Chuyên mục


Tỷ phú Elon Musk sẽ điều chỉnh nhiều tính năng của Twitter

29/10/2022 06:58 (GMT +7)

Tỷ phú Elon Musk đã chính thức sở hữu Twitter vào hôm 27/10. Theo Bloomberg, ngay sau đó tỷ phú này đã yêu cầu các kỹ sư Tesla tiếp quản bộ mã nguồn của Twitter.

Các nhà lãnh đạo của Twitter trong ngày 27/10 cũng đã cho các kỹ sư Tesla xem mã nguồn của nền tảng mạng xã hội này nhằm đánh giá và giải thích cho Elon Musk về những gì tỷ phú này muốn điều chỉnh.

640x-1

Elon Musk cho rằng ông sẽ điều chỉnh nhiều tính năng trên nền tảng mạng xã hội này khi . Đặc biệt, nút chỉnh sửa có lẽ là một trong những tính năng được yêu cầu nhiều nhất trên Twitter.

Trước đó, trong quá trình thực hiện mua Twitter, Elon Musk cũng đã hỏi những người theo dõi của mình liệu họ có muốn một nút chỉnh sửa trong một cuộc thăm dò trên Twitter hay không và 73,6% trong số hơn 4 triệu người đều đồng tình là có. Một ngày sau, nhóm truyền thông của Twitter đã xác nhận trong một bài đăng rằng đang phát triển tính năng này.

Elon Musk cho biết ông muốn thuật toán của Twitter trở nên minh bạch hơn, bao gồm cả việc cho phép mọi người xem liệu các bài đăng của họ đang được ưu tiên hiển thị hay gặp những vấn đề bị hạn chế. Các nhà nghiên cứu cho biết kế hoạch của Elon Musk rất khó để thực hiện và trước đây Twitter cũng đã từng nghĩ đến ý tưởng này.

Bên cạnh đó, không rõ liệu tỉ phú Elon Musk có thực hiện bất kỳ thay đổi nào đối với chính sách quyền riêng tư của công ty hay không. Elon Musk chưa công bố bất kỳ kế hoạch nào về việc thay đổi và có thể sẽ phải đối mặt với phản ứng dữ dội nếu dữ liệu của người dùng trở nên kém an toàn hơn. Việc sở hữu Twitter được cho là sẽ giúp ông Elon Musk kiểm soát nhiều dữ liệu người dùng nhạy cảm hơn so với các công ty Tesla và SpaceX.

Các tin nhắn trực tiếp trên Twitter không được mã hóa, có nghĩa là chúng kém an toàn hơn và những người trong nội bộ Twitter có thể dễ dàng "đọc trộm" chúng vì nó không yêu cầu khóa mã hóa. Mặc dù Twitter có tùy chọn xóa tin nhắn nhưng nó cảnh báo rằng hành động này chỉ xóa dữ liệu cho một người dùng cá nhân. Các bên khác vẫn có thể nhìn thấy nó, có nghĩa là những tin nhắn này sẽ được lưu trữ trên máy chủ Twitter.

Các tin nhắn trực tiếp hoặc tin nhắn riêng tư của Elon Musk trên Twitter đôi khi cũng được công khai. Năm ngoái, Elon Musk nhắn tin cho một thiếu niên đang điều hành một tài khoản trên Twitter theo dõi máy bay riêng của ông. Musk đề nghị trả cho người này 5.000 USD để xóa tài khoản nhưng cậu thanh niên này đã từ chối.

Thanh Bình
Đề xuất mới về quản lý dữ liệu từ camera hành trình trên ô tô
Dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình, dữ liệu hình ảnh người lái xe phải được truyền về máy chủ dịch vụ với tần suất không quá 30 giây/ lần khi xe chạy và không quá 15 phút/ lần khi xe dừng.

Trình tự các bước đăng ký xe qua cổng Dịch vụ công
Từ 1/8, công dân Việt Nam có tài khoản định danh điện tử mức độ 2 có thể đăng ký xe lần đầu bằng dịch vụ công trực tuyến toàn trình đối với xe sản xuất, lắp ráp trong nước.

SHB cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mới: Giả mạo hỗ trợ đăng ký xác thực sinh trắc học
Nhiều đối tượng lừa đảo đã mạo danh cán bộ ngân hàng, cơ quan quản lý để liên hệ với người dân “hỗ trợ cài đặt dịch vụ xác thực sinh trắc học” nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Tước gần 500 giấy phép lái xe qua VNeID
Từ ngày 1-7/7, Cảnh sát Giao thông toàn quốc đã kiểm soát 26.961 trường hợp thông qua ứng dụng Định danh Quốc gia VNeID; tước 499 giấy phép lái xe trên môi trường điện tử, tích hợp vào VNeID.

Có thể đăng ký và bấm biển số xe trực tuyến qua ứng dụng VNeID
Bắt đầu từ ngày 1/8/2024, công dân có thể đăng ký xe và tự chọn biển số xe trực tuyến thông qua ứng dụng VNeID, theo quy định tại Thông tư 28 mới được Bộ Công an ban hành.

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo hỗ trợ cài đặt sinh trắc học
Lợi dụng tình trạng người dân khó khăn khi thao tác cập nhật thông tin sinh trắc học, tội phạm đã giả danh nhân viên ngân hàng đề nghị hỗ trợ cài đặt sinh trắc học để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Hà Tĩnh: Một phụ nữ  bị tạm giữ giấy phép lái xe tích hợp trên VNeID
Chiều ngày 3/7, thông tin từ Công an TP Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa tạm giữ 01 giấy phép lái xe mô tô trên môi trường điện tử, thông qua ứng dụng VNeID đối với một phụ nữ với hành vi dừng xe ở lòng đường đô thị gây cản trở giao thông.