Chuyên mục


Taxi ngoại thành vượt khó phục vụ khách hàng

23/06/2023 11:20 (GMT +7)

Vượt qua những khó khăn về điều kiện kinh tế, những bấp bênh của thị trường xăng dầu, hãng Taxi Xuân Mai đang từng bước khẳng định vị thế, phục vụ khách hàng khu vực ngoại thành.

Taxi Xuân Mai

Taxi Xuân Mai

Được thành lập từ 2015, hãng taxi Xuân Mai của Công ty cổ phần thương mại dịch vụ Sơn Thành đang dần khẳng định vị thế tại một số huyện ngoại thành như Thạch Thất, Quốc Oai, Chương Mỹ và một số địa bàn giáp ranh giữa Hòa Bình và Hà Nội. Tuy nhiên, những năm gần đây, dưới sự tác động của dịch COVID-19 và những biến động trên thị trường xăng dầu, cũng như các hãng taxi khác, hãng taxi Xuân Mai đã gặp không ít khó khăn.

Khi đề cập tới những khó khăn hiện tại, ông Đỗ Văn Thắng – Giám đốc Công ty cổ phần thương mại dịch vụ Sơn Thành cho biết, biến động xăng dầu và kinh tế sau dịch COVID-19 ảnh hưởng không nhỏ tới hãng, đơn vị cũng đã cố gắng chống chọi, duy trì hoạt động, chấp hành đầy đủ mọi quy định của Nhà nước, không nợ lương, nợ bảo hiểm, nợ thuế, đảm bảo công việc cho các tài xế.

Ông Thắng cũng chia sẻ, tình hình kinh tế sau dịch dẫn tới lượng khách giảm sút đáng kể, nhiều lần quá khó khăn, công ty đã quyết định chiết khấu cho các tài xế cao hơn mức chiết khấu trong hợp đồng lao động. Tuy vậy nhưng chất lượng dịch vụ luôn được hãng đặt lên hàng đầu.

“Khó khăn thì nó muôn vàn khó khăn như biến động giá xăng dầu, tình hình kinh tế sau dịch dẫn đến vắng khách, công ty cũng đã cố gắng chống chọi, trước hết với mục đích làm sao phục vụ khách hãng tốt nhất có thể và đảm bảo cuộc sống của các anh em lái xe” – ông Thắng chia sẻ.

Một chiếc xe đang trên hành trình đón khách

Một chiếc xe đang trên hành trình đón khách

Được hỏi về cái duyên với vận tải và từng bước khẳng định tên tuổi trên địa bàn, người đứng đầu taxi Xuân Mai cho hay, ban đầu ông Thắng làm xây dựng, khi đi taxi cảm thấy nhiều tiềm năng phát triển nên đã về khu vực thành lập hãng. Do đặc thù địa hình nông thôn, ban đầu, công ty cũng phát tờ rơi quảng cáo tại các ngõ ngách, từng hộ dân quanh địa bàn hoặc tặng mũ in logo hãng cho người dân để nhiều người có thể biết tới. Đến nay, tên tuổi của hãng đã được khẳng định trong khu vực.

“Cái này cũng là cái duyên đến với tôi, người ta bảo nghề chọn người chứ người không chọn được nghề, trước kia tôi làm xây dựng, khi đi taxi tôi thấy hay thì tôi về đây gọi mấy anh em thành lập công ty, tôi mở từ năm 2015, đến nay cũng được mấy năm rồi” – ông Thắng nói.

Trao đổi với PV, anh Đỗ Văn Hải (ở huyện Quốc Oai) cho biết, taxi Xuân Mai luôn là sự lựa chọn của gia đình anh khi có việc phải di chuyển, sự tận tâm của các bác tài cũng như chất lượng dịch vụ luôn đem lại sự hài long cho anh và cả gia đình.

Đức Mạnh
Tags:
Xe buýt 4 cửa như “hàng không” giúp tối ưu hiệu quả nhờ không gian riêng
Thực tế là xe buýt 4 cửa lâu nay vẫn được sử dụng đưa đón khách tại một số cảng hàng không, từ nhà ga ra tàu bay. Nó đã cho thấy khả năng lên xuống linh hoạt, tiếp nhận hoặc giải tỏa khách nhanh chóng, không bị gò bó về hướng đỗ xe.

Khởi công xây dựng nhà ga hàng hóa Cảng hàng không quốc tế Cát Bi
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) vừa kết hợp với UBND TP Hải Phòng tổ chức Lễ khởi công Dự án “Xây dựng nhà ga hàng hóa - Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Cát Bi".

Bắc Ninh: Xây dựng hệ thống chợ dân sinh phù hợp với sự phát triển đô thị
Ngày 16/11, UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức Chương trình gặp mặt Doanh nhân chuyên đề tháng 11 về tháo gỡ khó khăn, vướng mắc phát triển và quản lý chợ với thông điệp “Chia sẻ thông tin – cùng doanh nghiệp phát triển”.

Tổng bí thư Tô Lâm: Hải Phòng phát huy lợi thế 'cửa chính ra biển' cả miền Bắc
Tổng bí thư Tô Lâm và đoàn công tác Trung ương vừa có chuyến thăm, làm việc với Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hải Phòng; thăm, khảo sát cuộc sống của cán bộ, nhân dân đang sinh sống, làm việc tại huyện đảo Bạch Long Vĩ.

Hoàn thành 2 tuyến cao tốc tại Cao Bằng - Lạng Sơn trong năm 2025
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu hoàn thành 2 dự án đường bộ cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (Cao Bằng) và Hữu Nghị - Chi Lăng (tỉnh Lạng Sơn) ngay trong năm 2025, góp phần thông tuyến cao tốc từ Cao Bằng tới Cà Mau trong năm 2025.

Chính thức trình Quốc hội dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam hơn 67 tỉ USD
Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng, dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam là đường đôi, khổ 1.435mm, tốc độ thiết kế 350km/h, dự kiến tổng vốn hơn 67 tỉ USD.

Đường sắt tốc độ cao sẽ được kết nối hoàn chỉnh trong mạng lưới giao thông
Báo cáo tiền khả thi dự án tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đã tính đến việc kết nối với các tuyến đường sắt hiện hữu và quy hoạch cũng như mạng lưới đường sắt đô thị tại Hà Nội và TP HCM, mạng đường sắt quốc tế; các cảng hàng không, cảng biển lớn, các khu kinh tế quan trọng.