Chuyên mục


Có thể đổi thẻ CCCD gắn chip ngay tại nhà

08/11/2022 13:12 (GMT +7)

Nếu căn cước công dân (CCCD) gắn chip bị khi bị hư hỏng, thay đổi thông tin về họ, chữ đệm, tên, đặc điểm nhận dạng, xác định lại giới tính, quê quán, có sai sót về thông tin trên thẻ có thể đổi theo hình thức nói trên.

Với yêu cầu đổi CCCD gắn chip ngay tại nhà (gửi yêu cầu trực tuyến thông qua cổng dịch vụ công quốc gia), đầu tiên cần mở trình duyệt trên điện thoại hoặc máy tính và truy cập vào cổng Dịch vụ công Quốc gia. Bước tiếp theo là gõ vào thanh tìm kiếm từ khóa căn cước công dân và chọn Dịch vụ Đổi thẻ căn cước công dân thực hiện tại cấp tỉnh hoặc cấp huyện.

cap-lai-the-cccd-95756

Trong trang mới hiện ra, người dùng chỉ cần đọc kỹ các yêu cầu và nhấn vào nút Nộp trực tuyến, sau đó đăng nhập bằng tài khoản được cấp bởi cổng DVCQG. Nếu chưa có tài khoản, cần nhấn Đăng ký.

Chú ý khi chọn lý do đổi lại CCCD, đơn cử như hư hỏng, thay đổi thông tin về họ, chữ đệm, tên hoặc khi đủ 25 tuổi, 40 tuổi, 60 tuổi… Nếu thông tin cá nhân người dân đã có trong cơ sở dữ liệu dân cư quốc gia, mọi thứ sẽ được điền tự động.

chon-ly-do-doi-cccd-69751

Tại phần Nơi tiếp nhận hồ sơ cấp căn cước công dân, chọn cơ quan công an tương ứng. Để tiết kiệm thời gian đi lại, người dùng có thể chọn hình thức chuyển phát thẻ CCCD về tận nhà, sau đó nhập địa chỉ và số điện thoại liên lạc tương ứng.

Khi gửi yêu cầu thành công, người dân sẽ nhận được mã hồ sơ để theo dõi quá trình thực hiện và kết quả. Thời gian giải quyết thường sẽ rơi vào khoảng 7 ngày, không bao gồm thứ Bảy, Chủ nhật và các ngày lễ.

Thanh Bình
Ứng dụng ngân hàng số cho doanh nghiệp - SeAMobile Biz được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê
Vừa qua, tại Lễ vinh danh và trao giải thưởng Sao Khuê 2024 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức, SeAMobile Biz - ứng dụng ngân hàng số dành cho doanh nghiệp của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã: SSB) đã được bình chọn là sản phẩm xuất sắc của ngành phần mềm.

Hai cảng hàng không Việt Nam lọt top 100 sân bay tốt nhất thế giới
Tổ chức quốc tế Skytrax vừa công bố kết quả xếp hạng các sân bay trên thế giới năm 2024, trong đó Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) có 2 đơn vị được vinh danh đó là Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Đà Nẵng.

Ra mắt mô hình Camera đảm bảo an ninh trật tự tại Phù Chẩn, Bắc Ninh
Ngày 19/4, UBND thành phố Từ Sơn tổ chức Lễ ra mắt mô hình “Camera khép kín địa bàn phục vụ công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT)” tại phường Phù Chẩn. Đây là đơn vị được thành phố Từ Sơn chọn làm mô hình điểm để nhân rộng ra các phường trên địa bàn thành phố.

Thủ tướng yêu cầu triển khai nhiệm vụ tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng
Theo Công điện số 33/CĐ-TTg ngày 7/4/2024 vừa được ban hành, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng.

Thừa Thiên Huế đứng đầu PAPI 2023
Với 46,0415 điểm, Thừa Thiên Huế dẫn đầu cả nước về Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) năm 2023, tăng 5 bậc so với năm 2022.

Công an vào cuộc vụ tấn công trang web lấy số khám bệnh của Viện Tim TP.HCM
Sở Y tế TPHCM vừa cho biết đã phối hợp với Công an TPHCM cùng nhiều cơ quan chức năng khác làm rõ nguyên nhân và có giải pháp hỗ trợ Viện Tim TPHCM, sau khi nơi này bị tấn công trang web lấy số khám bệnh.

Vietnam Airlines khai mở trạm văn hóa đầu tiên trong chương trình One S
Vietnam Airlines tổ chức sự kiện chính thức ra mắt game tương tác One S, khai mở trạm văn hóa đầu tiên với điểm đến là thủ đô Hà Nội.