Chuyên mục


Taxi ngoại thành vượt khó phục vụ khách hàng

23/06/2023 11:20 (GMT +7)

Vượt qua những khó khăn về điều kiện kinh tế, những bấp bênh của thị trường xăng dầu, hãng Taxi Xuân Mai đang từng bước khẳng định vị thế, phục vụ khách hàng khu vực ngoại thành.

Taxi Xuân Mai

Taxi Xuân Mai

Được thành lập từ 2015, hãng taxi Xuân Mai của Công ty cổ phần thương mại dịch vụ Sơn Thành đang dần khẳng định vị thế tại một số huyện ngoại thành như Thạch Thất, Quốc Oai, Chương Mỹ và một số địa bàn giáp ranh giữa Hòa Bình và Hà Nội. Tuy nhiên, những năm gần đây, dưới sự tác động của dịch COVID-19 và những biến động trên thị trường xăng dầu, cũng như các hãng taxi khác, hãng taxi Xuân Mai đã gặp không ít khó khăn.

Khi đề cập tới những khó khăn hiện tại, ông Đỗ Văn Thắng – Giám đốc Công ty cổ phần thương mại dịch vụ Sơn Thành cho biết, biến động xăng dầu và kinh tế sau dịch COVID-19 ảnh hưởng không nhỏ tới hãng, đơn vị cũng đã cố gắng chống chọi, duy trì hoạt động, chấp hành đầy đủ mọi quy định của Nhà nước, không nợ lương, nợ bảo hiểm, nợ thuế, đảm bảo công việc cho các tài xế.

Ông Thắng cũng chia sẻ, tình hình kinh tế sau dịch dẫn tới lượng khách giảm sút đáng kể, nhiều lần quá khó khăn, công ty đã quyết định chiết khấu cho các tài xế cao hơn mức chiết khấu trong hợp đồng lao động. Tuy vậy nhưng chất lượng dịch vụ luôn được hãng đặt lên hàng đầu.

“Khó khăn thì nó muôn vàn khó khăn như biến động giá xăng dầu, tình hình kinh tế sau dịch dẫn đến vắng khách, công ty cũng đã cố gắng chống chọi, trước hết với mục đích làm sao phục vụ khách hãng tốt nhất có thể và đảm bảo cuộc sống của các anh em lái xe” – ông Thắng chia sẻ.

Một chiếc xe đang trên hành trình đón khách

Một chiếc xe đang trên hành trình đón khách

Được hỏi về cái duyên với vận tải và từng bước khẳng định tên tuổi trên địa bàn, người đứng đầu taxi Xuân Mai cho hay, ban đầu ông Thắng làm xây dựng, khi đi taxi cảm thấy nhiều tiềm năng phát triển nên đã về khu vực thành lập hãng. Do đặc thù địa hình nông thôn, ban đầu, công ty cũng phát tờ rơi quảng cáo tại các ngõ ngách, từng hộ dân quanh địa bàn hoặc tặng mũ in logo hãng cho người dân để nhiều người có thể biết tới. Đến nay, tên tuổi của hãng đã được khẳng định trong khu vực.

“Cái này cũng là cái duyên đến với tôi, người ta bảo nghề chọn người chứ người không chọn được nghề, trước kia tôi làm xây dựng, khi đi taxi tôi thấy hay thì tôi về đây gọi mấy anh em thành lập công ty, tôi mở từ năm 2015, đến nay cũng được mấy năm rồi” – ông Thắng nói.

Trao đổi với PV, anh Đỗ Văn Hải (ở huyện Quốc Oai) cho biết, taxi Xuân Mai luôn là sự lựa chọn của gia đình anh khi có việc phải di chuyển, sự tận tâm của các bác tài cũng như chất lượng dịch vụ luôn đem lại sự hài long cho anh và cả gia đình.

Đức Mạnh
Tags:
Giá xăng tiếp tục giảm
Liên Bộ Tài chính - Công Thương vừa thông báo thay đổi giá bán lẻ xăng dầu trong kỳ điều chỉnh mới, thời gian áp dụng bắt đầu từ 15h ngày 16/5.

'Cú hích' từ thị trường xe điện
Ngành công nghiệp phốt pho vàng Việt Nam đứng trước cơ hội vàng để bứt phá trên thị trường pin xe điện toàn cầu. Với nhu cầu pin LFP tăng vọt và lợi thế về tài nguyên, đây là thời điểm để các doanh nghiệp trong nước nâng tầm, vươn ra thị trường quốc tế.

Sắp mở thầu xây 8 trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc Nam
Bộ Giao thông vận tải cho biết, ngày 20/5 sẽ mở thầu lựa chọn nhà đầu tư xây dựng 8 trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc - Nam. Sau khi lựa chọn xong, các nhà thầu sẽ có 18 tháng để xây dựng trạm.

Cần hơn 55 tỷ USD để hoàn thành mạng lưới đường sắt đô thị tại Hà Nội
Theo Đề án của Ban Quản lý dự án Đường sắt đô thị trình UBND Hà Nội, nhu cầu vốn đầu tư cho hệ thống đường sắt đô thị thành phố lên tới khoảng 55,442 tỷ USD. Nội dung này sẽ được xem xét tại kỳ họp chuyên đề HĐND TP. Hà Nội khóa XVI vào ngày 15/5.

Diễn biến mới Dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 401/QĐ-TTg phê duyệt điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Hạ thủy tàu chở dầu 13.000DWT mang tên BS HAI PHONG
Một con tàu chở dầu/hóa chất trọng tải 13.000DWT-YN01 mang tên “BS HAI PHONG” xuất khẩu Hàn Quốc vừa được hạ thủy thành công đúng vào dịp kỷ niệm 69 năm ngày Hải Phòng giải phóng.

Không để dự án giao thông chờ cát
Chủ trì buổi làm việc về giải quyết vật liệu san lấp cho các dự án giao thông trọng điểm phía Nam tại TP. Vĩnh Long vừa qua, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu các cấp, ngành chủ động triển khai phương án, kế hoạch bảo đảm vật liệu san lấp đã được xác định.