Chuyên mục


Triều cường dâng cao, giao thông TP Hạ Long bị gián đoạn

20/11/2024 12:58 (GMT +7)

Sáng 20/11, triều cường dâng cao đã gây ngập úng cục bộ tại một số khu vực thuộc phường Trần Hưng Đạo và phường Cao Xanh, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Tình trạng này kéo dài nhiều giờ, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân và giao thông địa phương.

Từ khoảng 6h đến hơn 7h sáng, nước biển dâng nhanh khiến tuyến đường ven biển Trần Thái Tông bị ngập sâu gần 1m. Nhiều phương tiện di chuyển qua khu vực này gặp khó khăn, thậm chí một số xe máy và ô tô bị hư hỏng do nước mặn xâm nhập.

Để giảm nguy hiểm, người dân đã tự đặt biển cảnh báo tại đầu đường Trần Thái Tông, khuyến cáo các phương tiện tránh đi qua khu vực ngập.

Triều cường dâng cao nhiều hộ kinh doanh trên tuyến đường Trần Thái Tông TP Hạ Long bị ngập, lụt.

Triều cường dâng cao nhiều hộ kinh doanh trên tuyến đường Trần Thái Tông TP Hạ Long bị ngập, lụt.

Tình trạng ngập úng kéo dài tại các khu vực ven biển của TP Hạ Long không chỉ làm gián đoạn giao thông mà còn gây ô nhiễm môi trường và hư hỏng tài sản của người dân. Nhiều gia đình cho biết đồ đạc trong nhà, phương tiện cá nhân và các thiết bị điện tử bị ảnh hưởng nghiêm trọng do nước ngập và độ mặn cao của nước biển. 

Ông Đoàn Mạnh Phương, Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi (Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Ninh), cho biết tình trạng này là kết quả của đặc trưng chế độ hải văn khu vực phía Bắc Việt Nam. Trong những tháng cuối năm, mực nước triều tại Quảng Ninh thường cao hơn so với các thời điểm khác trong năm. Ngoài ra, hiện tượng biến đổi khí hậu và nước biển dâng cũng làm tình trạng triều cường xuất hiện thường xuyên hơn, với mức độ nghiêm trọng ngày càng tăng.

Triều cường dâng cao khiến giao thông đi lại khó khăn, nhiều phương tiện chết máy.

Triều cường dâng cao khiến giao thông đi lại khó khăn, nhiều phương tiện chết máy.

Trước thực trạng này, UBND TP Hạ Long đã chỉ đạo Công ty CP Xây dựng công trình 507 nghiên cứu và triển khai các biện pháp thi công chống ngập úng. Theo kế hoạch, thành phố sẽ cải tạo 22 tuyến đường với tổng chiều dài 3km, sửa chữa gần 24.000m² vỉa hè và nâng cấp hệ thống thoát nước. Cụ thể, dự án sẽ cải tạo 413 hố trồng cây và 272 hố thu nước để đảm bảo khả năng tiêu thoát nước hiệu quả. 

Việc triển khai các giải pháp này không chỉ nhằm giảm thiểu tình trạng ngập úng mà còn hướng tới cải thiện chất lượng môi trường sống và đảm bảo an toàn giao thông cho người dân trong thời gian tới. TP Hạ Long đang nỗ lực hành động, nhưng việc cải thiện thực trạng ngập úng vẫn cần thêm thời gian và sự phối hợp chặt chẽ từ các cấp, ngành và người dân địa phương.

Lê Dũng
TP Hà Tĩnh mở rộng được công nhận đô thị loại II
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 1515 ngày 5/12/2024 của Thủ tướng Chính phủ công nhận TP Hà Tĩnh mở rộng thuộc tỉnh Hà Tĩnh đạt tiêu chí đô thị loại II.

Bắc Ninh dự chi 154 tỷ đồng xóa 'điểm nóng' ô nhiễm môi trường
Tỉnh Bắc Ninh dự kiến chi 154,5 tỷ đồng để hỗ trợ các cơ sở sản xuất ở 3 điểm nóng ô nhiễm di dời hoặc chuyển đổi ngành nghề.

Quảng Bình: Phát hiện nhóm người vận chuyển động vật trong danh mục Sách đỏ Việt Nam
Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Bình vừa phát hiện nhóm người vận chuyển, mua, bán trái phép cá thể động vật quý hiếm trong Sách đỏ Việt Nam.

Bắc Ninh sửa cầu Hồ, giao thông bến đò ùn tắc
Trong thời gian cầu Hồ (Bắc Ninh) sửa chữa, lượng người và phương tiện tăng đột biến khiến các bến đò khách ngang sông, các điểm nút giao thông qua cầu Kinh Dương Vương nhiều lúc rơi vào tình trạng quá tải, ùn tắc giao thông, di chuyển khó khăn.

Đồng Tháp có 2 phường mới sau sắp xếp đơn vị hành chính
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã ban hành Nghị quyết số 1284/NQ-UBTVQH15 về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã của tỉnh Đồng Tháp giai đoạn 2023-2025.

Hà Nội sẽ có 56 đơn vị hành chính cấp xã mới
Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa ban hành Nghị quyết số 1286/NQ-UBTVQH15 ngày 14/11/2024 về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã của thành phố Hà Nội giai đoạn 2023-2025.

Xe máy phải đáp ứng tiêu chuẩn khí thải mới
Bắt đầu từ năm 2026, xe mô tô hai bánh nhập khẩu và sản xuất, lắp ráp tại Việt Nam sẽ phải tuân thủ tiêu chuẩn khí thải (TCKT) Mức 4 thay vì Mức 3 như hiện tại. Trong khi đó, xe gắn máy hai bánh sẽ phải đáp ứng TCKT Mức 4 từ ngày 1/7/2027, thay vì Mức 2 như hiện nay.