Chuyên mục


Cơn điên loạn mang tên 'cổ phần SkyWay'

17/04/2022 07:31 (GMT +7)

Dự án đường sắt trên cao SkyWay là có thật... nhưng trên lý thuyết. Hàng ngàn người Việt Nam đã tham gia vào SkyWay và nhiều tỷ đồng đã được chuyển lậu ra nước ngoài. Không rút chân ra được và họ tiếp tục lôi kéo, lừa lẫn nhau.

        Mánh móc túi nghìn USD của SkyWay Việt Nam

Rõ hơn về sự hấp dẫn của chương trình khuyến mại mà SkyWay Việt Nam chỉ dành trong 4 ngày ít ỏi nhân dịp sinh nhật vị Chủ tịch Tập đoàn: Ai cũng được, chỉ cần có tiền để mua sẽ có cổ phần trong tài khoản, các bước còn lại đã có người lo. Khi mua 1000 USD cổ phiếu, nhà đầu tư sẽ sở hữu 73.000 cổ phần. Sau ngày 19/4, qua dịp sinh nhật chủ tịch, 1000 USD chỉ có thể mua 30.000 cổ phiếu.

Nhấn mạnh là, giai đoạn góp vốn cho dự án SkyWay - đường sắt trên cao đã tiến hành đến giai đoạn thứ 14 trên 15 giai đoạn. Qua giai đoạn thứ 15, SkyWay sẽ ra mắt trên thị trường thế giới. Khi đó, 73.000 cổ phiếu sẽ trị giá 73.000 USD. Những nhà đầu tư hiện nay mua 1000 USD sẽ có 73.000 USD trong tương lai gần, nhưng chưa biết là bao giờ. 

Thông báo về ưu đãi sinh nhật chủ tịch

Thông báo về ưu đãi sinh nhật chủ tịch

 
Những bình luận hưởng ứng ngày sinh nhật chủ tịch

Những bình luận hưởng ứng ngày sinh nhật chủ tịch

Để khẳng định sự chắc chắn, tập đoàn "hứa" nếu ai không muốn đầu tư nữa có thể rút tiền về và sẽ được trả lại tiền gốc, cộng lãi suất 4% (không lớn hơn 3 năm). Để tăng niềm tin đối với người tham gia "tào tháo hơn", nhóm Skyway đưa vào gương mặt chính khách làm mồi. Ai còn chần chừ móc tiền đưa cho công ty thông qua đai lý khi nhóm này còn lấy ảnh một người đàn ông rồi gọi đó là nguyên Giám đốc Công An Quảng Nam, thiếu tướng Vũ Minh Sơn -  một trong những cổ đông lớn của tập đoàn để thu hút mọi người tham gia đầu tư.

SkyWay giới thiêu, nguyên Giám đốc Công An Quảng Nam, thiếu tướng Vũ Minh Sơn là một trong những cổ đông lớn của tập đoàn

SkyWay giới thiêu, nguyên Giám đốc Công An Quảng Nam, thiếu tướng Vũ Minh Sơn là một trong những cổ đông lớn của tập đoàn

Với nhà đầu tư muốn giàu nhanh, muốn làm chủ, muốn trở thành doanh nhân, SkyWay có cách thu phục: "Chúng tôi không tìm kiếm nhà tài trợ, chúng tôi đề nghị bạn tạo vốn cá nhân từ sự tăng trưởng của cổ phiếu và nhận cổ tức trọn đời trong tương lai”.

Lại nói về Chủ tịch SkyWay, để các nhà đầu tư thêm ảo tưởng về số phận tỷ phú tầm quốc tế; đầu tháng 5/2019, ông Anatoly Yunitskiy đã cất công sang Việt Nam, để giới thiệu SkyWay – công nghệ vận tải đường ray dây trên cao.

Cổ xuý cho hình hình đầu tư này, thậm chí có những người gọi là chuyên gia cũng cho rằng, công nghệ SkyWay là một gợi ý cho việc ứng dụng triển khai tại Việt Nam. Tuy nhiên, cần phải đánh giá trên nhiều yếu tố cả về mức độ phù hợp, chất lượng và tài chính. 

