Chuyên mục


Thiếu mặt bằng, tuyến đường 15 tỷ ngổn ngang ở Quảng Bình

14/04/2023 13:31 (GMT +7)

Người dân sống bên Dự án Tuyến nối từ phía Nam hồ Bàu Mây kết nối với đường liên xã Quảng Phương (huyện Quảng Trạch, Quảng Bình) muốn sang khu vực khác cần phải đi vòng. Nếu cố lên tuyến đường chưa hoàn thiện rất dễ bị tai nạn, bởi giáp nối ở các đoạn trơn trượt, cột tiêu để bừa bãi,...

Theo phản ánh của người dân về việc Dự án Tuyến đường nối từ phía Nam hồ Bàu Mây kết nối với tuyến đường liên xã Quảng Phương đã chậm tiến độ trong thời gian dài vì không giải phóng được mặt bằng gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân. PV Banduong.vn đã có mặt tại công trình này để ghi nhận sự việc.

Dự án có tổng mức đầu tư 14,9 tỷ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng 7,8 tỷ đồng

Dự án có tổng mức đầu tư 14,9 tỷ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng 7,8 tỷ đồng

Qua tìm hiểu, dự án trên có tổng mức đầu tư 14,9 tỷ đồng. Trong đó chi phí giải phóng mặt bằng 7,8 tỷ, xây lắp 5,9 tỷ và một số chi phí khác. Dự án do UBND huyện Quảng Trạch làm chủ đầu tư giao cho Ban Quản lý dự án ODA Quảng Trạch trực tiếp quản lý, sử dụng nguồn vốn đầu tư công thuộc Ngân sách tỉnh, nguồn vốn thu ngân sách tỉnh qua các năm và các nguồn vốn hợp pháp khác, thời gian thực hiện từ năm 2020-2022. Công ty TNHH Xây dựng Minh Hà đã trúng thầu xây lắp công trình, thời gian thực hiện hợp đồng 12 tháng.

Sau khi dự án hoàn thiện sẽ kết nối với tuyến đường liên xã Quảng Phương với các địa phương lân cận giúp phát triển kinh tế. Tuy nhiên, sau thời gian thực hiện, dự án trên vẫn đang còn dang dở, một số hạng mục có dấu hiệu xuống cấp, cột trụ tập kết bừa bãi, dù đã quá thời gian thực hiện dự án nhưng công trình trên vẫn chưa được hoàn thiện gây ảnh hưởng đến cuộc sống người dân.

Dù đã quá thời hạn hoàn thành nhưng công trình vẫn chưa được đưa vào sử dụng gây ảnh hưởng đến cuộc sống người dân.

Dù đã quá thời hạn hoàn thành nhưng công trình vẫn chưa được đưa vào sử dụng gây ảnh hưởng đến cuộc sống người dân.

Nhiều người dân sinh sống gần tuyến đường trên cho rằng, họ rất kỳ vọng khi con đường này thi công xong sẽ giúp di chuyển, kết nối các khu vực trên địa bàn một cách nhanh chóng. Nhưng đến nay công trình vẫn đang còn dang dở, muốn đi lại qua các khu vực khác cần phải tìm đường vòng, thời gian di chuyển sẽ lâu hơn. Mặt khác, nếu bất chấp việc đi lại qua tuyến đường chưa hoàn thiện sẽ rất dễ bị tai nạn bởi giáp nối ở các đoạn đường rất dễ bị trơn trượt, nhiều cột tiêu để bừa bãi ngay trên cả tuyến đường.

Nguyên nhân chính khiến dự án chậm tiến độ trong nhiều tháng qua vì công tác đền bù, hỗ trợ di dời gặp khó khăn. Các hộ dân cho rằng mức áp giá đền bù, hỗ trợ của chủ đầu tư quá thấp so với giá thị trường nên người dân không chấp thuận; mặc dù trong thời gian qua, các cơ quan liên quan tích cực  tuyên truyền, vận động giải thích về tầm quan trọng của dự án.

Đoạn đường chưa giải phóng được mặt bằng.

Đoạn đường chưa giải phóng được mặt bằng.

