Chuyên mục


Học sinh vùng cao có thêm trường mới

31/08/2023 18:58 (GMT +7)

Sáng ngày 31/8/2023, tại điểm trường Nà Tấu - Tiểu học Đứa Mòn, Hệ thống Trường Phổ thông FPT và Quỹ Hy Vọng đã tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao điểm trường Nà Tấu. 

Điểm trường Nà Tấu là 1 trong 7 điểm thuộc trường Tiểu học Đứa Mòn (huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La), là nơi học tập của 156 học sinh dân tộc H’mông và Khơ Mú. Trước hiện trạng trường xuống cấp nghiêm trọng, không đủ điều kiện cho việc dạy và học, Hệ thống trường Phổ thông FPT và Quỹ Hy vọng đã xây mới điểm trường này với 5 phòng học mới, nhà ở công vụ cho thầy cô và học trò bán trú, nhà vệ sinh và nhà bếp của trường.

Các vị đại biểu cùng cắt băng khánh thành điểm trường Nà Tấu, Tiểu học Đứa Mòn.

Các vị đại biểu cùng cắt băng khánh thành điểm trường Nà Tấu, Tiểu học Đứa Mòn.

Việc tái cấu trúc và xây dựng lại điểm trường Nà Tấu là thành quả từ những bước chạy của hơn 13.000 học sinh, phụ huynh và giáo viên FPT Schools trong chương trình Orange Day 2023 - Run for Dream Schools cùng những đóng góp từ Quỹ Hy Vọng. Theo đó, FPT Schools đã trích từ quỹ hoạt động của nhà trường và kêu gọi các nhà tài trợ trong tập đoàn FPT, để góp 563.900.000 VNĐ cùng Quỹ Hy vọng xây lại điểm trường này.

Trong lễ khánh thành trường mới, 1,8 tấn sách vở và đồ dùng học tập, đồ chơi, trang thiết bị lớp học đã được các thầy cô FPT Schools chuyển tới hơn 1000 học sinh trường Tiểu học Đứa Mòn tại cả 7 điểm trường, để các em có công cụ học tập chuẩn bị cho năm học mới. Đây là những món quà yêu thương từ các học sinh FPT schools trao tặng cho những người bạn tại trường Tiểu học Đứa Mòn.

FPT Schools trao tặng 1,8 tấn sách vở và đồ dùng học tập, đồ chơi, trang thiết bị lớp học cho điểm trường Nà Tấu, Tiểu học Đứa Mòn.

FPT Schools trao tặng 1,8 tấn sách vở và đồ dùng học tập, đồ chơi, trang thiết bị lớp học cho điểm trường Nà Tấu, Tiểu học Đứa Mòn.

Trong khuôn khổ buổi lễ khánh thành điểm trường Nà Tấu, ông Lò Văn Hạnh - Chủ tịch UBND Xã Đứa Mòn chia sẻ lời cảm ơn sâu sắc tới Hệ thống Trường Phổ thông FPT và Quỹ Hy Vọng: “Việc xây dựng điểm trường Nà Tấu là hoạt động có ý nghĩa góp phần thắp sáng ước mơ đến trường cho các em vùng cao. Thay mặt Đảng ủy Chính quyền Xã Đứa Mòn, tôi xin cảm ơn tình cảm vô giá của những tấm lòng vàng đã quan tâm hỗ trợ cho thầy cô và học sinh tại điểm trường bản Nà Tấu. Trong thời gian tới, Đảng ủy Chính quyền sẽ tiếp tục triển khai thực hiện các chương trình để giúp đỡ giáo viên và các em nhỏ vùng cao. Chúng tôi mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ của Quỹ Hy Vọng và Hệ thống Trường Phổ thông FPT để thầy cô giáo và học sinh sẽ được học tập trong ngôi trường khang trang đầy đủ tiện nghi.”.