Cũng từ đó, các Hội thảo SkyWay được tổ chức hoành tráng với những lời giới thiệu có cánh. Tại Hà Nội, các nhóm nhà đầu tư dự án này hoạt động rầm rộ và tăng cường lôi kéo “con mồi”. Nhóm đầu tư SkyWay liên tục tổ chức các cuộc hội thảo, giới thiệu dự án, khiến giới quan tâm đầu tư như rơi vào “ma trận” cổ phần đa cấp.

Thậm chí, một tour tham quan UAE đã được tổ chức để các nhà đầu tư có thể chiêm ngưỡng dự án vĩ đại của SkyWay tại Dubai.

Empty

Đi đâu khi....mọi cảnh cửa thế giới đã "loại trừ" Skyway?

Chỉ duy nhất Dubai và đặt được trụ sở tại thiên đường thuế; còn lại, các dự án ảo của SkyWay với công nghệ chứa nhiều rủi ro, phi thực tế đã không được các quốc gia chấp nhận, để kêu gọi đầu tư. Cùng với đó, nhiều tờ báo lớn đã liên tục cảnh báo về đường dây lừa đảo.

Mới đầu SkyWay là một ý tưởng độc đáo của một thiên tài của một kỹ sư và nó tạo ra hướng giao thông của tương lai. Thế nhưng đã có nhóm lợi ích lợi dụng dự án ý tưởng này đi khắp các quốc gia để gọi vốn bằng cách bán cổ phần trước khi IPO. Nhưng IPO khi nào thì không ai biết!

Vì sao, nhiều quốc gia đã đóng cửa với SkyWay để bả0 vệ người dân? SkyWay là một tập đoàn chuyên phát triển công nghệ vận tải trên không với dự án vận tải tiên tiến tốc độ cao mang tên “đường sắt trên cao SkyWay”. Cha đẻ của các dự án này, ông Anatoly Eduardovich Unitsky là một kỹ sư, tác giả và một nhà khoa học người Nga gốc Belarus đã lên ý tưởng về dự án từ năm 1977. Cụ thể với dự án này là công nghệ vận chuyển sáng tạo của cấp độ thứ hai của hệ thống cơ sở hạ tầng, được phát triển bởi chính kỹ sư người Nga này.

Skyway là một tập đoàn thành lập ở Cộng hoà Belarus hoạt động quốc tế với nhiều tên đăng ký kinh doanh, trong đó có Euroasian Rail Skyway Systems holding, trước đăng ký tại London, sau chuyển sang đảo Virgin thuộc Anh, hoặc First SkyWay Invest Group Limited hiện đăng ký trụ sở ở London. 

Dự án Skyway trên lý thuyết được hình thành từ 40 năm trước. Một số thông tin quảng cáo cho biết, Skyway là bước đột phá mới trong ngành giao thông thế giới. Skyway không phải là dự án đơn thuần, mà đã được dựng thành những thước phim lịch sử và viết thành sách khoa học. Skyway được báo chí, truyền hình thường xuyên đưa tin suốt nhiều năm qua ca ngợi về mô hình giao thông công nghệ hiện đại thế hệ mới của tương lai, tiết kiệm thân thiện môi trường. 

Không những thế, đây được cho là công nghệ giao thông độc quyền, chi phí rẻ, tốc độ cao mà thế giới đang hướng tới. Theo lý thuyết của dự án này, tốc độ vận hành tối đa 100 - 150km/1h (nội thành), 500 km/h (ngoại thành, liên tỉnh).

Cũng chính từ đó, Skyway Group (là một thuật ngữ dùng để chỉ một nhóm các công ty tập trung tại Belarus) được ra đời. Để phát triển dự án thành công và mang công nghệ Skyway đến toàn thế giới, đơn vị này đã tiến hành gây quỹ cộng đồng bằng hình thức phát hành cổ phiếu.