Bà Phạm Thị Mai (ở xã Quảng Phương, huyện Quảng Trạch) cho biết: “Nhà cửa đất đai thì rộng trong khi chủ đầu tư đền bù quá rẻ, chỉ được 1,1 tỷ thì chúng tôi không đủ để mua lại nơi để ở mới. Nếu đền bù với mức rẻ như thế này thì chúng tôi sẽ không đồng ý chấp thuận được bởi dù có được cầm ngay số tiền này thì cũng không thể tìm được nơi ở khác được bởi đất đai tăng cao không đủ để mua và xây nhà”.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Thanh Tâm - Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án ODA Quảng Trạch cho biết hiện nay cuối tuyến còn 3 hộ dân chưa chấp nhận đền bù bởi lúc lên kế hoạch đền bù thì đúng vào thời điểm sốt đất, giá đất đẩy lên cao, trong khi giá đất của nhà nước lại chênh lệch quá nhiều nên các họ dân này vẫn chưa đồng ý khiến cho quá trình thực hiện dự án bị chậm lại.

"Hiện nay có khoảng 100m chưa hoàn thiện xong bởi chưa đền bù xong, thời gian tới chúng tôi sẽ tiếp tục cùng chính quyền địa phương đến vận động các hộ dân bàn giao đất để tiếp tục thực hiện dự án”, ông Tâm thông tin thêm.

Lê Ngọc - Linh Giang
Tags:
Vietjet khai thác chuyến bay sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững
Hai chuyến bay liên tiếp sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững được Vietjet thực hiện từ Việt Nam đi Melbourne (Australia) và Seoul (Incheon, Hàn Quốc) với các máy bay hiện đại của hãng.

Cháy lớn ở kho xưởng gần Trường đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội
Khoảng 21h30 ngày 16/10, tại kho xưởng trong ngõ 124 Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội (gần Trường đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội) đã xảy cháy lớn, cột khói đen bốc cao hàng chục mét...

Tích cực khắc phục điểm sạt lở trên QL.43
Sau cơn bão số 3, nhiều điểm trên tuyến QL.43 bị sạt lở taluy âm, taluy dương gây ảnh hưởng đến giao thông. Xác định bảo đảm an toàn giao thông là một nhiệm vụ cấp thiết CTCPĐB 224 đã tập trung khắc phục hư hỏng, nhanh chóng ổn định tình hình giao thông, đảm bảo đi lại cho người dân được an toàn.

Sơ tán hàng trăm hộ dân để phá huỷ tảng đá khủng ở Quảng Bình
Do tác động của các đợt mưa, lũ và thay đổi về nhiệt độ, thời tiết, tại khu vực tổ dân phố Xuân Tiến (thị trấn Phong Nha, huyện Bố Trạch, Quảng Bình) xuất hiện một tảng đá khoảng hơn 300 tấn nằm chênh vênh bên sườn núi, chờ rơi xuống bên dưới bất cứ lúc nào.

Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Tuyên Quang tầm nhìn đến năm 2050
Trong đó, dự án đầu tư công tại tỉnh này sẽ tập trung triển khai thực hiện các dự án đầu tư kết cấu hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, ưu tiên đầu tư các dự án thuộc lĩnh vực giao thông, dự án có tính kết nối vùng...

Nhiều tuyến quốc lộ ở Yên Bái sạt lở, ngập úng
Do ảnh hưởng của mưa lớn, quốc lộ 70 và quốc lộ 32 đoạn qua địa phận tỉnh Yên Bái đã xảy ra sạt lở, ngập úng trên nhiều đoạn tuyến khiến giao thông ùn tắc cục bộ.

Bắc Ninh tháo gỡ điểm nghẽn về ô nhiễm môi trường tại các làng nghề
Dự án “Đầu tư xây dựng khu xử lý chất thải rắn sinh hoạt và chất thải rắn làng nghề xã Văn Môn” còn nhiều vướng mắc; chưa xây dựng được phương án vận chuyển và đơn giá xử lý chất thải rắn tồn đọng tại xã; tỉ lệ các cơ sở cô đúc nhôm di dời ra khỏi khu dân cư thấp 86/240 hộ.