Chuyên mục


Ưu tiên đầu tư QL 38B khi cân đối được nguồn lực

12/09/2022 10:16 (GMT +7)

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có văn bản trả lời kiến nghị cử tri tỉnh Hải Dương về việc nâng cấp mở rộng mặt đường Quốc lộ (QL) 38B đoạn từ huyện Gia Lộc đi huyện Thanh Miện do đường nhỏ hẹp, lượng xe lưu thông lớn, thường xảy ra tai nạn giao thông.

Theo Bộ GTVT, Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1454/QĐ-TTg ngày 1/9/2021, QL 38B có điểm đầu tại ngã tư Gia Lộc (tỉnh Hải Dương), điểm cuối tại vị trí giao cắt với QL12B (tỉnh Ninh Bình), tổng chiều dài khoảng 122 km, trong đó chiều dài qua địa phận tỉnh Hải Dương khoảng 19 km.

Do thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông, cử tri Hải Dương kiến nghị nâng cấp, mở rộng tuyến QL38B. Ảnh minh họa

Do thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông, cử tri Hải Dương kiến nghị nâng cấp, mở rộng tuyến QL38B. Ảnh minh họa

Tại Nghị quyết số 29/2021/QH15 ngày 28/7/2021 của Quốc hội về kế hoạch đầu tư công giai đoạn 2021-2025, Bộ GTVT chỉ được phân bổ tổng số khoảng 304.104 tỉ đồng thấp hơn nhiều so với nhu cầu đầu tư khoảng 462.000 tỉ đồng.

Theo quy định của Luật Đầu tư công, Nghị quyết của Quốc hội, số vốn này phải ưu tiên bố trí cho các nhiệm vụ chi bắt buộc, khởi công mới một số dự án động lực, cấp bách, xử lý các điểm nghẽn thuộc 5 chuyên ngành giao thông trên địa bàn 63 tỉnh, thành phố trong 5 năm.

Ưu tiên đầu tư khi cân đối được nguồn lực

Mặc dù trong điều kiện nguồn vốn hạn hẹp nêu trên, Bộ GTVT đã báo cáo Chính phủ ưu tiên bố trí vốn tiếp tục đầu tư Dự án cải tạo, nâng cấp QL 37 (Km23+200 - Km47+888), tỉnh Hải Dương với mức vốn khoảng 338 tỉ đồng trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025, hoàn thành trong năm 2022.

Đối với QL 38B đoạn từ huyện Gia Lộc đi huyện Thanh Miện, Bộ GTVT ghi nhận kiến nghị của cử tri tỉnh Hải Dương và sẽ quan tâm ưu tiên đầu tư khi cân đối được nguồn lực.

"Trong điều kiện chưa thực hiện ngay việc đầu tư đoạn tuyến, trước mắt Bộ GTVT tiếp tục chỉ đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam tăng cường công tác duy tu, sửa chữa từ nguồn bảo trì đường bộ để bảo đảm an toàn giao thông cho người và phương tiện tham gia giao thông trên tuyến", văn bản trả lời của Bộ GTVT nêu rõ.

Theo Báo điện tử Chính phủ
Động thái của cổ đông lớn gây chú ý về VNS
Cổ đông thoái vốn sau khi nhận cổ tức là chuyện không lạ; nhưng với Vinasun mà nói thì Tael Two Partners là cổ đông "tri kỷ" khi đã gắn bó suốt 10 năm gần như không mấy khi bán ra, đến nay họ đã sở hữu lượng cổ phần chỉ sau Chủ tịch. doanh nghiệp. Bất ngờ, quỹ ngoại này muốn cắt lỗ...

Đề xuất nâng cấp 3 tuyến quốc lộ kết nối với Lào, Trung Quốc
Theo đề xuất của Cục Đường bộ Việt Nam, tổng mức đầu tư dự án nâng cấp, cải tạo các tuyến quốc lộ kết nối Việt Nam với Bắc Lào và Trung Quốc dự kiến khoảng 9.419 tỷ đồng.

Hải Phòng sẽ có thêm cảng nước sâu Nam Đồ Sơn
UBND thành phố Hải Phòng và các doanh nghiệp Việt Nam gồm: Saigontel, Kinh Bắc, ECV vừa ký kết ghi nhớ hợp tác với cảng Quốc tế Los Angelesc, Hoa Kỳ về việc nghiên cứu phát triển dự án Cảng tổng hợp Nam Đồ Sơn.

Đề xuất làm cao tốc Nha Trang - Liên Khương
Cao tốc sẽ có 4 làn xe, rộng 17 m, bố trí làn khẩn cấp, tốc độ 80 - 100 km/h. Trong đó, 48 km trên tuyến thuộc tỉnh Khánh Hoà, 55km còn lại đi qua Lâm Đồng.

Đầu tư 65.000 tỷ đồng làm thêm đường sắt đô thị
Tuyến số 5, Văn Cao - Ngọc Khánh - Láng - Hòa Lạc được xây dựng theo tiêu chuẩn đường đôi khổ 1.435mm, dài 38,43 km với 21 nhà ga.

Xây dựng cầu Bến Thủy 3 nối hai tỉnh Nghệ An - Hà Tĩnh
Dự án đầu tư xây dựng cầu Bến Thủy 3 là một trong những dự án được ưu tiên đầu tư từ nguồn vốn ngân sách trong thời gian tới theo Quy hoạch tỉnh Nghệ An thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, vừa được Thủ tướng Chính phủ ký quyết định phê duyệt.

Đầu tư thêm cho cầu Rạch Miễu 2
Theo điều chỉnh, cầu Rạch Miễu 2 có tổng chiều dài tuyến khoảng 17,6 km, thời gian thực hiện dự án từ năm 2021 - 2026; tổng mức đầu tư dự án là 6.810,11 tỷ đồng, tăng 1.600 tỷ đồng so với hồi cuối năm 2020.