Nhóm công ty này được đăng ký dưới tên kinh doanh bao gồm "Euroasian Rail Skyway Systems Ltd.", "First Skyway Invest Group Limited” và "Đầu tư vận tải toàn cầu Inc" ở những nơi như Quần đảo Virgin thuộc Anh, London, Minsk và Saint Lucia. Mục đích các công ty này đang tìm kiếm các nhà đầu tư tiềm năng trên toàn thế giới để phát triển công nghệ. Việc gắn mác một công ty thành lập ở Anh, có thể khiến nhiều người tin vào thực lực và hoạt động của doanh nghiệp. Nhưng thực tế tại Anh, việc đăng ký hoạt động một công ty không hề gặp nhiều thủ tục phức tạp.

Mặc dù SkyWay từng tiến hành đàm phán với các quốc gia như Úc, Ấn Độ, Indonesia, Ý, Litva nhưng những câu chuyện đàm phán trên đều bị tạm hoãn vì lo ngại về độ an toàn và những bất thường về tài chính của dự án.

Những cảnh báo tiêu cực về Skyway Capital bắt đầu xuất hiện khiSkyway Capital hoạt động thông qua trang web: www.Skyway.capital. Theo trang web, nhiệm vụ chính của công ty là hỗ trợ dự án Skyway, một hệ thống giao thông sáng tạo. Bên cạnh đó, công ty này đồng thời tìm kiếm nguồn tài trợ cho dự án thông qua trang web và các nền tảng truyền thông xã hội. 

“Nếu muốn sở hữu cổ phần của Tập đoàn skyway thì có nhiều gói phù hợp với nhu cầu cá nhân. Gói thấp nhất là gói 250 USD mua được 6250 cổ phần, được Ủy ban Tài chính định giá 1 USD khi chào sàn. Khi niêm yết với giá chào sàn là 1 USD trở lên thì cuối phiên sẽ không phải là 1 USD nữa” – đại diện Tập đoàn nói.

Bản thân công ty này cũng công khai địa chỉ ở số 10 Great Russell Street, London, Vương quốc Anh WC18 3BQ, và một địa điểm khác tại Nga số 22 Schipok str., Bldg. 1, Matxcơva.

Thông tin của một tờ báo cho biết, Cơ quan thị trường tài chính của New Zealand (FMA) đã từng cảnh báo các nhà đầu tư của Skyway Capital và Tập đoàn Skyway vào đầu tháng 7/2018. Với lý do, công ty và các cộng sự đang cung cấp dịch vụ tài chính cho người dân New Zealand thông qua phương tiện truyền thông xã hội và các phương tiện khác không được đăng ký là nhà cung cấp dịch vụ tài chính; Đồng nghĩa với việc đơn vị này không được phép cung cấp các dịch vụ như vậy ở trong nước.

Cũng theo tờ báo này, FMA không phải là cơ quan giám sát đầu tiên “gắn cờ” các hoạt động của Skyway Capital. Trên thực tế, các cơ quan quản lý ở Bỉ, Litva và Estonia đều đã cảnh báo về các hoạt động của công ty và các cộng sự trước đó.

Các dịch vụ tài chính và thị trường Authority (FSMA) tại Bỉ cũng cảnh báo về công ty này vào tháng 9/2017. Trong đó nội dung có nêu: “Hơn nữa, chương trình bởi Skyway Capital thể hiện các đặc điểm của hình tháp ảo (đa cấp…”.  SkyWay có công ty đăng ký tại Belarus và đang chào bán cổ phần cho cá nhà đầu tư Bỉ. Nhưng mà điều mà SkyWay đang làm lại không hề công bố bản cáo bạch được chấp thuận bởi FSMA. Nên đã bị ngăn chặn hoạt động cung cấp cổ phần tại Bỉ.

Hơn nữa, Ngân hàng Litva đã từng đưa ra cảnh báo sự “mập mờ” về công ty này vào tháng 8/2017. Hoạt động của Skyway tại Cộng hòa Litva kéo dài qua nhiều năm. Năm 2014, công ty tên gọi Euroasian Rail Skyway Systems chào bán cổ phần tại Lithuania mà không xin phép nhà chức trách. Ngân hàng trung ương nước này cảnh báo người dân không nghe theo lời quảng cáo, đưa vụ việc sang văn phòng công tố xem xét. Đồng thời ngân hàng này cũng đã từng thông báo cho Cơ quan giám sát thị trường tài chính của Vương quốc Anh.

