Chuyên mục


Anh triển khai thuốc điều trị ung thư dạng tiêm

01/09/2023 09:53 (GMT +7)

Thuốc Atezolizumab do Genentech, một công ty con thuộc tập đoàn Roche sản xuất. Đây là loại thuốc điều trị bằng liệu pháp miễn dịch thế hệ mới.

Ngày 29/8 (giờ địa phương), Cơ quan quản lý thuốc và sản phẩm chăm sóc sức khỏe (MHRA) đã quyết định phê duyệt thuốc Atezolizumab dạng tiêm để điều trị ung thư. Ngay sau đó, Cơ quan y tế Anh (NHS) đã thông báo có hàng trăm bệnh nhân đủ điều kiện được điều trị bằng Atezolizumab tiêm dưới da.

Theo Tiến sĩ Alexander Martin - bác sĩ tư vấn về ung thư tại Quỹ tín thác West Suffolk thuộc NHS, phê duyệt này không chỉ cho phép chúng tôi cung cấp dịch vụ chăm sóc thuận tiện và nhanh hơn cho bệnh nhân mà còn giúp điều trị cho nhiều bệnh nhân hơn trong ngày.

Thuốc Atezolizumab (Tecentriq) tại Viện Ung thư Huntsman tại Đại học Utah, thành phố Salt Lake, Mỹ, ngày 22/7. Ảnh: Reuters

Thuốc Atezolizumab (Tecentriq) tại Viện Ung thư Huntsman tại Đại học Utah, thành phố Salt Lake, Mỹ, ngày 22/7. Ảnh: Reuters

Được biết, thuốc Atezolizumab do Genentech, một công ty con thuộc tập đoàn Roche sản xuất. Đây là loại thuốc điều trị bằng liệu pháp miễn dịch thế hệ mới. Liệu pháp miễn dịch kích thích hệ miễn dịch của bệnh nhân tìm diệt tế bào ung thư. Hiện, NHS sử dụng thuốc này điều trị cho các bệnh nhân mắc các bệnh ung thư phổi, vú, gan và bàng quang.

Theo NHS, thuốc Atezolizumab trước đây được biết đến với tên gọi "Tecentriq" thường được truyền tĩnh mạch cho bệnh nhân. Tuy nhiên, quá trình này kéo dài từ 30-60 phút đối với mỗi bệnh nhân. Trong khi đó, loại thuốc Atezolizumab mới được tiêm dưới da rất thuận tiện, đơn giản và chỉ mất khoảng 7 phút cho cả một quá trình từ chuẩn bị đến tiêm.

Dự kiến phần lớn trong số khoảng 3.600 bệnh nhân điều trị bằng Atezolizumab hằng năm ở Anh sẽ chuyển sang phương pháp tiêm để rút ngắn thời gian. Tuy nhiên, những bệnh nhân đang dùng thuốc này kết hợp hóa trị vẫn sẽ được áp dụng phương pháp truyền tĩnh mạch.

Kim Khánh
SeABank ủng hộ 30 tỷ đồng xóa nhà tạm, nhà dột nát
Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ và Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam "Chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước trong năm 2025", SeABank ủng hộ 30 tỷ đồng mang đến mái ấm vững chãi cho đồng bào khó khăn tại tỉnh An Giang.

Bắc Giang: Hiệu quả từ mô hình “Làng quân - dân” tại huyện Lạng Giang
Mô hình “Làng quân, dân” được triển khai thực hiện từ tháng 5/2023. Mô hình là sự cụ thể hóa thực hiện Nghị quyết số 25 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng và Kết luận số 43 của Ban Bí thư về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới.

Mộc Châu - Sơn La: Xử lý thêm gần 70 trường hợp học sinh vi phạm TTATGT
Từ đầu năm đến nay, Đội CSGT-TT huyện Mộc Châu đã xử lý 125 trường hợp vi phạm, phạt cảnh báo 35 trường hợp với số tiền hơn 103 triệu đồng. Trong tháng cao điểm này (từ 1/10 - 15/10) đã xử lý 67 trường hợp học sinh vi phạm, phạt tiền khoảng gần 30 triệu đồng

Tài xế ngồi trên ô tô ném tiền xuống đất khi đổ xăng
Không xuống xe hay đưa tiền trực tiếp cho nhân viên trạm xăng mà tài xế ngồi trên ô tô có hành động phản cảm khi ném tiền xuống nền đất, trước mặt nhân viên trạm xăng.

Quảng Bình có tân Giám đốc Công an tỉnh
Ngày 11/10, Bộ Công an đã tổ chức lễ công bố quyết định của bộ trưởng Bộ Công an về việc điều động giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình.

Ký ức Ngày Giải phóng Thủ đô
Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô là dịp Đại uý, kỹ sư Phạm Gia Nghi cũng như bao người dân nhớ đến giây phút hạnh phúc khi là nhân chứng lịch sử vẻ vang năm ấy.

Vai trò của thế hệ trẻ trong công tác phòng chống thiên tai
Sáng ngày 11/10, tại Trường THPT chuyên Quốc Học (Huế), Bộ NN&PTNT phối hợp với các cơ quan Liên hợp quốc và UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Quỹ nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) đã tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế giảm nhẹ rủi ro thiên tai và Ngày ASEAN Quản lý thiên tai năm 2024.