Chuyên mục


Cận cảnh cầu nối Bắc Giang - Thái Nguyên sắp thông xe

19/11/2024 10:30 (GMT +7)

Sau thời gian dài “đắp chiếu” không thể đi vào sử dụng, cuối cùng cầu Hòa Sơn có kinh phí hơn 540 tỷ đồng, nối tỉnh Bắc Giang với tỉnh Thái Nguyên sắp chính thức thông xe kỹ thuật.

Theo ghi nhận của PV Banduong.vn, dự án xây dựng cầu Hòa Sơn bắc qua sông Cầu và đường dẫn lên cầu (kết nối huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang với TP Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên, có tổng kinh phí hơn 540 tỷ đồng) thuộc giai đoạn 1 của dự án tuyến đường liên kết các tỉnh Bắc Giang, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc đã hoàn thành xây dựng.

Theo ghi nhận của PV Banduong.vn, dự án xây dựng cầu Hòa Sơn bắc qua sông Cầu và đường dẫn lên cầu (kết nối huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang với TP Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên, có tổng kinh phí hơn 540 tỷ đồng) thuộc giai đoạn 1 của dự án tuyến đường liên kết các tỉnh Bắc Giang, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc đã hoàn thành xây dựng.

Theo thiết kế, cầu Hòa Sơn có chiều dài hơn 430m, rộng 12m. Đường dẫn lên cầu được làm theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng với tổng chiều dài hơn 10km, mặt đường rộng 11m, nền rộng 12m.

Theo thiết kế, cầu Hòa Sơn có chiều dài hơn 430m, rộng 12m. Đường dẫn lên cầu được làm theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng với tổng chiều dài hơn 10km, mặt đường rộng 11m, nền rộng 12m.

Dự án được triển khai từ năm 2021, có điểm đầu giao cắt đê tả sông Cầu tại địa phận xã Hòa Sơn, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang và điểm cuối giao cắt với đê hữu sông Cầu (đê Chã) tại địa phận phường Đông Cao, TP Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên.

Dự án được triển khai từ năm 2021, có điểm đầu giao cắt đê tả sông Cầu tại địa phận xã Hòa Sơn, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang và điểm cuối giao cắt với đê hữu sông Cầu (đê Chã) tại địa phận phường Đông Cao, TP Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên.

Hiện tại, phần đường dẫn phía Bắc Giang và thân cầu đã hoàn thành; phần đường dẫn phía Thái Nguyên đang được UBND tỉnh Thái Nguyên chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ, đưa vào sử dụng từ cuối năm nay, giúp người dân lưu thông thuận lợi, thúc đẩy thu hút đầu tư, góp phần phát triển kinh tế - xã hội các địa phương.

Hiện tại, phần đường dẫn phía Bắc Giang và thân cầu đã hoàn thành; phần đường dẫn phía Thái Nguyên đang được UBND tỉnh Thái Nguyên chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ, đưa vào sử dụng từ cuối năm nay, giúp người dân lưu thông thuận lợi, thúc đẩy thu hút đầu tư, góp phần phát triển kinh tế - xã hội các địa phương.

Trên công trường công nhân đang gấp rút hoàn thành những hạng mục đã đề ra.

Trên công trường công nhân đang gấp rút hoàn thành những hạng mục đã đề ra.

cầu hoà sơn (1)
Nhiều hạng mục thuộc địa phận TP Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên đang được sàn nền đường đẩy nhanh tiến độ.

Nhiều hạng mục thuộc địa phận TP Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên đang được sàn nền đường đẩy nhanh tiến độ.

Hơn 20 vị trí cột điện và trạm biến áp của đơn vị điện lực đã được di rời và bố trí sang một chỗ khác phù hợp nhằm tạo thuận lợi cho việc triển khai dự án cầu Hòa Sơn.

Hơn 20 vị trí cột điện và trạm biến áp của đơn vị điện lực đã được di rời và bố trí sang một chỗ khác phù hợp nhằm tạo thuận lợi cho việc triển khai dự án cầu Hòa Sơn.

Trên công trường thi công thuộc địa phận TP Phổ Yên nhiều hạng mục còn chưa hoàn thành đơn vị thi công chủ động đặt biển báo giới hạn tốc độ đối với các phương tiện lưu thông trên tuyến.

Trên công trường thi công thuộc địa phận TP Phổ Yên nhiều hạng mục còn chưa hoàn thành đơn vị thi công chủ động đặt biển báo giới hạn tốc độ đối với các phương tiện lưu thông trên tuyến.

Hình ảnh đường dẫn phía TP Phổ Yên lên cầu Hoà Sơn đã được hình thành.

Hình ảnh đường dẫn phía TP Phổ Yên lên cầu Hoà Sơn đã được hình thành.

Việc cầu Hòa Sơn đi vào hoạt động sẽ tạo kết nối phát triển kinh tế vùng Bắc Giang, Thái Nguyên và Vĩnh Phúc theo đúng mục tiêu của dự án đã được phê duyệt.

Việc cầu Hòa Sơn đi vào hoạt động sẽ tạo kết nối phát triển kinh tế vùng Bắc Giang, Thái Nguyên và Vĩnh Phúc theo đúng mục tiêu của dự án đã được phê duyệt.

Thanh Tuyền
Quảng Bình: Phát hiện nhóm người vận chuyển động vật trong danh mục Sách đỏ Việt Nam
Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Bình vừa phát hiện nhóm người vận chuyển, mua, bán trái phép cá thể động vật quý hiếm trong Sách đỏ Việt Nam.

Bắc Ninh sửa cầu Hồ, giao thông bến đò ùn tắc
Trong thời gian cầu Hồ (Bắc Ninh) sửa chữa, lượng người và phương tiện tăng đột biến khiến các bến đò khách ngang sông, các điểm nút giao thông qua cầu Kinh Dương Vương nhiều lúc rơi vào tình trạng quá tải, ùn tắc giao thông, di chuyển khó khăn.

Đồng Tháp có 2 phường mới sau sắp xếp đơn vị hành chính
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã ban hành Nghị quyết số 1284/NQ-UBTVQH15 về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã của tỉnh Đồng Tháp giai đoạn 2023-2025.

Hà Nội sẽ có 56 đơn vị hành chính cấp xã mới
Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa ban hành Nghị quyết số 1286/NQ-UBTVQH15 ngày 14/11/2024 về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã của thành phố Hà Nội giai đoạn 2023-2025.

Xe máy phải đáp ứng tiêu chuẩn khí thải mới
Bắt đầu từ năm 2026, xe mô tô hai bánh nhập khẩu và sản xuất, lắp ráp tại Việt Nam sẽ phải tuân thủ tiêu chuẩn khí thải (TCKT) Mức 4 thay vì Mức 3 như hiện tại. Trong khi đó, xe gắn máy hai bánh sẽ phải đáp ứng TCKT Mức 4 từ ngày 1/7/2027, thay vì Mức 2 như hiện nay.

Bảo đảm công suất khai thác mỏ cát san lấp theo kịp tiến độ dự án cao tốc
Tại cuộc họp thúc đẩy các dự án đường cao tốc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long vừa qua, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đề nghị các đơn vị thi công có phương án điều phối lực lượng thi công các cầu trên cao tốc trong khi chưa có đủ cát san lấp.

Hà Nội sắp xây ba cầu lớn vượt sông Hồng
UBND TP Hà Nội vừa thống nhất chủ trương xây cầu Tứ Liên, Trần Hưng Đạo và Ngọc Hồi trong giai đoạn 2025-2030 bằng vốn đầu tư công.