Cả ba cơ quan quản lý trên đều cảnh báo các nhà đầu tư rằng công ty này không được phép phát hành cổ phiếu tại quốc gia của họ và khuyên nên thận trọng cho các nhà đầu tư khi giao dịch với Skyway Capital.

Bên cạnh đó, trang thông tin công khai về các doanh nghiệp Anh cho thấy, Euroasian Rail Skyway Systems đã bị giải thể vào năm 2015. Đến năm 2017, hình thức kêu gọi tương tự lặp lại, với một công ty tên gọi khác là First Skyway Invest Group, cũng đăng ký tại Anh. Nhà chức trách Lithuania một lần nữa lặp lại khẳng định, Skyway chưa được chính quyền Litva hay bất cứ cơ quan giám sát tài chính nào thuộc liên minh châu Âu cấp phép huy động vốn tại đây.

SkyWay chứa nhiều rủi ro, không an toàn. Tờ Economictimes từng viết: “Các chuyên gia cho biết, trước đó một nguyên mẫu có công nghệ tương tự cũng đã được thử nghiệm ở Nga, nhưng dự án này đã bị loại bỏ sau khi Đại học Đường sắt Nhà nước đánh giá không khả thi và không an toàn vào năm 2008 tại Moscow "

"Báo cáo nói rằng, công nghệ đường ray dây chuyền chứa đầy số lượng lớn lỗi hệ thống và (gần như) không thực tế vì nó không thể cung cấp một đường dẫn đồng đều cho một hệ thống giao thông đưa hành khách di chuyển trên một độ cao nhất định so với mặt đất. Thế nên, chỉ một chút hư hỏng ở bất kỳ dây chuyền nào cũng sẽ dẫn đến tử vong. Hệ thống có mức độ rủi ro rất cao. Trước đó vào năm 2016, hội đồng chính phủ Nga đã đánh giá công nghệ này là tân tiến nhưng chỉ trên lý thuyết”, báo economictimes viết.

Báo cáo nói rằng, công nghệ đường ray dây chuyền chứa đầy số lượng lớn lỗi hệ thống và (gần như) không thực tế vì nó không thể cung cấp một đường dẫn đồng đều cho hệ thống giao thông.

Báo cáo nói rằng, công nghệ đường ray dây chuyền chứa đầy số lượng lớn lỗi hệ thống và (gần như) không thực tế vì nó không thể cung cấp một đường dẫn đồng đều cho hệ thống giao thông.

Nhiều người nghĩ rằng đầu tư vào dự án này trong tương lai sẽ trở thành tỷ phú. Vào năm 2014, một cuộc đàm phán giữa Tập đoàn Skyway và thành phố Siauliai ở Litva được diễn ra, một thỏa thuận đầu tư đã được ký kết và một mảnh đất đã được giao trước để xây dựng một cơ sở thử nghiệm Skyway và tiền đã được Skyway chuyển vào tài khoản ngân hàng của thành phố. Thị trưởng của Siauliai sau đó đã bị chỉ trích vì đàm phán với Tập đoàn Skyway. Đến cuối năm 2014, ông được chỉ thị hủy bỏ các cuộc đàm phán.

Cũng trong năm này, văn phòng Tổng công tố Litva đã bắt đầu một cuộc điều tra trước khi xét xử vì nghi ngờ gian lận tài chính có thể xảy ra bởi Skyway. Cuộc điều tra này cuối cùng đã kết thúc gần ba năm sau khi họ không thể tìm thấy đủ bằng chứng để truy tố công ty. 

Vào tháng 8 năm 2018, Skyway và các cổ đông đã kiện chính phủ Litva vì thiệt hại cho danh tiếng của công ty. Tòa án khu vực Vilnius đã bác bỏ tuyên bố này vào tháng 12/2018 phán quyết rằng, có đủ cơ sở để mở cuộc điều tra trước khi xét xử.

