Chuyên mục


Thiếu mặt bằng, tuyến đường 15 tỷ ngổn ngang ở Quảng Bình

14/04/2023 13:31 (GMT +7)

Người dân sống bên Dự án Tuyến nối từ phía Nam hồ Bàu Mây kết nối với đường liên xã Quảng Phương (huyện Quảng Trạch, Quảng Bình) muốn sang khu vực khác cần phải đi vòng. Nếu cố lên tuyến đường chưa hoàn thiện rất dễ bị tai nạn, bởi giáp nối ở các đoạn trơn trượt, cột tiêu để bừa bãi,...

Theo phản ánh của người dân về việc Dự án Tuyến đường nối từ phía Nam hồ Bàu Mây kết nối với tuyến đường liên xã Quảng Phương đã chậm tiến độ trong thời gian dài vì không giải phóng được mặt bằng gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân. PV Banduong.vn đã có mặt tại công trình này để ghi nhận sự việc.

Dự án có tổng mức đầu tư 14,9 tỷ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng 7,8 tỷ đồng

Dự án có tổng mức đầu tư 14,9 tỷ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng 7,8 tỷ đồng

Qua tìm hiểu, dự án trên có tổng mức đầu tư 14,9 tỷ đồng. Trong đó chi phí giải phóng mặt bằng 7,8 tỷ, xây lắp 5,9 tỷ và một số chi phí khác. Dự án do UBND huyện Quảng Trạch làm chủ đầu tư giao cho Ban Quản lý dự án ODA Quảng Trạch trực tiếp quản lý, sử dụng nguồn vốn đầu tư công thuộc Ngân sách tỉnh, nguồn vốn thu ngân sách tỉnh qua các năm và các nguồn vốn hợp pháp khác, thời gian thực hiện từ năm 2020-2022. Công ty TNHH Xây dựng Minh Hà đã trúng thầu xây lắp công trình, thời gian thực hiện hợp đồng 12 tháng.

Sau khi dự án hoàn thiện sẽ kết nối với tuyến đường liên xã Quảng Phương với các địa phương lân cận giúp phát triển kinh tế. Tuy nhiên, sau thời gian thực hiện, dự án trên vẫn đang còn dang dở, một số hạng mục có dấu hiệu xuống cấp, cột trụ tập kết bừa bãi, dù đã quá thời gian thực hiện dự án nhưng công trình trên vẫn chưa được hoàn thiện gây ảnh hưởng đến cuộc sống người dân.

Dù đã quá thời hạn hoàn thành nhưng công trình vẫn chưa được đưa vào sử dụng gây ảnh hưởng đến cuộc sống người dân.

Dù đã quá thời hạn hoàn thành nhưng công trình vẫn chưa được đưa vào sử dụng gây ảnh hưởng đến cuộc sống người dân.

Nhiều người dân sinh sống gần tuyến đường trên cho rằng, họ rất kỳ vọng khi con đường này thi công xong sẽ giúp di chuyển, kết nối các khu vực trên địa bàn một cách nhanh chóng. Nhưng đến nay công trình vẫn đang còn dang dở, muốn đi lại qua các khu vực khác cần phải tìm đường vòng, thời gian di chuyển sẽ lâu hơn. Mặt khác, nếu bất chấp việc đi lại qua tuyến đường chưa hoàn thiện sẽ rất dễ bị tai nạn bởi giáp nối ở các đoạn đường rất dễ bị trơn trượt, nhiều cột tiêu để bừa bãi ngay trên cả tuyến đường.

Nguyên nhân chính khiến dự án chậm tiến độ trong nhiều tháng qua vì công tác đền bù, hỗ trợ di dời gặp khó khăn. Các hộ dân cho rằng mức áp giá đền bù, hỗ trợ của chủ đầu tư quá thấp so với giá thị trường nên người dân không chấp thuận; mặc dù trong thời gian qua, các cơ quan liên quan tích cực  tuyên truyền, vận động giải thích về tầm quan trọng của dự án.

Đoạn đường chưa giải phóng được mặt bằng.

