Chuyên mục


Tập đoàn Lotte rót vốn vào Thủ Thiêm

19/05/2022 16:15 (GMT +7)

Lotte Eco Smart City Thủ Thiêm là khu phức hợp sinh thái thông minh tọa lạc trên khu đất rộng 50.000 m2 với tổng diện tích sàn là 680.000 m2 tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Dự án có tổng vốn đầu tư khoảng 900 triệu USD.

Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi vừa có buổi làm việc với ông Ha Seok Joo, Tổng giám đốc Công ty Lotte E&C (thuộc tập đoàn Lotte Hàn Quốc) tại UBND TP để thảo luận về việc thúc đẩy triển khai dự án tại Thủ Thiêm mang tên Lotte Eco Smart City Thủ Thiêm.

Được biết, Lotte Eco Smart City Thủ Thiêm là khu phức hợp sinh thái thông minh quy mô lớn bao gồm trung tâm thương mại, văn phòng, khách sạn, căn hộ dịch vụ và khu dân cư; tọa lạc trên khu đất rộng 50.000 m2 với tổng diện tích sàn là 680.000 m2 tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Dự án có tổng vốn đầu tư khoảng 900 triệu USD.

Phối cảnh Dự án Lotte Eco Smart CityThủ Thiêm

Phối cảnh Dự án Lotte Eco Smart CityThủ Thiêm

Đây cũng là dự án được xác định tọa lạc vị trí được xem là đắt giá nhất tại khu đô thị mới Thủ Thiêm. Với thiết kế hơn 11 toà tháp căn hộ, thương mại, dịch vụ, văn phòng tổng hợp nằm ngay mặt sông Sài Gòn, cạnh hầm Thủ Thiêm và view trực diện về hướng trung tâm thành phố. 

Lotte E&C dự định phát triển khu phức hợp sinh thái thông minh với các công nghệ tiên tiến và tiêu chuẩn thương mại cao cấp, kỳ vọng đưa Lotte Eco Smart City Thủ Thiêm trở thành biểu tượng trong khu vực. Dự án hiện đã trình nộp đồ án quy hoạch và đang chờ được phê duyệt và sẽ khởi công ngay sau khi hoàn thành các thủ tục đầu tư.

Theo tìm hiểu, Lotte E&C là một công ty hoạt động trong lĩnh vực xây dựng lâu năm từ lĩnh vực nhà ở, căn hộ dịch vụ, trung tâm thương mại, tòa nhà văn phòng đến lĩnh vực xây dựng giao thông, hạ tầng cơ sở. Hiện, Lotte E&C hoạt động trên 21 quốc gia và ghi dấu ấn với nhiều công trình mang tính biểu tượng như The Seocho Lotte Caste 84’, Songdo Campus Town, Lotte World Tower, Lotte World Mall.

Tại Việt Nam, Lotte E&C đã xây dựng Lotte Mart TP HCM, Lotte Center Hà Nội, Lotte Mall Hà Nội. Lotte E&C đánh giá cao tốc độ phát triển của Việt Nam và chọn đây là quốc gia đầu tư trọng điểm. Công ty hiện đang tập trung vào các dự án đầu tư kết hợp giữa phát triển và xây dựng để trở thành một công ty toàn cầu quản lý toàn bộ các giai đoạn dự án từ lập kế hoạch kinh doanh, hoạch định tài chính, phát triển đến xây dựng và vận hành, thay vì chỉ đơn thuần là một công ty xây dựng.

Trong cuộc họp, ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP HCM cho biết “Chúng tôi đánh giá cao sự đầu tư của LOTTE tại Việt Nam. TP HCM sẽ tích cực hỗ trợ quá trình cấp phép để dự án đảm bảo tiến độ”.

Kim Khánh
Bắc Giang “cứ điểm” ngành công nghiệp chất bán dẫn
Bắc Giang đã và đang chứng kiến sự bùng nổ của ngành công nghiệp bán dẫn. Tuy nhiên, để khai thác tối đa tiềm năng này cần tập trung vào việc xây dựng lực lượng lao động chất lượng cao.

Vietjet tung nhiều ưu đãi chặng bay đến Australia
Từ nay đến 30/04/2024, Vietjet dành tặng tín đồ du lịch chuỗi khuyến mãi đặc biệt để trải nghiệm mùa thu vàng khắp Australia.

Chi tiêu “thả ga”, hoàn tiền “cực đã” lên tới 3 triệu đồng cùng thẻ tín dụng quốc tế SHB
Từ nay đến hết 05/09/2024, những khách hàng mở mới hoặc đang sở hữu một trong những thẻ trong bộ “Gia đình thẻ” tín dụng quốc tế SHB sẽ được hưởng mức ưu đãi hoàn tiền hấp dẫn lên tới 3 triệu đồng cho các hoạt động chi tiêu mua sắm, ẩm thực...

Triển khai các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.

Doanh nghiệp ô tô thua lỗ 13 năm
Quý I/2024, CTCP Ô tô Giải Phóng (mã chứng khoán: GGG) lỗ sau thuế hơn 4 tỷ đồng. Trước đó, GGG cũng đã báo lỗ trong 13 năm liên tiếp.

Đấu thầu vàng miếng ngay trong tuần này
Ngân hàng Nhà nước cho biết, đơn vị này đã hoàn tất khâu chuẩn bị cho việc đấu thầu vàng miếng và dự kiến phiên đấu thầu vàng miếng sẽ diễn ra ngay trong tuần này nhằm tăng nguồn cung vàng ra thị trường.

Eximbank thanh lý ô tô từ 56 triệu đồng
Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) thông báo thanh lý lô 22 ô tô chuyên dụng dùng để chở tiền với giá khởi điểm hơn 1,9 tỷ đồng. Tất cả đăng ký trong giai đoạn 2004 - 2011.