Năm 2016 tại Nam Úc, Skyway đã đàm phán với Đại học Flinder để xây dựng một tuyến đường dài 500m với giá 13 triệu đô la Úc dưới sự chỉ đạo của bộ trưởng giao thông nhà nước cũ Rod Hook (người làm việc cho Skyway với tư cách là cố vấn cơ sở hạ tầng). Thế nhưng, cuộc đàm phán này cuối cùng đã bị hoãn vô thời hạn vào tháng 8/2018.

Cuối năm 2018, nhà chức trách Hy Lạp và Đức cũng lên tiếng về hiện tượng Skyway Capital huy động vốn qua chào bán cổ phần trái phép. Thông báo từ nhà chức trách Hy Lạp khẳng định, các hành động của Skyway chỉ mang mục đích thu hút công chúng, không phải hoạt động đầu tư chứng khoán hợp pháp.

Tháng 1/2019, cái tên First SkyWay Invest Group Limited tiếp tục được cảnh báo bởi Ngân hàng trung ương Slovakia với các dấu hiệu tương tự các nước trên.

Tháng 7/2019, hoạt động của Skyway Capital vượt khỏi khu vực châu Âu và được ghi lại ở New Zealand, một nước châu Úc, cũng với các cáo buộc huy động vốn không phép. Lưu ý lại các cảnh báo từ nhiều nước châu Âu, nhà chức trách New Zealand khuyến cáo người dân rằng, hình thức huy động của Skyway có thể là một dạng lừa đảo xuyên quốc gia.

Mặc cho những sự nghi ngờ và cáo buộc, SkyWay vẫn tiến hành các dự án và kêu gọi đầu tư. Vào tháng 5/2017, một bản ghi nhớ đã được ký bởi bộ trưởng bộ phát triển đô thị của bang Bắc Ấn Độ Himachal Pradesh với một trong những công ty của Tập đoàn Skyway. Chỉ sau 2 tháng, Thời báo Kinh tế báo cáo rằng chính phủ đã bị chỉ trích vì đàm phán "với một công ty không có dự án hoạt động ở bất cứ đâu trên thế giới" và những nghi ngờ đã được đặt ra về sự an toàn và khả thi của dự án.

Trang web của tập đoàn Skyway kêu gọi các nhà đầu tư với những lời 'có cánh'

Trang web của tập đoàn Skyway kêu gọi các nhà đầu tư với những lời "có cánh"

Đến đầu năm 2018 một cuộc đàm phán khác được diễn ra ở Ý. Bộ trưởng Ngoại giao Cộng hòa San Marino đã ký Bản ghi nhớ tại EcoTechnoPark ở Belarus vào tháng 3/2018 để xây dựng tuyến San Marino-Rimini. Thị trưởng thành phố Sicilia Messina cũng sử dụng "xe điện bay" của Skyway để quảng bá cho chiến dịch bầu cử của mình. Cả hai cuộc đàm phán đã bị hủy bỏ vì những lo ngại về chính trị địa phương và bởi cơ quan quản lý của Ý.

SkyWay tuyên bố sở hữu công nghệ xe điện tân tiến nhất thế giới. Một bản ghi nhớ khác cũng đã được ký kết với Đại học Indonesia ở Tây Java để xây dựng "những chuyến tàu trên bầu trời" trong khuôn viên trường. Các kế hoạch cũng được thực hiện ở Kalimantan. Thế nhưng sau đó, các thành viên của công chúng phàn nàn về việc bán các sản phẩm đầu tư và đàm phán đáng ngờ cuối cùng đã bị hủy bỏ vào năm 2018. 

Tháng 2/2019, một Bản ghi nhớ đã được Cơ quan Giao thông và Đường bộ (RTA) của Dubai, UAE ký kết với "Công ty Skyway Greentech" để phát triển "bầu trời". Đến tháng 3/2019, Brianza - một khu vực ở vùng Tây Bắc, Ý - đã mời Skyway trình bày một dự án khả thi cho một tuyến cáp treo giữa Cologno Monzese và Vimercate. Do những tranh cãi xung quanh công ty, các cuộc đàm phán đã bị hoãn lại. 

