Chuyên mục


Tỷ phú Elon Musk sẽ điều chỉnh nhiều tính năng của Twitter

29/10/2022 06:58 (GMT +7)

Tỷ phú Elon Musk đã chính thức sở hữu Twitter vào hôm 27/10. Theo Bloomberg, ngay sau đó tỷ phú này đã yêu cầu các kỹ sư Tesla tiếp quản bộ mã nguồn của Twitter.

Các nhà lãnh đạo của Twitter trong ngày 27/10 cũng đã cho các kỹ sư Tesla xem mã nguồn của nền tảng mạng xã hội này nhằm đánh giá và giải thích cho Elon Musk về những gì tỷ phú này muốn điều chỉnh.

640x-1

Elon Musk cho rằng ông sẽ điều chỉnh nhiều tính năng trên nền tảng mạng xã hội này khi . Đặc biệt, nút chỉnh sửa có lẽ là một trong những tính năng được yêu cầu nhiều nhất trên Twitter.

Trước đó, trong quá trình thực hiện mua Twitter, Elon Musk cũng đã hỏi những người theo dõi của mình liệu họ có muốn một nút chỉnh sửa trong một cuộc thăm dò trên Twitter hay không và 73,6% trong số hơn 4 triệu người đều đồng tình là có. Một ngày sau, nhóm truyền thông của Twitter đã xác nhận trong một bài đăng rằng đang phát triển tính năng này.

Elon Musk cho biết ông muốn thuật toán của Twitter trở nên minh bạch hơn, bao gồm cả việc cho phép mọi người xem liệu các bài đăng của họ đang được ưu tiên hiển thị hay gặp những vấn đề bị hạn chế. Các nhà nghiên cứu cho biết kế hoạch của Elon Musk rất khó để thực hiện và trước đây Twitter cũng đã từng nghĩ đến ý tưởng này.

Bên cạnh đó, không rõ liệu tỉ phú Elon Musk có thực hiện bất kỳ thay đổi nào đối với chính sách quyền riêng tư của công ty hay không. Elon Musk chưa công bố bất kỳ kế hoạch nào về việc thay đổi và có thể sẽ phải đối mặt với phản ứng dữ dội nếu dữ liệu của người dùng trở nên kém an toàn hơn. Việc sở hữu Twitter được cho là sẽ giúp ông Elon Musk kiểm soát nhiều dữ liệu người dùng nhạy cảm hơn so với các công ty Tesla và SpaceX.

Các tin nhắn trực tiếp trên Twitter không được mã hóa, có nghĩa là chúng kém an toàn hơn và những người trong nội bộ Twitter có thể dễ dàng "đọc trộm" chúng vì nó không yêu cầu khóa mã hóa. Mặc dù Twitter có tùy chọn xóa tin nhắn nhưng nó cảnh báo rằng hành động này chỉ xóa dữ liệu cho một người dùng cá nhân. Các bên khác vẫn có thể nhìn thấy nó, có nghĩa là những tin nhắn này sẽ được lưu trữ trên máy chủ Twitter.

Các tin nhắn trực tiếp hoặc tin nhắn riêng tư của Elon Musk trên Twitter đôi khi cũng được công khai. Năm ngoái, Elon Musk nhắn tin cho một thiếu niên đang điều hành một tài khoản trên Twitter theo dõi máy bay riêng của ông. Musk đề nghị trả cho người này 5.000 USD để xóa tài khoản nhưng cậu thanh niên này đã từ chối.

Thanh Bình
Vietnam Airlines khai mở trạm văn hóa đầu tiên trong chương trình One S
Vietnam Airlines tổ chức sự kiện chính thức ra mắt game tương tác One S, khai mở trạm văn hóa đầu tiên với điểm đến là thủ đô Hà Nội.

NHNN yêu cầu các ngân hàng bảo đảm an ninh, an toàn trong hoạt động thẻ
Ngân hàng Nhà nước vừa ban hành Công văn 2235/NHNN-TT về việc triển khai biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động thẻ ngân hàng nhằm tăng cường việc đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động thẻ ngân hàng và đảm bảo quyền lợi của khách hàng trong quá trình phát hành, sử dụng thẻ ngân hàng.

TP.HCM: Kiến nghị quyền tra cứu thông tin thuê bao nhằm ngăn chặn lừa đảo
Hiện nay, phải mất 15-20 ngày mới nhận được phản hồi về thông tin trường hợp lừa đảo qua thuê bao di động, không gian mạng. Do đó, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM kiến nghị được cấp phép tra cứu dữ liệu để kịp thời xử lý vi phạm.

Triển khai hệ thống giao thông thông minh cao tốc
Theo Bộ GTVT, hệ thống giao thông thông minh (ITS) giúp tăng khả năng kết nối giữa con người, phương tiện và kết cấu hạ tầng đường bộ cao tốc nhằm tối ưu hóa hiệu suất khai thác, đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn, hiệu quả, tiện lợi và thân thiện với môi trường.

Làm thế nào để bảo vệ dữ liệu cá nhân trong thời đại số?
Khi cuộc sống của hàng tỷ người trên thế giới ngày càng phụ thuộc vào Internet, khối lượng thông tin cá nhân mà mỗi người lưu trữ trên không gian số cũng ngày một khổng lồ, thì bảo vệ dữ liệu cá nhân trở thành yêu cầu tất yếu của nền kinh tế số toàn cầu.

Bắt giam “Tuấn Phò mã”
Công an huyện Yên Phong vừa bắt giam Hoàng Đình Tuấn - đối tượng thường quay lại quá trình làm việc của CSGT, hướng dẫn cách "né" CSGT, giải thích về luật giao thông đường bộ...

Gần 60% người dùng sử dụng mạng xã hội để quyết định mua hàng
Theo một nghiên cứu vừa công bố, tại Việt Nam, có tới 59% người tiêu dùng tin tưởng vào mạng xã hội để nghiên cứu thông tin về sản phẩm trước khi đưa ra quyết định mua hàng.