Đoạn đường chưa giải phóng được mặt bằng.

Bà Phạm Thị Mai (ở xã Quảng Phương, huyện Quảng Trạch) cho biết: “Nhà cửa đất đai thì rộng trong khi chủ đầu tư đền bù quá rẻ, chỉ được 1,1 tỷ thì chúng tôi không đủ để mua lại nơi để ở mới. Nếu đền bù với mức rẻ như thế này thì chúng tôi sẽ không đồng ý chấp thuận được bởi dù có được cầm ngay số tiền này thì cũng không thể tìm được nơi ở khác được bởi đất đai tăng cao không đủ để mua và xây nhà”.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Thanh Tâm - Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án ODA Quảng Trạch cho biết hiện nay cuối tuyến còn 3 hộ dân chưa chấp nhận đền bù bởi lúc lên kế hoạch đền bù thì đúng vào thời điểm sốt đất, giá đất đẩy lên cao, trong khi giá đất của nhà nước lại chênh lệch quá nhiều nên các họ dân này vẫn chưa đồng ý khiến cho quá trình thực hiện dự án bị chậm lại.

"Hiện nay có khoảng 100m chưa hoàn thiện xong bởi chưa đền bù xong, thời gian tới chúng tôi sẽ tiếp tục cùng chính quyền địa phương đến vận động các hộ dân bàn giao đất để tiếp tục thực hiện dự án”, ông Tâm thông tin thêm.

Lê Ngọc - Linh Giang
Tags:
Nỗ lực ứng cứu nạn nhân vụ lật thuyền nan ở Quảng Ninh
UBND phường Hà An (TX Quảng Yên, Quảng Ninh) cho biết, vào hồi 5h30 sáng 25/4, trên luồng Sông Chanh (đoạn thuộc địa giới hành chính do UBND phường Hà An và UBND phường Phong Hải quản lý) đã xảy ra vụ tai nạn lật, chìm phương tiện thuyền nan.

Nhà cao tầng 'mọc' bên sông Cầu
Việc người dân tự ý xây nhà trên mái đê dọc tuyến sông Cầu thuộc địa phận xã Tam Đa (Yên Phong, Bắc Ninh) đã gây ảnh hưởng rất lớn tới hành lang thoát lũ.

Máy xúc tấp nập khai thác tài nguyên trái phép ở huyện Mai Sơn
Chủ tịch xã Cò Nòi, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La cho biết, do mới về làm chủ tịch được mấy tháng nên chưa nắm rõ tình hình nhưng cũng đang nghi đây là đất rừng...

Đóng cửa 2 nút giao cao tốc Mai Sơn – QL. 45
Hai nút giao Thiệu Giang và Đồng Thắng thuộc cao tốc Mai Sơn – QL. 45 tạm dừng hoạt động chỉ sau hai ngày đấu nối đưa vào sử dụng, dự kiến sẽ mở lại vào dịp lễ 1/5.

Xe chở thải từ Dự án chung cư DMC Plaza Hạ Long gây ô nhiễm
Công ty Cổ phần đầu tư Bất động sản Hạ Long đang xin gia hạn dự án này, nhưng hàng ngày vẫn có hàng loạt xe tải cỡ lớn chở đất rơi vãi, bụi bẩn suốt tuyến đường... khiến người dân vô cùng bức xúc.

Quảng Bình đẩy mạnh công tác bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông
Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Bình vừa có Công văn số 1040/SGTVT-KCHT về việc tăng cường công tác quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ (KCHT GTĐB) trên địa bàn toàn tỉnh.

Quảng Ninh: Thi công ẩu tại Dự án Mở rộng Tỉnh lộ 334
Cán bộ đang phụ trách thi công Dự án Mở rộng Tỉnh lộ 334, qua xã Vạn Yên (huyện Vân Đồn, Quảng Ninh) cho biết: "Trong lúc thi công không tránh được thiếu sót, hôm nay xe tưới nước đường bị hỏng nên mong các anh thông cảm"... Thế nhưng, người dân địa phương lại gánh ô nhiễm hết ngày này qua ngày khác.