Tháng 2/2019, một Bản ghi nhớ đã được Cơ quan Giao thông và Đường bộ (RTA) của Dubai, UAE ký kết với 'Công ty Skyway Greentech' để phát triển 'bầu trời'.

Tháng 2/2019, một Bản ghi nhớ đã được Cơ quan Giao thông và Đường bộ (RTA) của Dubai, UAE ký kết với "Công ty Skyway Greentech" để phát triển "bầu trời".

Vào tháng 4/2019, ông Sheikh Mohammed bin Rashid Al Maktoum - Phó Chủ tịch kiêm Thủ tướng của UAE và Người cai trị Dubai, đã phê duyệt một hệ thống vận chuyển Skyway có chiều dài 15km, bao gồm 21 trạm và liên kết các điểm quan trọng ở Dubai mà đã bị cảnh bảo trước đó.

SkyWay len lỏi vào Việt Nam...lừa cả trẻ em!

Còn ở Việt Nam, SkyWay lại đang ngày càng nở rộ và len lỏi khắp các tỉnh thành trong cả nước. Quảng cáo chuyên phát triển công nghệ vận tải trên không; tập đoàn này đang chào bán số lượng lớn cổ phiếu theo 15 giai đoạn để huy động vốn thực hiện các dự án của mình. Ai cũng có thể mua cổ phiếu của Skyway để trở thành nhà đầu tư, kể cả trẻ em. 

Theo như lời đại diện Tập đoàn SkyWay đến từ Belarus xa xôi, thì cổ phiếu tăng giá gấp hàng trăm lần sau mỗi giai đoạn phát hành. Tin lời quảng cáo, đã có hàng trăm nghìn nhà đầu tư tại Việt Nam vội vã bỏ tiền ra mua cổ phiếu, để nhanh chóng trở thành triệu phú đô la mà không kịp tìm hiểu xem tập đoàn này có được phép bán chứng khoán ra công chúng tại Việt Nam hay không.

SkyWay tổ chức hội thảo tại Việt Nam

SkyWay tổ chức hội thảo tại Việt Nam

 
Trang web của SkyWay tại Việt Nam

Trang web của SkyWay tại Việt Nam

Đại diện Ủy ban chứng khoán Nhà nước cho biết: Theo quy định, một tổ chức nước ngoài muốn chào bán chứng khoán ra công chúng tại Việt Nam phải được sự cấp phép của Ủy ban Chứng khoán và Nhà nước, phải đáp ứng đủ 7 điều kiện. Tuy nhiên, Tập đoàn SkyWay chưa đáp ứng được một điều kiện nào và cũng chưa được cấp phép.

Nhiều người 'mù quáng' đầu tư vào SkyWay mà không tìm hiểu gì về tập đoàn này

Nhiều người "mù quáng" đầu tư vào SkyWay mà không tìm hiểu gì về tập đoàn này

 
Địa chỉ văn phòng SkyWay khi tìm kiếm trên google

Địa chỉ văn phòng SkyWay khi tìm kiếm trên google

Không được cấp phép, Skyway cũng không có bất cứ dự án nào tại Việt Nam, cũng không có văn phòng, trụ sở hợp pháp. Thế nhưng, tập đoàn này vẫn ngang nhiên tổ chức nhiều hội thảo, hội nghị để lôi kéo các nhà đầu tư mua cổ phiếu. 

Sky Way cũng không có bất cứ dự án nào, cũng không hề có văn phòng, trụ sở hợp pháp. Nhưng vẫn ngang nhiên tổ chức hội thảo để lôi kéo nhà đầu tư mua cổ phiếu, kèm vào đó là những lời hứa hẹn không có hồi kết. Thế nhưng cũng đã có nhiều người tin vào và bỏ tiền ra đầu tư để nhanh chóng làm giàu nhưng tuyệt nhiên lại không tìm hiểu cụ thể về tập đoàn này.

