Chuyên mục


Thaco muốn làm tổ hợp nhà máy bô xít ở Lâm Đồng

25/08/2022 10:07 (GMT +7)

Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 50.000 tỷ đồng, khu vực khai thác mỏ có quy mô 107,66 km2.

Sở Công thương tỉnh Lâm Đồng vừa có văn bản đề xuất UBND tỉnh cho phép CTCP Tập đoàn Trường Hải (Thaco) được khảo sát, nghiên cứu đầu tư dự án tổ hợp khai thác và chế biến quặng bô xít tại TP Bảo Lộc và huyện Bảo Lâm.

Được biết, dự án có tổng mức đầu tư khoảng 50.000 tỷ đồng, bao gồm nhà máy tuyển quặng bô xít (quy mô 500ha, công suất 3,25 triệu tấn quặng tinh/năm); nhà máy chế biến alumin quy mô 500ha, công suất 1,3 triệu tấn/năm; nhà máy sản xuất nhôm quy mô 150ha, công suất 300.000 tấn/năm.

Thaco dự kiến lực lượng lao động khoảng gần 5.000 người, nộp ngân sách dự kiến khoảng 3.000 tỷ/năm

Thaco dự kiến lực lượng lao động khoảng gần 5.000 người, nộp ngân sách dự kiến khoảng 3.000 tỷ/năm

 

Được biết, Việt Nam hiện đứng thứ 3 thế giới với trữ lượng và tài nguyên dự báo khoảng 9,2 tỷ tấn nguyên khai. Trong đó, trữ lượng quặng được thăm dò tại các tỉnh Lâm Đồng, Đắk Nông, Gia Lai và Bình Phước là khoảng 4 tỷ tấn nguyên khai.

Khu vực Tây Nguyên được đánh giá có tiềm năng khoáng sản bô xít rất lớn và ngày càng thu hút nhiều nhà đầu tư trong ngành công nghiệp bô xít, nhôm, alumin.

Khu vực khai thác mỏ có quy mô 107,66 km2, thuộc địa bàn các xã Lộc Tân, Lộc Quảng (huyện Bảo Lâm), xã Đambri và phường Lộc Phát (TP. Bảo Lộc) với tổng trữ lượng là 573,1 triệu tấn quặng thô.

Thaco cho biết, vùng nguyên liệu này có thể đáp ứng được nhu cầu của dự án trong vòng 30 năm. Với trữ lượng đánh giá sơ bộ trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng còn dồi dào, tập đoàn sẽ tiến hành khảo sát thăm dò mở rộng khai thác đảm bảo cho dự án hoạt động lâu dài.

Trong quá trình triển khai dự án, doanh nghiệp sẽ tiếp tục nghiên cứu phát triển các dự án ngành công nghiệp, dịch vụ thuộc lợi thế của mình như nông nghiệp, năng lượng tái tạo và dự án sinh thái phát triển kinh tế xã hội khác.

Theo Các sở ban ngành tỉnh Lâm Đồng, việc đầu tư các dự án khai thác quặng bô xít, chế biến alumin tiến tới sản xuất nhôm trên địa bản tỉnh là phù hợp với quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp phát triển công nghiệp, công nghiệp khai khoáng của Bộ Chính trị, cũng như định hướng phát triển công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp của địa phương.

Việc đề xuất vùng nguyên liệu dự kiến của Thaco nằm trong quy hoạch phân vùng thăm dò, khai thác, chế biến, sử dụng quặng bô xít đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Tập đoàn này dự kiến lực lượng lao động khoảng gần 5.000 người, nộp ngân sách dự kiến khoảng 3.000 tỷ/năm.

Kim Khánh
SeABank liên tục tăng hạng trong Top 1.000 Ngân hàng thế giới
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) năm thứ 3 liên tiếp nằm trong bảng xếp hạng “Top 1000 Ngân hàng thế giới 2024” (Top 1000 World Banks 2024) do Tạp chí The Banker bình chọn với xếp hạng thứ 752, tăng 19 bậc so với năm 2023 và tăng 169 bậc so với năm 2022.

Đẩy nhanh đầu tư 3 dự án cao tốc tại Lâm Đồng, Khánh Hòa
Theo Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, các dự án cao tốc kết nối nội vùng, liên vùng có vai trò hết sức quan trọng nhằm khai thác tiềm năng của Lâm Đồng, các tỉnh Tây Nguyên và những khu vực khác.

Nhận ngay E-voucher trị giá tới 500.000 VNĐ khi nhận tiền qua QRCode SHB
Nhằm nâng cao trải nghiệm thanh toán trực tuyến quét mã QR trên ứng dụng Ngân hàng điện tử SHB Mobile, từ nay đến hết 31/12/2024, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) chính thức triển khai chương trình “Mở QR mới - Evoucher tới” với hàng nghìn quà tặng hấp dẫn.

Chốt mốc hoàn thành Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất và sân bay Long Thành
Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời cử tri TPHCM về kiến nghị rút ngắn tiến độ hoàn thành, khẩn trương đưa vào khai thác nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất trước ngày 30/4/2025 và sân bay Long Thành trong tháng 6/2026.

Sắp đấu giá gần 100 lô đất ven Hà Nội
Huyện Phúc Thọ và Mỹ Đức, Hà Nội dự kiến tổ chức đấu giá tổng cộng 93 lô đất trong tháng 9 tới.

SHB được Euromoney vinh danh là “Ngân hàng SMEs tốt nhất Việt Nam”
Trong khuôn khổ giải thưởng “Awards for Excellence 2024”, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) được Tạp chí Euromoney vinh danh là “Ngân hàng SMEs tốt nhất Việt Nam”.

Chủ tịch Bắc Ninh gửi thư ngỏ tới doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn vừa có thư ngỏ gửi Lãnh đạo doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh đã và đang đầu tư trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.