TS. Nguyễn Xuân Phong - Giám đốc Điều hành Hệ thống Trường Phổ thông FPT cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các lãnh đạo địa phương đã quan tâm và tạo điều kiện xây dựng điểm trường Nà Tấu, trường Tiểu học Đứa Mòn. Ông Phong xúc động chia sẻ: “Việc xây mới lại công trình điểm trường Nà Tấu thể hiện tình cảm, trách nhiệm đóng góp tới cộng đồng nói chung và đồng bào, con em dân tộc thiểu số, vùng miền núi nói riêng của Hệ thống Trường Phổ thông FPT và Quỹ Hy Vọng. Tại mái trường mới khang trang, đảm bảo an toàn trong mọi điều kiện thời tiết, FPT Schools mong muốn động viên các em học sinh Nà Tấu nỗ lực học tập, các thầy cô giáo yên tâm giảng dạy để thầy và trò cùng nhau phát triển trong điều kiện tốt nhất”.

TS. Nguyễn Xuân Phong phát biểu tại buổi lễ khánh thành điểm trường Nà Tấu

TS. Nguyễn Xuân Phong phát biểu tại buổi lễ khánh thành điểm trường Nà Tấu

Theo ông Nguyễn Xuân Phong, bên cạnh việc xây dựng điểm trường, Hệ thống Trường Phổ thông FPT mong muốn được hợp tác với phòng Giáo dục và Đào tạo của Huyện Sông Mã và Xã Đứa Mòn để triển khai thêm các hoạt động giáo dục phối hợp như đào tạo tiếng Anh, đào tạo giáo viên với mọi điều kiện mà FPT School có thể triển khai như đào tạo trực tiếp hoặc từ xa. Việc khánh thành điểm trường hôm nay chỉ là điểm khởi đầu trong mối quan hệ, sự hợp tác, hỗ trợ trong khả năng của Hệ thống Trường Phổ thông FPT đối với các điểm trường vùng cao tại Huyện Sông Mã. FPT Schools sẽ tiếp tục kết nối, đồng hành cùng điểm trường Nà Tấu, Tiểu học Đứa Mòn để giúp các em học sinh nơi đây an tâm học tập rèn luyện thật tốt và phát triển tương lai tươi sáng.

Thu Châu
Công nhận Mộc bản chùa Dâu là bảo vật quốc gia
Trải qua gần 300 năm, bảo vật quốc gia Mộc bản chùa Dâu tại phường Thanh Khương (Thuận Thành, Bắc Ninh) còn khá nguyên vẹn 107 ván khắc, đủ số chữ, sắc nét, rõ ràng.

Cả làng “vỡ hụi” tiền tỷ vì niềm tin ở Bắc Ninh
Trong những ngày qua, thông tin về vụ việc "chủ bậu - chủ hụi" Ngô Thị Lan ở xã Tam Giang, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh vỡ nợ tiền tỷ kéo theo hàng chục gia đình khác lâm cảnh trắng tay khiến khung cảnh làng quê vốn yên bình trở lên hoang mang, rúng động.

Chủ tịch TP Bắc Ninh được bổ nhiệm làm Giám đốc Sở NN&PTNT
Ông Nguyễn Song Hà - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Bắc Ninh vừa được điều động, bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tỉnh Bắc Ninh.

Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia ghi danh Việt Nam lên bản đồ môn thể thao quý tộc thế giới
Không chỉ là trải nghiệm hấp dẫn tại Vinhomes Royal Island, sự ra đời của học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia còn đưa Việt Nam trở thành điểm đến thu hút giới mộ điệu bộ môn thể thao quý tộc.

Bệnh viện Trung ương Huế khánh thành khu vui chơi, học tập cho bệnh nhi
Chiều 3/5, Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức Lễ khánh thành Khu vui chơi và học tập với tên gọi “Không gian cho em” dành cho các bệnh nhi đang điều trị tại khoa Xạ trị 2, Trung tâm Ung bướu, Bệnh viện Trung ương Huế.

Bà Lê Thị Thu Hồng tạm thời điều hành Tỉnh ủy Bắc Giang
Bà Lê Thị Thu Hồng – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Bắc Giang được phân công tạm thời điều hành Tỉnh ủy Bắc Giang sau khi Ủy ban Thường vụ Quốc hội tạm đình chỉ việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của đại biểu Quốc hội đối với ông Dương Văn Thái - Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

CSGT dùng xe chuyên dụng đưa bé 18 tháng tuổi đi cấp cứu
Tổ công tác của Đội CSGT đường bộ số 1 - Phòng CSGT, Công an tỉnh Phú Thọ đã dùng xe chuyên dụng, đưa bé gái trong tình trạng sốt cao, co giật đến bệnh viện cấp cứu.