Chuyên mục


Tin mừng cho cổ đông Vietnam Airlines

14/06/2022 22:36 (GMT +7)

Vietnam Airlines đã chủ động xây dựng các các giải pháp ngắn hạn và dài hạn để giảm thiểu thiệt hại của dịch Covid-19, cải thiện kết quả sản xuất kinh doanh, bổ sung nguồn vốn và dòng tiền cho doanh nghiệp tại đề án cơ cấu lại Tổng công ty Hàng không giai đoạn 2021 - 2025.

Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines, mã: HVN) vừa có văn bản trình Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HoSE), giải trình biện pháp, lộ trình khắc phục tình trạng cổ phiếu vào diện kiểm soát.

Hãng hàng không này đã chủ động xây dựng các các giải pháp ngắn hạn và dài hạn để giảm thiểu thiệt hại của dịch Covid-19, cải thiện kết quả sản xuất kinh doanh, bổ sung nguồn vốn và dòng tiền cho doanh nghiệp tại đề án cơ cấu lại Tổng công ty Hàng không giai đoạn 2021 - 2025.

Được biết, năm 2022, các giải pháp hướng đến mục tiêu không tiếp tục bị lỗ hợp nhất và âm vốn chủ hợp nhất tại ngày cuối năm. Trong giai đoạn 2023 - 2025, tổng công ty sẽ tiếp tục thực hiện các giải pháp cải thiện kết quả kinh doanh và bổ sung vốn chủ sở hữu để từng bước vượt qua khủng hoảng, phục hồi và phát triển.

Vietnam Airlines vừa có văn bản trình Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HoSE), giải trình biện pháp, lộ trình khắc phục tình trạng cổ phiếu vào diện kiểm soát

Vietnam Airlines vừa có văn bản trình Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HoSE), giải trình biện pháp, lộ trình khắc phục tình trạng cổ phiếu vào diện kiểm soát

Đề án tái cơ cấu lại tổng công ty giai đoạn 2021-2025 đã được Vietnam Airlines gửi báo cáo lấy ý kiến cổ đông nhà nước và các cấp có thẩm quyền trước khi hoàn thiện để báo cáo đại hội đồng cổ đông thông qua. Các giải pháp bổ sung lợi nhuận và nguồn vốn chủ sở hữu được Vietnam Airlines chia làm ba nhóm giải pháp lớn. Thứ nhất, thực hiện đồng bộ các giải pháp để nhanh chóng phục hồi và cải thiện kết quả kinh doanh, giảm thiểu mức lỗ trong hoạt động kinh doanh vận tải khi thị trường chưa hồi phục hoàn toàn (2022 - 2023) và tiến tới có lãi trong các năm sau.

Tiếp theo, tái cơ cấu tài sản và danh mục đầu tư tài chính để gia tăng thu nhập, dòng tiền. Hãng hàng không này cho biết sẽ bán hoặc bán và thuê lại các tàu bay cũ; thoái vốn, chuyển nhượng vốn đối với một số danh mục đầu tư tài chính. Giải pháp này được thực hiện chủ yếu trong những năm từ 2022 đến 2024. Cuối cùng, phát hành cổ phiếu tăng vốn chủ sở hữu, dự kiến thực hiện năm 2023 và 2024.

Đặc biệt, trong năm 2022, Vietnam Airlines sẽ thực hiện đồng bộ 3 giải pháp để khắc phục tình trạng lỗ hợp nhất và âm vốn chủ sở hữu là cải thiện kết quả kinh doanh, bán và SLB tàu bay, và thoái vốn tại một số doanh nghiệp liên quan.

Đồng thời, hãng bay sẽ bổ sung vào báo cáo tài chính quý, 6 tháng và năm các nội dung báo cáo tình hình và công bố thông tin đối với các nội dung giải pháp đã được phê duyệt.

Các giải pháp tiếp tục phát hành cổ phiếu để tăng vốn chủ sở hữu, thoái vốn và tái cơ cấu danh mục đầu tư tại doanh nghiệp có vốn góp khác, sẽ được Tổng công ty triển khai sau khi đề án tái cơ cấu giai đoạn 2021-2025 và được các cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Trước đó, tại công bố hồi đầu tháng 6, HoSE cho biết vẫn giữ nguyên diện kiểm soát đối cổ phiếu HVN của Vietnam Airlines. HVN thuộc diện kiểm soát theo quy định tại điểm b và điểm đ khoản 1 Điều 38 Quy chế Niêm yết và giao dịch chứng khoán niêm yết ban hành kèm theo quyết định ngày 31/3/2022 của HoSE. Hiện, cổ phiếu HVN giao dịch quanh mức 17.100 đồng/cổ phiếu.

Kim Khánh
Tân Cảng 128 mở dịch vụ chuyển tải bằng đường thủy nội địa
Sáng ngày 17/4/2024, tại Cảng Tân Cảng 128 – Hải Phòng, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn tổ chức Buổi làm việc giới thiệu về “Giải pháp vận tải đường thuỷ của Tân Cảng Sài Gòn tại Cảng Tân Cảng 128 – Hải Phòng”.

Quảng Nam đề xuất phương án đầu tư QL.14D
UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, vừa có công văn gửi Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), đề nghị đẩy nhanh tiến độ thực hiện hồ sơ, thủ tục đầu tư và sớm triển khai đầu tư xây dựng dự án nâng cấp, cải tạo QL14D theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Chính phủ ban hành Nghị định về hoạt động lấn biển
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 42/2024/NĐ-CP quy định về hoạt động lấn biển, có hiệu lực từ ngày 16/4/2024.

Thay đổi thú vị về ô tô và xe máy trong hơn một thập kỷ qua
Theo Báo cáo “Kết quả khảo sát mức sống dân cư Việt Nam năm 2022” của Tổng cục Thống kê, tình hình ô tô và xe máy tại Việt Nam qua hơn 1 thập kỷ đã có nhiều thay đổi thú vị.

Hà Nội: Tìm nhà thầu xây cầu vượt nút giao Đường tỉnh 427 với Quốc lộ 1A
Dự án cầu vượt nút giao Đường tỉnh 427 với Quốc lộ 1A hoàn chỉnh hướng tuyến mới của đường 427 theo quy hoạch, giúp kết nối với đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ một cách thuận lợi, phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân.

Chấn chỉnh công tác quản lý vận tải ô tô tại địa phương
Thanh tra Bộ GTVT vừa báo cáo kết quả triển khai Kế hoạch 12882 ngày 14/11/2023 của Bộ GTVT về kiểm tra hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô.

Cứ mỗi phút có 5 chiếc xe máy được mua
Theo báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam, lượng xe máy mới bán ra trong quý I năm 2024 đạt trên 603.000 chiếc, giảm gần 4,9% so với cùng kỳ năm ngoái.