Chuyên mục


Vàng trong nước và quốc tế đồng loạt giảm sâu

24/05/2024 14:26 (GMT +7)

Giá vàng miếng SJC tiếp tục lao dốc, về 89,5 triệu đồng/lượng. Trên thị trường quốc tế giá vàng cũng giảm mạnh, hiện chỉ còn 2.330 USD/ounce.

Tại Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC), giá vàng SJC được niêm yết ở mức 87,5-89,5 triệu đồng/lượng, giảm thêm 400 nghìn đồng/lượng so với phiên giao dịch trước. Giá vàng nhẫn 9999 cũng giảm 400 nghìn đồng, xuống còn 74,8-76,4 triệu đồng/lượng.

Vàng trong nước và quốc tế đồng loạt giảm sâu

Vàng trong nước và quốc tế đồng loạt giảm sâu

Cùng xu hướng, DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 87,5-89,3 triệu đồng/lượng. Nhẫn tròn 9999 tại đây giảm còn 75,25-76,8 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, Bảo Tín Minh Châu ghi nhận giá vàng SJC ở mức 87,65-89,3 triệu đồng/lượng và vàng nhẫn trơn ở 75,12-76,62 triệu đồng/lượng.

Nhìn chung, chỉ trong 2 phiên vừa qua, giá vàng trong nước đã giảm tổng cộng khoảng 1 triệu đồng/lượng. Điều này cho thấy sức ép giảm giá vẫn đang chi phối thị trường vàng nội địa.

Một thông tin đáng chú ý khác là ngày hôm qua (23/5), Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã công bố kế hoạch thanh tra hoạt động kinh doanh vàng tại một số ngân hàng và doanh nghiệp lớn trong vòng 45 ngày tới. Bên cạnh đó, kết quả phiên đấu thầu vàng miếng ngày 23/5 cũng ghi nhận khối lượng trúng thầu cao nhất trong 1 tháng qua, với tổng cộng 13.400 lượng được 11 thành viên mua thành công.

Diễn biến giá vàng trong nước trong phiên hôm nay một lần nữa cho thấy sự đồng điệu với xu hướng của thị trường vàng thế giới.

Tại thị trường quốc tế, giá vàng tiếp tục giảm sâu và hiện chỉ còn 2.330 USD/ounce. Đáng chú ý, chỉ trong vòng vài ngày, giá vàng thế giới đã "bốc hơi" tới 120 USD/ounce. Nguyên nhân chính được cho là nhà đầu tư đang lo ngại lãi suất tại Mỹ sẽ không được cắt giảm sớm do lạm phát vẫn ở mức cao.

Biên bản cuộc họp gần đây nhất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho thấy một số thành viên thậm chí còn đề cập tới khả năng tăng lãi suất thêm lần nữa nếu lạm phát không hạ nhiệt. Điều này đã tác động tiêu cực lên tâm lý thị trường, khiến đà tăng của vàng bị chững lại.

Mặc dù vậy, nhiều chuyên gia nhận định rằng đợt giảm giá mạnh vừa qua của vàng thế giới chủ yếu là do các nhà đầu tư chốt lời, và mức giảm sẽ khó có thể kéo dài. Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu còn nhiều bất ổn, vàng vẫn được kỳ vọng sẽ là kênh trú ẩn an toàn và tiếp tục xu hướng tăng giá trong dài hạn.

Với những diễn biến mới nhất, thị trường vàng cả trong và ngoài nước đang trải qua một đợt điều chỉnh ngắn hạn do áp lực chốt lời và lo ngại về chính sách tiền tệ. Tuy nhiên, triển vọng tăng giá vàng trong năm 2024 nhìn chung vẫn được các chuyên gia đánh giá tích cực, khi nhu cầu trú ẩn và bảo toàn tài sản vẫn chiếm ưu thế.

Thảo Anh
Đường sắt Hà Nội 'bốc hơi' lãi
Lũy kế 6 tháng đầu năm, doanh thu thuần của CTCP Vận tải Đường sắt Hà Nội (mã: HRT) đạt 1.489 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế ghi nhận hơn 40 tỷ đồng.

Kiểm kê đất đai cả nước từ ngày 1/8
Thời gian thực hiện kiểm kê từ ngày 1/8 - thời điểm có hiệu lực của ba Luật Đất đai, Nhà ở và Kinh doanh bất động sản. Số liệu được tính đến hết ngày 31/12/2024.

Hà Nội áp dụng hệ số điều chỉnh giá đất mới từ 29/7
UBND TP. Hà Nội vừa ban hành hệ số điều chỉnh giá đất năm 2024, áp dụng với đất sản xuất kinh doanh phi nông nghiệp, đất thương mại dịch vụ; hệ số điều chỉnh giá đất nông nghiệp, đất lâm nghiệp, đất có mặt nước nuôi trồng thủy sản...

Khẩn trương hoàn thiện mạng lưới đường sắt đô thị
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo số 340/TB-VPCP của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà về tiến độ triển khai các công trình, dự án đường sắt đô thị thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh

Bổ sung hơn 6.000 tỷ đồng cho cao tốc Bắc - Nam
Bộ GTVT dự kiến sẽ bổ sung thêm 6.300 tỷ đồng cho giai đoạn 2 dự án cao tốc Bắc - Nam

VPBank trở thành đối tác chiến lược của hãng xe điện BYD
Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa ký kết hợp tác cùng hãng xe điện BYD nhằm cung cấp giải pháp tài chính ưu việt cho khách hàng mua xe điện BYD trên toàn quốc.

Giải pháp trọng tâm thúc đẩy tăng trưởng, kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 71/CĐ-TTg ngày 21/7/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy tăng trưởng, kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô tháng 7 và Quý III năm 2024.