Chuyên mục


Xem các YouTube Shorts trên tivi

14/11/2022 12:02 (GMT +7)

Theo Engadget, YouTube vừa thông báo người dùng sẽ có thể xem các nội dung Shorts vốn lâu nay chỉ dành cho điện thoại thông minh ngay trên các mẫu tivi thông minh, trò chơi điện tử và một số thiết bị số đời mới khác.

Tính năng mới sẽ ra mắt trong vài tuần tới, có sẵn trên các mẫu Smart TV được sản xuất từ sau năm 2018 trở đi. Tuy nhiên, mạng xã hội này cũng đã đề xuất trong một video rằng Shorts có thể hoạt động với các thiết bị Smart TV cũ hơn, nhưng tính tương thích không được đảm bảo.

shorts-6

Theo giới chuyên môn, một trong những thách thức lớn nhất của việc đưa Shorts lên tivi là làm thế nào điều chỉnh vừa khung nội dung của định dạng video vốn chủ yếu quay theo chiều dọc này. Hiện nay, các loại tivi đều sử dụng chuẩn hiển thị xoay ngang, với màn hình ngày càng lớn.

Cùng với đó, những đánh giá ban đầu cũng cho thấy, người dùng thường có xu hướng tự chuyển sang các nội dung tiếp theo khi xem Shorts trên tivi, khác hẳn với việc thoải mái cho YouTube tự chọn lựa và đề xuất như khi thể hiện các nội dung thông thường.

Mặc dù việc phát video Shorts trên Smart TV vẫn chưa thể hoàn hảo như trên thiết bị di động nhưng theo nhận định của giới công nghệ nhìn chung nội dung giờ đây trở nên tốt hơn nhiều. Việc mở rộng sang tivi màn hình rộng là cách chạy đua trên toàn cầu mà YouTube kỳ vọng có thể tạo thêm ưu thế trước TikTok hay Meta.

Shorts của Youtube hiện thu hút một lượng người dùng đáng kể, với hơn 1,5 tỉ người dùng hằng tháng tính đến cuối năm nay, trong khi TikTok chỉ có 1 tỉ người dùng. 

Thanh Bình
Vietnam Airlines khai mở trạm văn hóa đầu tiên trong chương trình One S
Vietnam Airlines tổ chức sự kiện chính thức ra mắt game tương tác One S, khai mở trạm văn hóa đầu tiên với điểm đến là thủ đô Hà Nội.

NHNN yêu cầu các ngân hàng bảo đảm an ninh, an toàn trong hoạt động thẻ
Ngân hàng Nhà nước vừa ban hành Công văn 2235/NHNN-TT về việc triển khai biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động thẻ ngân hàng nhằm tăng cường việc đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động thẻ ngân hàng và đảm bảo quyền lợi của khách hàng trong quá trình phát hành, sử dụng thẻ ngân hàng.

TP.HCM: Kiến nghị quyền tra cứu thông tin thuê bao nhằm ngăn chặn lừa đảo
Hiện nay, phải mất 15-20 ngày mới nhận được phản hồi về thông tin trường hợp lừa đảo qua thuê bao di động, không gian mạng. Do đó, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM kiến nghị được cấp phép tra cứu dữ liệu để kịp thời xử lý vi phạm.

Triển khai hệ thống giao thông thông minh cao tốc
Theo Bộ GTVT, hệ thống giao thông thông minh (ITS) giúp tăng khả năng kết nối giữa con người, phương tiện và kết cấu hạ tầng đường bộ cao tốc nhằm tối ưu hóa hiệu suất khai thác, đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn, hiệu quả, tiện lợi và thân thiện với môi trường.

Làm thế nào để bảo vệ dữ liệu cá nhân trong thời đại số?
Khi cuộc sống của hàng tỷ người trên thế giới ngày càng phụ thuộc vào Internet, khối lượng thông tin cá nhân mà mỗi người lưu trữ trên không gian số cũng ngày một khổng lồ, thì bảo vệ dữ liệu cá nhân trở thành yêu cầu tất yếu của nền kinh tế số toàn cầu.

Bắt giam “Tuấn Phò mã”
Công an huyện Yên Phong vừa bắt giam Hoàng Đình Tuấn - đối tượng thường quay lại quá trình làm việc của CSGT, hướng dẫn cách "né" CSGT, giải thích về luật giao thông đường bộ...

Gần 60% người dùng sử dụng mạng xã hội để quyết định mua hàng
Theo một nghiên cứu vừa công bố, tại Việt Nam, có tới 59% người tiêu dùng tin tưởng vào mạng xã hội để nghiên cứu thông tin về sản phẩm trước khi đưa ra quyết định mua hàng.