Hiện tại, theo những thông tin tìm hiểu được, SkyWay xây dựng cách thức lừa đảo đầu tư ở Việt Nam bằng hai hình thức chính. 

Thứ nhất, SkyWay kêu gọi đầu tư vào cổ phiếu Pre-IPOS, SkyWay cam kết, các nhà đầu tư sẽ nhận được lãi một khi doanh nghiệp lên được sàn chứng khoán thế giới. Cách thức đầu tư này còn bao gồm các gói nhỏ:  Gói đặc biệt, gói trả thẳng, gói trả góp, gói đầu tư trẻ em, gói cho đối tác….

Cách thức đầu tư này còn bao gồm các gói nhỏ: Gói đặc biệt, gói trả thẳng, gói trả góp, gói đầu tư trẻ em, gói cho đối tác….

Cách thức đầu tư này còn bao gồm các gói nhỏ: Gói đặc biệt, gói trả thẳng, gói trả góp, gói đầu tư trẻ em, gói cho đối tác….

Thứ hai, ngoài việc đầu tư cổ phiếu, nhà đầu tư có thể giới thiệu nhà đầu tư khác và kiếm được tiền hoa hồng. Đó chính là cách thức kiếm tiền còn lại của SkyWay, cách thức trên xếp hạng những nhà môi giới trên theo cấp bậc ROI, cấp bậc dựa trên thứ hạng hoa hồng có thể nhận được nếu giới thiệu được thêm người khác tham gia đầu tư vào SkyWay. Khi  giới thiệu được càng nhiều người thì sẽ nhận được nhiều tiền hoa hồng và thứ hạng của nhà đầu tư cũng sẽ tăng dần lên.

Cấp bậc nhận hoa hồng tại SkyWay

Cấp bậc nhận hoa hồng tại SkyWay

Cấp bậc của các nhà đầu tư dựa trên hoa hồng giống như những mạng lưới đa cấp.

Đối tác (Partner) là cấp bậc của những nhà đầu tư khi đầu tư nhỏ hơn 100$. Bên cạnh đó, để trở thành tư vấn viên( Consultant), phải  đầu tư từ 100 USDđến 200 USD, nhóm trưởng (Leader) phải đầu tư từ 201 USD đến 1.000 USD. Cuối cùng, Quản lý (Master) đầu tư từ 1001$ đến 5.000 USD, Chuyên gia( Expert) đầu tư từ 5.001$ đến 1.000 USD, Chuyên gia hàng đầu (Top Expert) phải đầu tư lớn hơn 10.000 USD.

Nhà đầu tư khoe nhận được tiền đầu tư SkyWay tại Việt Nam

Nhà đầu tư khoe nhận được tiền đầu tư SkyWay tại Việt Nam

Điều đó đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải đầu tư nhiều tiền hơn vào chương trình đầu tư SkyWay để được hưởng hoa hồng nhiều hơn. Mức hoa hồng sẽ được thanh toán dựa trên cấu trúc kế hoạch thanh toán bồi hoàn MLM, là mô hình marketing đa cấp. Tức là bạn sẽ được trả tiền bằng cách giới thiệu thêm người vào đầu tư, khi đó bạn sẽ kiếm được một tỷ lệ phần trăm từ khoản đầu tư của họ và sẽ tùy thuộc theo mức độ đầu tư mà các thành viên trong nhóm cấp bậc.

Mặt khác, không chỉ đầu tư, phần trăm mà Partner nhận được từ mỗi cấp độ trong hệ thống của mình như sau:  Tầng 1: 15% – tầng 2: 4% – tầng 3: 2% và tầng 4: 1%. Còn nếu là Consultant, đảm bảo rằng, trong chuỗi cấp 1 của nhà đầu tư có ít nhất 2 người với số tiền đầu tư cá nhân từ 100 USD. Phải kiểm tra, sao cho tổng số tiền đầu tư cá nhân và số đầu tư từ chuỗi cấp 1 của nhà đầu tư đạt ít nhất 300 USD. Phần trăm mà Consultant nhận được từ mỗi cấp độ trong hệ thống của mình: Tầng 1: 15% – tầng 2: 5% – tầng 3: 3% – tầng 4: 2% và tầng 5: 1%.

