024 hoàn thành công tác chứng nhận an toàn hệ thống, kiểm tra nghiệm thu bàn giao của chủ đầu tư và các cơ quan quản lý nhà nước để bàn giao cho Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Đường sắt Hà Nội đưa vào vận hành thương mại.

Phúc Khôi
Dừng thu phí BOT trong trường hợp nào?
Trạm thu phí BOT phải dừng thu phí nếu chất lượng bảo trì đường không tốt và bị cơ quan chức năng có thẩm quyền ra văn bản nhắc nhở hai lần kèm theo thời hạn khắc phục; khi để xảy ra các tình huống có nguy cơ mất an toàn giao thông...

Xe buýt 4 cửa như “hàng không” giúp tối ưu hiệu quả nhờ không gian riêng
Thực tế là xe buýt 4 cửa lâu nay vẫn được sử dụng đưa đón khách tại một số cảng hàng không, từ nhà ga ra tàu bay. Nó đã cho thấy khả năng lên xuống linh hoạt, tiếp nhận hoặc giải tỏa khách nhanh chóng, không bị gò bó về hướng đỗ xe.

Khởi công xây dựng nhà ga hàng hóa Cảng hàng không quốc tế Cát Bi
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) vừa kết hợp với UBND TP Hải Phòng tổ chức Lễ khởi công Dự án “Xây dựng nhà ga hàng hóa - Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Cát Bi".

Bắc Ninh: Xây dựng hệ thống chợ dân sinh phù hợp với sự phát triển đô thị
Ngày 16/11, UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức Chương trình gặp mặt Doanh nhân chuyên đề tháng 11 về tháo gỡ khó khăn, vướng mắc phát triển và quản lý chợ với thông điệp “Chia sẻ thông tin – cùng doanh nghiệp phát triển”.

Tổng bí thư Tô Lâm: Hải Phòng phát huy lợi thế 'cửa chính ra biển' cả miền Bắc
Tổng bí thư Tô Lâm và đoàn công tác Trung ương vừa có chuyến thăm, làm việc với Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hải Phòng; thăm, khảo sát cuộc sống của cán bộ, nhân dân đang sinh sống, làm việc tại huyện đảo Bạch Long Vĩ.

Hoàn thành 2 tuyến cao tốc tại Cao Bằng - Lạng Sơn trong năm 2025
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu hoàn thành 2 dự án đường bộ cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (Cao Bằng) và Hữu Nghị - Chi Lăng (tỉnh Lạng Sơn) ngay trong năm 2025, góp phần thông tuyến cao tốc từ Cao Bằng tới Cà Mau trong năm 2025.

Chính thức trình Quốc hội dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam hơn 67 tỉ USD
Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng, dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam là đường đôi, khổ 1.435mm, tốc độ thiết kế 350km/h, dự kiến tổng vốn hơn 67 tỉ USD.