Chuyên mục


TT.Huế sẵn sàng cho năm học 2023-2024

28/08/2023 17:41 (GMT +7)

Sở Giáo dục và Đào tạo Thừa Thiên Huế kiểm tra công tác chuẩn bị cho năm học mới 2023-2024 tại các trường học trên địa bàn tỉnh.

Đoàn kiểm tra của Sở GD&ĐT Thừa Thiên Huế đã rà soát thực tế công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, kế hoạch giáo dục, chương trình công tác, các kế hoạch tập huấn chuyên môn, xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường, công tác vệ sinh khuôn viên trường lớp; công tác hoàn thiện các điều kiện sẵn sàng để đón học sinh bước vào năm học mới.

Cụ thể, đoàn đã thăm, làm việc và kiểm tra tại trường Tiểu học Ngự Bình, trường THCS Hùng Vương, trường THCS Duy Tân, trường THCS Trần Phú, trường PT Dân tộc nội trú tỉnh Thừa Thiên Huế…

Qua kiểm tra, hầu hết các đơn vị làm tốt công tác chuẩn bị cho năm học mới 2023-2024. Bên cạnh đó, vẫn còn một số trường chưa sẵn sàng để đón học sinh tựu trường vào ngày 28/8/2023 theo kế hoạch (mặc dù kế hoạch đã dành cho các trường nguyên tháng 8 để chuẩn bị) như trường Tiểu học Ngự Bình.

Phát biểu chỉ đạo tại các trường kiểm tra, Giám đốc Sở GD&ĐT Thừa Thiên Huế Nguyễn Tân nhắc nhở và yêu cầu các trường hoàn tất mọi công việc trước 17h ngày 27/8/2023, sẵn sàng cho ngày tựu trường 28/8/2023 và lễ khai giảng 5/9/2023.

Giám đốc Sở GD&ĐT Thừa Thiên Huế Nguyễn Tân nhắc nhở và yêu cầu các trường hoàn tất mọi công việc trước 17h ngày 27/8/2023, sẵn sàng cho ngày tựu trường 28/8/2023 và lễ khai giảng 5/9/2023.

Giám đốc Sở GD&ĐT Thừa Thiên Huế Nguyễn Tân nhắc nhở và yêu cầu các trường hoàn tất mọi công việc trước 17h ngày 27/8/2023, sẵn sàng cho ngày tựu trường 28/8/2023 và lễ khai giảng 5/9/2023.

Để năm học mới 2023-2024 đạt nhiều thắng lợi, Giám đốc Sở đề nghị các trường khẩn trương triển khai thực hiện các văn bản chỉ đạo của các cấp về công tác chuẩn bị cho năm học mới; thường xuyên quan tâm dọn dẹp vệ sinh trường lớp khang trang, sạch đẹp; phối hợp với địa phương trong công tác huy động học sinh ra lớp, chủ động rà soát lại các trang thiết bị để phục vụ công tác dạy và học, nhất là máy tính để áp dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy và học tập.

Đối với các công trình đang thi công, Giám đốc Sở nhắc nhở các trường, lãnh đạo Phòng GD&ĐT theo sát đôn đốc, nhắc nhở các đơn vị thi công khẩn trương hoàn tất các hạng mục còn dang dở, hoàn thành và bàn giao cho nhà trường kịp khai giảng năm học mới.

Bên cạnh đó, Giám đốc Sở GD&ĐT Thừa Thiên Huế nhắc nhở, lưu ý lãnh đạo các trường về công tác an toàn trường học, có giải pháp quyết liệt ngăn ngừa và cương quyết với nạn bạo lực học đường, hạn chế thường len lỏi xuất hiện vào đầu mỗi năm học, đặc biệt cấp học THCS; các trường cần sớm hình thành mạng lưới nắm bắt tình hình thông tin tư tưởng trong học sinh; các tổ chức của nhà trường chủ động nắm bắt thông tin, diễn biến tâm lí học sinh và kịp thời phối hợp thường xuyên chặt chẽ với phụ huynh để ngăn chặn kể cả việc rà soát và đưa ra biện pháp xử lí nghiêm khắc nhằm giáo dục học sinh vi phạm trong thời gian nghỉ hè tại địa phương vừa qua.

Cùng với kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, Giám đốc Sở GD&ĐT Thừa Thiên Huế Nguyễn Tân cũng đã thăm hỏi về tình hình nhân sự, sức khỏe, đời sống của các thầy cô giáo công tác tại các trường và mong muốn các thầy cô giáo vượt qua mọi khó khăn, phát huy những thành tích của các năm học trước để thi đua dạy tốt, học tốt trong năm học này.

                                                              

Hồng Nhi - Xuân Trường
Bệnh viện Trung ương Huế khánh thành khu vui chơi, học tập cho bệnh nhi
Chiều 3/5, Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức Lễ khánh thành Khu vui chơi và học tập với tên gọi “Không gian cho em” dành cho các bệnh nhi đang điều trị tại khoa Xạ trị 2, Trung tâm Ung bướu, Bệnh viện Trung ương Huế.

Bà Lê Thị Thu Hồng tạm thời điều hành Tỉnh ủy Bắc Giang
Bà Lê Thị Thu Hồng – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Bắc Giang được phân công tạm thời điều hành Tỉnh ủy Bắc Giang sau khi Ủy ban Thường vụ Quốc hội tạm đình chỉ việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của đại biểu Quốc hội đối với ông Dương Văn Thái - Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

CSGT dùng xe chuyên dụng đưa bé 18 tháng tuổi đi cấp cứu
Tổ công tác của Đội CSGT đường bộ số 1 - Phòng CSGT, Công an tỉnh Phú Thọ đã dùng xe chuyên dụng, đưa bé gái trong tình trạng sốt cao, co giật đến bệnh viện cấp cứu.

'Phơi nắng' suốt 3 giờ trên cao tốc
Trên đường làm nhiệm vụ, lực lượng CSGT tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình phát hiện xe ô tô 16 chỗ gặp sự cố với khoảng 10 hành khách đứng tràn ra đường trong tiết trời nắng nóng. Ngay lập tức, lực lượng CSGT đã dừng xe, kịp thời hỗ trợ.

Cận cảnh những “chiến mã” quý hiếm bậc nhất tại Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia
Những ngày qua, cộng đồng người yêu ngựa đứng ngồi không yên trước thông tin hé lộ về “thiên mã” Akhal-Teke xuất hiện tại Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia. Ngoài giống ngựa đẹp nhất hành tinh này, nhiều chiến mã uy dũng khác trong bộ sưu tập ngựa quý chỉ có duy nhất tại Vinhomes Royal Island cũng sẽ khiến nhiều người bất ngờ.

TT.Huế tập trung giáo dục truyền thống văn hóa, lịch sử
Sáng 25/4, Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương do đồng chí Phan Xuân Thủy - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế.

VPBank và cách làm thương hiệu độc đáo, gắn với bản sắc địa phương
Cuối tuần vừa qua, người dân tại Cần Thơ vô cùng thích thú khi chứng kiến những chiếc xuồng, xe van và đoàn xe đạp mang thương hiệu VPBank trên sông Cần Thơ và khắp các tuyến phố rực rỡ sắc màu.