Chuyên mục


Tin mừng cho cổ đông Vietnam Airlines

14/06/2022 22:36 (GMT +7)

Vietnam Airlines đã chủ động xây dựng các các giải pháp ngắn hạn và dài hạn để giảm thiểu thiệt hại của dịch Covid-19, cải thiện kết quả sản xuất kinh doanh, bổ sung nguồn vốn và dòng tiền cho doanh nghiệp tại đề án cơ cấu lại Tổng công ty Hàng không giai đoạn 2021 - 2025.

Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines, mã: HVN) vừa có văn bản trình Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HoSE), giải trình biện pháp, lộ trình khắc phục tình trạng cổ phiếu vào diện kiểm soát.

Hãng hàng không này đã chủ động xây dựng các các giải pháp ngắn hạn và dài hạn để giảm thiểu thiệt hại của dịch Covid-19, cải thiện kết quả sản xuất kinh doanh, bổ sung nguồn vốn và dòng tiền cho doanh nghiệp tại đề án cơ cấu lại Tổng công ty Hàng không giai đoạn 2021 - 2025.

Được biết, năm 2022, các giải pháp hướng đến mục tiêu không tiếp tục bị lỗ hợp nhất và âm vốn chủ hợp nhất tại ngày cuối năm. Trong giai đoạn 2023 - 2025, tổng công ty sẽ tiếp tục thực hiện các giải pháp cải thiện kết quả kinh doanh và bổ sung vốn chủ sở hữu để từng bước vượt qua khủng hoảng, phục hồi và phát triển.

Vietnam Airlines vừa có văn bản trình Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HoSE), giải trình biện pháp, lộ trình khắc phục tình trạng cổ phiếu vào diện kiểm soát

Vietnam Airlines vừa có văn bản trình Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HoSE), giải trình biện pháp, lộ trình khắc phục tình trạng cổ phiếu vào diện kiểm soát

Đề án tái cơ cấu lại tổng công ty giai đoạn 2021-2025 đã được Vietnam Airlines gửi báo cáo lấy ý kiến cổ đông nhà nước và các cấp có thẩm quyền trước khi hoàn thiện để báo cáo đại hội đồng cổ đông thông qua. Các giải pháp bổ sung lợi nhuận và nguồn vốn chủ sở hữu được Vietnam Airlines chia làm ba nhóm giải pháp lớn. Thứ nhất, thực hiện đồng bộ các giải pháp để nhanh chóng phục hồi và cải thiện kết quả kinh doanh, giảm thiểu mức lỗ trong hoạt động kinh doanh vận tải khi thị trường chưa hồi phục hoàn toàn (2022 - 2023) và tiến tới có lãi trong các năm sau.

Tiếp theo, tái cơ cấu tài sản và danh mục đầu tư tài chính để gia tăng thu nhập, dòng tiền. Hãng hàng không này cho biết sẽ bán hoặc bán và thuê lại các tàu bay cũ; thoái vốn, chuyển nhượng vốn đối với một số danh mục đầu tư tài chính. Giải pháp này được thực hiện chủ yếu trong những năm từ 2022 đến 2024. Cuối cùng, phát hành cổ phiếu tăng vốn chủ sở hữu, dự kiến thực hiện năm 2023 và 2024.

Đặc biệt, trong năm 2022, Vietnam Airlines sẽ thực hiện đồng bộ 3 giải pháp để khắc phục tình trạng lỗ hợp nhất và âm vốn chủ sở hữu là cải thiện kết quả kinh doanh, bán và SLB tàu bay, và thoái vốn tại một số doanh nghiệp liên quan.

Đồng thời, hãng bay sẽ bổ sung vào báo cáo tài chính quý, 6 tháng và năm các nội dung báo cáo tình hình và công bố thông tin đối với các nội dung giải pháp đã được phê duyệt.

Các giải pháp tiếp tục phát hành cổ phiếu để tăng vốn chủ sở hữu, thoái vốn và tái cơ cấu danh mục đầu tư tại doanh nghiệp có vốn góp khác, sẽ được Tổng công ty triển khai sau khi đề án tái cơ cấu giai đoạn 2021-2025 và được các cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Trước đó, tại công bố hồi đầu tháng 6, HoSE cho biết vẫn giữ nguyên diện kiểm soát đối cổ phiếu HVN của Vietnam Airlines. HVN thuộc diện kiểm soát theo quy định tại điểm b và điểm đ khoản 1 Điều 38 Quy chế Niêm yết và giao dịch chứng khoán niêm yết ban hành kèm theo quyết định ngày 31/3/2022 của HoSE. Hiện, cổ phiếu HVN giao dịch quanh mức 17.100 đồng/cổ phiếu.

Kim Khánh
Năm 2027 là thời điểm thích hợp để triển khai dự án đường sắt tốc độ cao
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được nghiên cứu trong thời gian rất dài, tới 18 năm với sự tính toán kỹ lưỡng, thận trọng, tham khảo kinh nghiệm quốc tế. Dự báo nhu cầu vận tải, tiềm lực vị thế quốc gia cho thấy năm 2027 là thời điểm thích hợp triển khai dự án.

Rà soát các dự án giao thông chậm tiến độ, dừng thi công
Đối với các công trình, dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tồn đọng, dừng thi công, chậm tiến độ, Bộ GTVT yêu cầu khẩn trương xây dựng kế hoạch biện pháp xử lý.

Dừng thu phí BOT trong trường hợp nào?
Trạm thu phí BOT phải dừng thu phí nếu chất lượng bảo trì đường không tốt và bị cơ quan chức năng có thẩm quyền ra văn bản nhắc nhở hai lần kèm theo thời hạn khắc phục; khi để xảy ra các tình huống có nguy cơ mất an toàn giao thông...

Xe buýt 4 cửa như “hàng không” giúp tối ưu hiệu quả nhờ không gian riêng
Thực tế là xe buýt 4 cửa lâu nay vẫn được sử dụng đưa đón khách tại một số cảng hàng không, từ nhà ga ra tàu bay. Nó đã cho thấy khả năng lên xuống linh hoạt, tiếp nhận hoặc giải tỏa khách nhanh chóng, không bị gò bó về hướng đỗ xe.

Khởi công xây dựng nhà ga hàng hóa Cảng hàng không quốc tế Cát Bi
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) vừa kết hợp với UBND TP Hải Phòng tổ chức Lễ khởi công Dự án “Xây dựng nhà ga hàng hóa - Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Cát Bi".

Bắc Ninh: Xây dựng hệ thống chợ dân sinh phù hợp với sự phát triển đô thị
Ngày 16/11, UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức Chương trình gặp mặt Doanh nhân chuyên đề tháng 11 về tháo gỡ khó khăn, vướng mắc phát triển và quản lý chợ với thông điệp “Chia sẻ thông tin – cùng doanh nghiệp phát triển”.

Tổng bí thư Tô Lâm: Hải Phòng phát huy lợi thế 'cửa chính ra biển' cả miền Bắc
Tổng bí thư Tô Lâm và đoàn công tác Trung ương vừa có chuyến thăm, làm việc với Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hải Phòng; thăm, khảo sát cuộc sống của cán bộ, nhân dân đang sinh sống, làm việc tại huyện đảo Bạch Long Vĩ.