Chuyên mục


Tài xế chạy xe 115km/h để “vợt” khách

14/06/2024 21:51 (GMT +7)

Bất chấp nguy hiểm, tài xế xe khách nhãn hiệu Ford Transit vượt lên một xe khách chạy cùng chiều trên quốc lộ 18 để đón khách với tốc độ lên đến 115 km/h trên Quốc lộ 18, thuộc địa phận Quảng Ninh.

Mấy ngày qua, dư luận ở Quảng Ninh tỏ ra bất bình sau khi xem một đoạn video kéo dài 14 giây về tình huống giao thông nguy hiểm, bất chấp vi phạm Luật Giao thông đường bộ, do chính “người trong cuộc” ghi lại rồi tung lên mạng xã hội để "thách thức" nhau.

Bất chấp TNGT có thể xảy ra, tài xế điều khiển phương tiện với tốc độ lên đến 115 km/h. Ảnh chụp từ clip.

Bất chấp TNGT có thể xảy ra, tài xế điều khiển phương tiện với tốc độ lên đến 115 km/h. Ảnh chụp từ clip.

Cụ thể, vụ việc xảy ra vào lúc 11 giờ ngày 12/6, tại Km 72 + 900, Quốc lộ 18, đoạn qua xã Hồng Thái Tây, thị xã Đông Triều, Quảng Ninh. Thời điểm trên, chủ xe khách Ford Transit mang BKS 14F – 004XX đã tự quay lại clip người này điều khiển phương tiện di chuyển với tốc độ cao, lên tới 115km/h theo hướng Hạ Long – Hải Dương. 

Sau khi đăng tải, clip nhanh chóng được lan truyền, thu hút sự chú ý từ đông đảo cư dân mạng. Đa phần người xem đều tỏ ra bất bình và phẫn nộ trước cách lái xe bất chấp Luật giao thông, xem thường tính mạng con người của tài xế. Bên cạnh đó, nhiều cư dân mạng cũng lên tiếng yêu cầu cơ quan chức năng cần nhanh chóng vào cuộc xác minh và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Lái xe khách đã được cơ quan chức năng mời lên làm việc sau đó.

Lái xe khách đã được cơ quan chức năng mời lên làm việc sau đó.

Người điều khiển phương tiện trên sau đó được xác định là anh Bùi Đức Kh. (sinh năm 1997, trú tại phường Cẩm Đông, TP. Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh). Trao đổi với phóng viên, anh Kh. chia sẻ, bản thân đã hành nghề lái xe khách được 5 năm.

“Thời điểm tôi quay clip, trên xe không có khách. Thấy xe khách đi phía trước có vẻ không muốn cho tôi vượt lên trên dù tôi đã ra tín hiệu xin vượt. Để bắt khách, tôi mới cho xe chạy với tốc độ cao để đón chào khách. Tôi quay video từ điện thoại của mình, đưa lên mạng cũng chỉ nghĩ là để “khoe khoang, thể hiện”, không nhận thức được hành động bột phát của mình là nông nổi. Tôi đã biết mình sai, mong mọi người thông cảm cho”, anh Kh. phân trần.

Thông tin với PV Banduong.vn, đại diện CSGT Đội 1, thuộc Phòng CSGT - Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết: “Sau khi clip lan toả trên mạng xã hội, chúng tôi đã nắm bắt được thông tin và mời người lái xe khách là anh Kh. lên làm việc, viết giấy tường trình. Căn cứ mức độ vi phạm, đơn vị sẽ ra quyết định xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật”.

Lê Dũng
Đề xuất sửa đổi quy định về an toàn hàng không dân dụng
Bộ Giao thông vận tải đang dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung Bộ Quy chế an toàn hàng không dân dụng lĩnh vực tàu bay và khai thác tàu bay.

Điện Biên: Xe khách mất lái đâm taluy dương khiến, 1người chết, gần 20 người bị thương
Thông tin ban đầu từ người dân chứng kiến hiện trường cho biết: Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào hồi 5 giờ 30 phút ngày 16/10 tại Km13+120, Quốc lộ 4H.

Quảng Ninh: Tài xế ô tô đi vào đường ngược chiều, hành hung người khác sau va chạm giao thông
Trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip từ camera ghi lại từ nhà dân cảnh một nam sinh ở TP.Uông Bí (Quảng Ninh) bị tài xế ô tô mang BKS 30K – 9589 đi vào đường ngược chiều đuổi đánh sau va chạm giao thông.

Quảng Ninh tăng cường giải pháp giảm tai nạn giao thông
Tai nạn giao thông đường bộ ở Quảng Ninh đã tăng cả 3 tiêu chí trong 9 tháng năm 2024. Hiện, địa phương này tăng cường giải pháp, kiềm chế đẩy lùi TNGT.

Va chạm xe bồn, nữ học sinh đi xe đạp tử vong
Một vụ va chạm giữa xe bồn và xe đạp vừa xảy ra trên địa bàn huyện Hoài Đức, Hà Nội khiến 1 nữ học sinh tử vong.

Tai nạn liên hoàn trên QL.6, 2 người tử vong
Lực lượng chức năng huyện Mai Sơn (Sơn La) đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn liên hoàn giữa hai xe ô tô và 2 xe máy trên QL.6 khiến 2 người tử vong.

Bắc Giang tăng cường công tác bảo đảm TTATGT cho lứa tuổi học sinh
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Công văn số 5691/UBND-KTN gửi các cơ quan, đơn vị, UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc tăng cường thực hiện Chỉ thị số 31/CT-TTg ngày 21/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ nhằm bảo đảm TTATGT cho lứa tuổi học sinh.