Chuyên mục


TP.HCM mở rộng dịch vụ xe đạp công cộng

13/04/2023 13:15 (GMT +7)

Sau 15 tháng triển khai thí điểm, dịch vụ xe đạp công cộng trên địa bàn thành phố đã có hơn 305.000 người đăng ký tài khoản, trong đó, hơn 80% sử dụng dịch vụ. Tổng cộng có hơn 473.000 chuyến đi, trung bình 1.100 chuyến/ngày.

Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP.HCM vừa phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Vương quốc Hà Lan tổ chức tập huấn xây dựng và triển khai dịch vụ xe đạp công cộng trên địa bàn thành phố. 

Sở GTVT cho biết, sau 15 tháng triển khai thí điểm, dịch vụ xe đạp công cộng trên địa bàn thành phố đã có hơn 305.000 người đăng ký tài khoản, trong đó, hơn 80% sử dụng dịch vụ. Tổng cộng có hơn 473.000 chuyến đi, trung bình 1.100 chuyến/ngày. Quãng đường sử dụng xe đạp công cộng là hơn 2,1 triệu km, trung bình 5.120km/ngày, tương đương 4,5km/chuyến.

Hiện, TP.HCM có 45 trạm dừng đỗ với khoảng 500 xe đạp công cộng ở khu vực trung tâm

Hiện, TP.HCM có 45 trạm dừng đỗ với khoảng 500 xe đạp công cộng ở khu vực trung tâm

TP.HCM sẽ tiếp tục mở rộng dịch vụ sang các quận, huyện, nơi có nhu cầu trên địa bàn thành phố. Đồng thời, sẽ rà soát các vị trí ở trung tâm thương mại, trường học, chung cư để bổ sung thêm các vị trí đậu xe đạp công cộng.

Hiện, TP.HCM có 45 trạm dừng đỗ với khoảng 500 xe đạp công cộng ở khu vực trung tâm. Thống kê cho thấy, tất cả các giờ trong ngày đều có người sử dụng xe đạp công cộng, nhất là cao điểm sáng và chiều, cuối tuần.

Để thuê xe đạp người dân chỉ cần có điện thoại di động kết nối mạng là có thể tìm vị trí thuê xe, mở khóa xe, thuê xe. Người dùng thuê xe có thể sử dụng phương thức đóng, mở khóa xe bằng cách sử dụng ứng dụng trên điện thoại thông minh đề xuất quét mã QR - Code được in trên khóa.

Đồng thời, người dùng cũng có thể đặt xe trước thông qua ứng dụng di động, website và sử dụng quét mã QR Code hoặc dùng thẻ từ để mở khóa xe tại trạm. Giá cho thuê 5.000 đồng/30 phút, 10.000 đồng/giờ.

Được biết, TP.HCM là địa phương đầu tiên triển khai dịch vụ xe đạp công cộng. Dịch vụ này sau đó lan rộng đến nhiều tỉnh, thành như TP. Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu), TP Hải Dương (tỉnh Hải Dương), TP Quy Nhơn (tỉnh Bình Định), TP Hà Nội, TP Hải Phòng và TP Đà Nẵng.

Kim Khánh
Điện Biên: Lũ quét trong đêm, 7 người chết và mất tích
Rạng sáng nay (25/7) tại xã Mường Pồn, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên xảy ra trận lũ quét khiến 7 người chết, mất tích. Hàng chục ngôi nhà bị vùi lấp.

Sơn La: Sạt lở trên QL279, giao thông ùn tắc nhiều giờ
Khối lượng lớn đất đá từ ta luy dương sạt xuống, phủ kín mặt đường trên QL279 khiến giao thông ùn tắc nhiều giờ. Rất may thời điểm sạt lở trên tuyến đường này không có phương tiện qua lại.

CSGT dùng xe chuyên dụng đưa người dân qua điểm ngập úng
Lực lượng chức năng tỉnh Sơn La đã dùng xe chuyên dụng, đưa người dân lưu thông an toàn qua các điểm ngập úng, nước chảy xiết.

'Bì bõm' di chuyển qua tỉnh lộ 421B
Tỉnh lộ 421B, đoạn qua địa phận xã Cấn Hữu, huyện Quốc Oai ngập lớn khiến nhiều phương tiện chết máy, gặp nhiều khó khăn khi di chuyển.

Sơn La: 6 người chết và mất tích do sạt lở đất
Sáng sớm nay (24/7), mưa lớn và liên tục tại huyện Mai Sơn (Sơn La) đã khiến đất đá sạt lở vào 5 ngôi nhà tại xã Chiềng Nơi, Phiêng Pằn làm 6 người chết và mất tích.

Giám đốc BQL dự án giao thông TT.Huế vướng 'phốt' môi trường
UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ cơ sở trang trại ở tiểu khu 113, thuộc tổ dân phố Chầm, phường Hương Hồ, TP.Huế về hành vi vi phạm trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

Nguy cơ sạt lở dọc đường sắt Bắc - Nam
Cục Đường sắt Việt Nam cho biết, trên toàn tuyến đường sắt Bắc - Nam có 132 vị trí xung yếu có nguy cơ sạt lở, ngập úng trong mùa mưa bão, cần được kiên cố hóa.