Chuyên mục


TP HCM thu 29 tỷ đồng từ phạt nguội xe quá tải

20/06/2024 12:11 (GMT +7)

Trong 6 tháng thí điểm xử phạt nguội xe quá tải, Sở GTVT TP.HCM xử phạt khoảng 29 tỷ đồng. Trong đó, có nhiều trường hợp phạt cả chủ xe và lái xe với số tiền hơn 200 triệu đồng.

Theo Sở GTVT TP HCM, thông thường, để xử lý các xe vi phạm phải yêu cầu dừng xe, cân và xử phạt tại chỗ. Với việc xử phạt nguội, các phương tiện đi qua sẽ được lưu trữ dữ liệu, nếu vi phạm, thanh tra sở sẽ gửi phiếu báo, mời người vi phạm lên xử phạt.

TP HCM là địa phương đầu tiên trong nước thí điểm xử phạt nguội xe quá tải

TP HCM là địa phương đầu tiên trong nước thí điểm xử phạt nguội xe quá tải

Là địa phương đầu tiên trong nước thí điểm xử phạt nguội xe quá tải, sau 6 tháng thí điểm, TP HCM đã lập hồ sơ vi phạm 2.000 chủ xe, gần 660 trường hợp đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính. Tổng số tiền dự kiến xử phạt vi phạm hành chính là khoảng 29 tỷ đồng. Trong số này, có nhiều trường hợp bị phạt trên 200 triệu, do phạt cả chủ xe và lái xe. 

Nhiều trường hợp người vi phạm bày tỏ phải thế chấp tài sản hay phải bán xe để đóng phạt, tuy nhiên, có những vi phạm có tính nguy hiểm cao nên Chính phủ đã đưa ra mức xử phạt rất nặng để răn đe.

Sau vài tháng thí điểm, số lượng phương tiện vi phạm giảm đến 91%. Như vây, thông qua việc xử phạt nguội, ý thức của người tham gia lưu thông đã thay đổi rõ rệt, hành vi vi phạm cũng được thay đổi. Điều này không chỉ góp phần đảm bảo kết cấu hạ tầng giao thông, mà còn giảm nguy cơ tai nạn, tăng ý thức cho người cầm lái và chủ doanh nghiệp.

Sở GTVT cũng cho biết thêm, hiện nay, Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị đang triển khai dự án giao thông linh hoạt. Trước mắt, triển khai tại các trục dùng công nghệ mới để tối ưu hóa giao thông tại một số đoạn. Đồng thời, Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị đang chọn kịch bản để tự động điều hành giao thông. Khi ứng dụng giao thông linh hoạt, đơn vị sẽ đo lưu lượng, phân tích tình hình xe cộ, đưa ra các kịch bản để áp dụng thời lượng đèn ở các nút giao thông nhằm tối ưu hóa dòng xe.

Theo lãnh đạo sở GTVT, đây cũng là cách giải quyết câu chuyện giao thông ở sân bay Tân Sơn Nhất trong thời gian tới, khi nhà ga T3 đưa vào khai thác. Cụ thể, các đơn vị sẽ làm các vành đai ảo trên hệ thống để điều khiển xe cộ từ xa. Khi khu vực sân bay đông xe, thời lượng đèn giao thông ở các khu vực lân cận sẽ tăng lên để tăng thời gian giữ xe. 

Bên cạnh đó, Sở GTVT cũng đang nghiên cứu làm đường trên cao từ trục QL22 - Trường Chinh nối qua sân bay Tân Sơn Nhất - đường Phạm Văn Đồng; Nghiên cứu điều chỉnh hướng đường sắt đô thị, từ quận Gò Vấp băng qua gần nhà ga T2 hiện nay, nối qua metro số 2 - đường Trường Chinh để giải quyết sân vấn đề giao thông khu vực sân bay bằng metro.

Tags:
Sập giàn đỡ sắt thép trên công trường cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang
Một vụ tai nạn lao động vừa xảy ra trên công trường cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang, đoạn qua huyện Yên Sơn khiến 1 người tử vong.

Hà Nội: Hơn 40 cầu chưa đủ điều kiện lưu thông
Do ảnh hưởng của bão số 3, đến nay Hà Nội vẫn còn hơn 40 cây cầu bị ngập, không đủ điều kiện an toàn khai thác.

Quảng Bình: Tóm gọn đối tượng mang theo súng để chuyển ma tuý
Ngày 15/9, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Quảng Bình, cho biết vừa chủ trì phối hợp các đơn vị nghiệp vụ bắt quả tang hai đối tượng mang súng quân dụng vận chuyển 26kg ma túy.

Dừng phân luồng, điều tiết giao thông qua cầu Hồ
Khu Quản lý Đường bộ I (Cục Đường bộ Việt Nam) vừa quyết định dừng thực hiện phân luồng, điều tiết giao thông qua cầu Hồ Km12+963 QL.38, tỉnh Bắc Ninh.

TT.Huế: Đánh giá mức an toàn các cây cầu
Ngày 13/9, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Khu Quản lý Đường bộ II tổ chức kiểm tra tổng thể mố trụ các cầu trên địa bàn tỉnh nhằm đảm bảo an toàn cho các cầu, giao thông, người và phương tiện lưu thông trước mùa mưa bão.

Dỡ lệnh cấm qua cầu Long Biên, cầu Đuống
Từ 15h chiều ngày 13/9, người và phương tiện đã có thể lưu thông trở lại bình thường trên cầu Long Biên và cầu Đuống sau khi Hà Nội khôi phục lại phương án tổ chức giao thông khi nước sông rút.

Quảng Bình: Công an TP. Đồng Hới tăng cường kiểm tra xe tự lắp ráp
Trước thực trạng nhiều xe ba bánh, bốn bánh tự sản xuất lắp ráp, không bảo đảm an toàn, được sử dụng để chở hàng hóa cồng kềnh tham gia giao thông, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn, Công an TP. Đồng Hới đã tăng cường kiểm tra, xử lý.