Chuyên mục


Vàng trong nước và quốc tế đồng loạt giảm sâu

24/05/2024 14:26 (GMT +7)

Giá vàng miếng SJC tiếp tục lao dốc, về 89,5 triệu đồng/lượng. Trên thị trường quốc tế giá vàng cũng giảm mạnh, hiện chỉ còn 2.330 USD/ounce.

Tại Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC), giá vàng SJC được niêm yết ở mức 87,5-89,5 triệu đồng/lượng, giảm thêm 400 nghìn đồng/lượng so với phiên giao dịch trước. Giá vàng nhẫn 9999 cũng giảm 400 nghìn đồng, xuống còn 74,8-76,4 triệu đồng/lượng.

Vàng trong nước và quốc tế đồng loạt giảm sâu

Vàng trong nước và quốc tế đồng loạt giảm sâu

Cùng xu hướng, DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 87,5-89,3 triệu đồng/lượng. Nhẫn tròn 9999 tại đây giảm còn 75,25-76,8 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, Bảo Tín Minh Châu ghi nhận giá vàng SJC ở mức 87,65-89,3 triệu đồng/lượng và vàng nhẫn trơn ở 75,12-76,62 triệu đồng/lượng.

Nhìn chung, chỉ trong 2 phiên vừa qua, giá vàng trong nước đã giảm tổng cộng khoảng 1 triệu đồng/lượng. Điều này cho thấy sức ép giảm giá vẫn đang chi phối thị trường vàng nội địa.

Một thông tin đáng chú ý khác là ngày hôm qua (23/5), Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã công bố kế hoạch thanh tra hoạt động kinh doanh vàng tại một số ngân hàng và doanh nghiệp lớn trong vòng 45 ngày tới. Bên cạnh đó, kết quả phiên đấu thầu vàng miếng ngày 23/5 cũng ghi nhận khối lượng trúng thầu cao nhất trong 1 tháng qua, với tổng cộng 13.400 lượng được 11 thành viên mua thành công.

Diễn biến giá vàng trong nước trong phiên hôm nay một lần nữa cho thấy sự đồng điệu với xu hướng của thị trường vàng thế giới.

Tại thị trường quốc tế, giá vàng tiếp tục giảm sâu và hiện chỉ còn 2.330 USD/ounce. Đáng chú ý, chỉ trong vòng vài ngày, giá vàng thế giới đã "bốc hơi" tới 120 USD/ounce. Nguyên nhân chính được cho là nhà đầu tư đang lo ngại lãi suất tại Mỹ sẽ không được cắt giảm sớm do lạm phát vẫn ở mức cao.

Biên bản cuộc họp gần đây nhất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho thấy một số thành viên thậm chí còn đề cập tới khả năng tăng lãi suất thêm lần nữa nếu lạm phát không hạ nhiệt. Điều này đã tác động tiêu cực lên tâm lý thị trường, khiến đà tăng của vàng bị chững lại.

Mặc dù vậy, nhiều chuyên gia nhận định rằng đợt giảm giá mạnh vừa qua của vàng thế giới chủ yếu là do các nhà đầu tư chốt lời, và mức giảm sẽ khó có thể kéo dài. Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu còn nhiều bất ổn, vàng vẫn được kỳ vọng sẽ là kênh trú ẩn an toàn và tiếp tục xu hướng tăng giá trong dài hạn.

Với những diễn biến mới nhất, thị trường vàng cả trong và ngoài nước đang trải qua một đợt điều chỉnh ngắn hạn do áp lực chốt lời và lo ngại về chính sách tiền tệ. Tuy nhiên, triển vọng tăng giá vàng trong năm 2024 nhìn chung vẫn được các chuyên gia đánh giá tích cực, khi nhu cầu trú ẩn và bảo toàn tài sản vẫn chiếm ưu thế.

Thảo Anh
SeABank liên tục tăng hạng trong Top 1.000 Ngân hàng thế giới
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) năm thứ 3 liên tiếp nằm trong bảng xếp hạng “Top 1000 Ngân hàng thế giới 2024” (Top 1000 World Banks 2024) do Tạp chí The Banker bình chọn với xếp hạng thứ 752, tăng 19 bậc so với năm 2023 và tăng 169 bậc so với năm 2022.

Đẩy nhanh đầu tư 3 dự án cao tốc tại Lâm Đồng, Khánh Hòa
Theo Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, các dự án cao tốc kết nối nội vùng, liên vùng có vai trò hết sức quan trọng nhằm khai thác tiềm năng của Lâm Đồng, các tỉnh Tây Nguyên và những khu vực khác.

Nhận ngay E-voucher trị giá tới 500.000 VNĐ khi nhận tiền qua QRCode SHB
Nhằm nâng cao trải nghiệm thanh toán trực tuyến quét mã QR trên ứng dụng Ngân hàng điện tử SHB Mobile, từ nay đến hết 31/12/2024, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) chính thức triển khai chương trình “Mở QR mới - Evoucher tới” với hàng nghìn quà tặng hấp dẫn.

Chốt mốc hoàn thành Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất và sân bay Long Thành
Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời cử tri TPHCM về kiến nghị rút ngắn tiến độ hoàn thành, khẩn trương đưa vào khai thác nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất trước ngày 30/4/2025 và sân bay Long Thành trong tháng 6/2026.

Sắp đấu giá gần 100 lô đất ven Hà Nội
Huyện Phúc Thọ và Mỹ Đức, Hà Nội dự kiến tổ chức đấu giá tổng cộng 93 lô đất trong tháng 9 tới.

SHB được Euromoney vinh danh là “Ngân hàng SMEs tốt nhất Việt Nam”
Trong khuôn khổ giải thưởng “Awards for Excellence 2024”, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) được Tạp chí Euromoney vinh danh là “Ngân hàng SMEs tốt nhất Việt Nam”.

Chủ tịch Bắc Ninh gửi thư ngỏ tới doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn vừa có thư ngỏ gửi Lãnh đạo doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh đã và đang đầu tư trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.