Chuyên mục


Tỉnh Long An nói gì về con đường liên xã mới làm đã sụt lún?

15/07/2022 09:18 (GMT +7)

Theo lãnh đạo Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Long An, quá trình thi công, đơn vị chỉ khoan thăm dò địa chất một số vị trí nghi ngờ, không thực hiện khoan hết toàn tuyến nên dẫn đến thiếu sót và để xảy ra hậu quả.

Theo tin từ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Long An vào ngày 10/7, sở này đang khẩn trương lập báo cáo giải trình về thiết kế kỹ thuật công trình, khảo sát khoan thăm dò địa chất tại địa điểm vừa xảy ra sụt lún để có giải pháp khắc phục; đồng thời xử lý trách nhiệm từng đơn vị, cá nhân theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

Tuyến đường bị sụt lún là đường liên xã Tuyên Bình Tây - Vĩnh Bình, huyện Vĩnh Hưng do Ban QLDA Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm chủ đầu tư

Tuyến đường bị sụt lún là đường liên xã Tuyên Bình Tây - Vĩnh Bình, huyện Vĩnh Hưng do Ban QLDA Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm chủ đầu tư

Trước đó, khoảng 8 giờ ngày 8/7, người dân phát hiện nhiều vết rạn nứt trên tuyến đường bờ Bắc cặp sông Vàm Cỏ Tây. Gần 1 giờ sau, đoạn đường này sụt lún hoàn toàn, nghiêng lệch về phía bờ sông. Tại hiện trường, đoạn sụt lún có chiều dài hơn 60 m, toàn bộ mặt đường lún sâu khoảng 5 m, nằm sát chân cầu Đầu Sấu, thuộc ấp Đầu Sấu, xã Tuyên Bình Tây, H.Vĩnh Hưng. Dư chấn của sụt lún làm gãy 1 cây cầu giao thông bằng sắt gần đó.

Tuyến đường bị sụt lún là đường liên xã Tuyên Bình Tây - Vĩnh Bình, huyện Vĩnh Hưng do Ban QLDA Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm chủ đầu tư. Tuyến đường có chiều dài 6km, rộng 4m, có một cầu gần 40m, tổng vốn đầu tư 10 tỷ đồng. Dự án do doanh nghiệp tư nhân Anh Đào có trụ sở thị trấn Vĩnh Hưng, huyện Vĩnh Hưng, Long An thi công, đưa vào sử dụng ngày 27/6.

Theo lãnh đạo Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Long An, công trình được thi công nâng cấp, gia cố 1 lớp sỏi đỏ dày 15 cm, 1 lớp nhựa 20 cm trên nền đất hiện hữu. Quá trình thi công, đơn vị chỉ khoan thăm dò địa chất một số vị trí nghi ngờ, không thực hiện khoan hết toàn tuyến nên dẫn đến thiếu sót và để xảy ra hậu quả.

Cũng theo Sở Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Long An, qua khảo sát bước đầu, nguyên nhân sụt lún do sự cố khách quan, không do đơn vị thi công. Hiện, Sở đang lập báo cáo giải trình về thiết kế kỹ thuật của tuyến đường bị sụt, lún; đồng thời, tiếp tục khảo sát, khoan thăm dò địa chất để có giải pháp khắc phục. Khi điều tra rõ nguyên nhân, Sở sẽ xử lý trách nhiệm từng đơn vị, cá nhân theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

Trước mắt, sở phối hợp với địa phương và đơn vị thi công xây dựng tạm đoạn đường qua khu vực sụt lún, phục vụ người dân. Đồng thời, bố trí phà đưa rước người dân có nhu cầu đi lại trên tuyến đường này đảm bảo an toàn giao thông.

Hồng Thơ
Bắc Giang xử lý nghiêm đơn vị khai thác, vận chuyển khoáng sản 'chui'
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương vừa có Công văn yêu cầu các sở, ngành, địa phương tăng cường quản lý, giám sát, kiểm tra và xử lý nghiêm vi phạm trong hoạt động khai thác, vận chuyển khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường trên địa bàn tỉnh.

Tạm đóng cửa sân bay Côn Đảo
Theo quy hoạch, sân bay Côn Đảo sẽ được mở rộng để đạt công suất 2 triệu khách/năm (gấp 5 lần hiện nay), có 8 vị trí đỗ máy bay (thêm 6 vị trí mới); đường băng kéo dài thêm 15m và mở rộng thêm 5m so với hiện nay.

Sớm nâng cấp tuyến Quốc lộ 49
Ngày 9/8, Đoàn công tác Tổng cục Đường bộ Việt Nam do ông Nguyễn Xuân Ảnh - Phó Tổng Cục trưởng làm trưởng đoàn đã có chuyển kiểm tra tuyến Quốc lộ 49 nhằm có phương án cải tạo, nâng cấp các vị trí tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông.

Quảng Bình: Người dân “khổ” vì tuyến đường tỉnh lộ 567 xuống cấp
Không chỉ có vai trò để người dân địa phương lưu thông, đường tỉnh lộ 567 còn góp phần vào phát triển du lịch biển Quảng Bình. Nhưng nhiều năm nay, tuyến đường này đoạn từ xã Lý Trạch (huyện Bố Trạch) vào xã Quảng Phú (TP. Đồng Hới) có hiện tượng xuống cấp.

Quốc lộ 32 sạt lở, giao thông qua đèo Khau Phạ ùn tắc cục bộ
Vụ sạt lở xảy ra vào rạng sáng nay (4/8) trên quốc lộ 32 đoạn qua đèo Khau Phạ, huyện Mù Cang Chải, Yên Bái khiến giao thông ùn tắc cục bộ.

Chất thải phát sinh phải được quản lý như tài nguyên
Chất thải phát sinh phải được quản lý theo hướng coi là tài nguyên, khuyến khích quản lý tổng hợp chất thải theo toàn bộ vòng đời chất thải từ khi phát sinh đến khi xử lý cuối cùng theo hướng kinh tế tuần hoàn, khép kín.

Đề nghị tăng 150% phí BVMT đối với khai thác khoáng sản
Phí BVMT đối với dầu thô và khí thiên nhiên, khí than là khoản thu ngân sách trung ương hưởng 100% để hỗ trợ cho công tác bảo vệ và đầu tư cho môi trường theo quy định của Luật BVMT và Luật NSNN.