Sơ đồ thể hiện: Càng giới thiệu được nhiều người, thêm được nhiều tầng giới thiệu, hoa hồng sẽ càng nhiều

Sơ đồ thể hiện: Càng giới thiệu được nhiều người, thêm được nhiều tầng giới thiệu, hoa hồng sẽ càng nhiều

Đặc biệt, khi trở thành Leader, phải đảm bảo rằng, trong chuỗi cấp 1 của nhà đầu tư phải có ít nhất 3 người với số tiền đầu tư cá nhân từ 200 USD. Phải kiểm tra, sao cho tổng số tiền đầu tư cá nhân và số đầu tư từ chuỗi cấp 1 của nhà đầu tư đạt ít nhất 2000 USD. Phần trăm mà Leader nhận được từ mỗi cấp độ trong hệ thống của mình: Tầng 1: 15% – tầng 2: 7% – tầng 3: 5% – tầng 4: 3% – tầng 5: 2% và tầng 6: 1%.

"Đường dẫn" chuyển tiền dễ như cách Skyway vào Việt Nam!

Cũng theo tìm hiểu, để sở hữu cổ phần Skyway, các nhà đầu tư trước hết lập tài khoản Skyway (trên website: https://skyway.capital/) và đăng ký mua cổ phần. Để sở hữu cổ phần Skyway nhà đầu tư thanh toán tiền USD dưới nhiều hình thức khác nhau. Tuy nhiên, các nhà đầu tư tại Việt Nam thường thanh toán qua ví Perfect money, Bitcoin. Ví Perfect money, Bitcoin được nạp tiền qua tài khoản một ngân hàng tại Việt Nam.

Cụ thể, nhà đầu tư lập tài khoản ví Perfect money, Bitcoin (thông qua ví Blockchain.com) và thanh toán qua web: www.santienao.vn. Trên tài khoản của trang web này, nhà đầu tư mua USD, Bitcoin và nạp vào ví Perfect Money, Bitcoin thông qua việc chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng đó.

Empty

Theo đó, đối với ví Perfect Money, nhà đầu tư phải sử dụng tài khoản ngân hàng tại Việt Nam, thanh toán số tiền cần mua USD và được quy đổi trên hệ thống www.santienao.com vào một số tài khoản ngân hàng, chủ tài khoản là Edenshop.

Đối với ví Bitcoin, nhà đầu tư vẫn thanh toán qua ngân hàng trên santienao.com, chủ tài khoản là Võ Minh Tâm. Tất cả các giao dịch chuyển tiền, mua bán, trao đổi Perfect money, Bitcoin trên sàn đều được quy đổi, thanh toán qua tài khoản ngân hàng đó.

Sau khi nạp tiền vào ví Perfect Money, Bitcoin, nhà đầu tư vào tài khoản Skyway (https://skyway.capital/). Sau đó, nhà đầu tư thực hiện nạp tiền vào tài khoản Skyway qua ví Perfect Money, Bitcoin. Sau khi tài khoản Skyway có tiền USD, nhà đầu tư có thể sử dụng để mua cổ phần Skyway.

Thanh toán tiền qua tài khoản cá nhân tại các ngân hàng, nhưng không rõ các ngân hàng hỗ trợ chuyển số tiền này ra nước ngoài ra sao

Thanh toán tiền qua tài khoản cá nhân tại các ngân hàng, nhưng không rõ các ngân hàng hỗ trợ chuyển số tiền này ra nước ngoài ra sao

Để tiếp cận những con mồi tại Việt Nam, những cò mồi khẳng định sẽ hỗ trợ các nhà đầu tư từ khâu lập tài khoản, cũng như việc thanh toán tiền mua cổ phần Skyway. Thậm chí, cò mồi còn đóng vai trò quản lý giúp tài khoản Skyway, chỉ cần nhà đầu tư chuyển tiền thì họ sẽ “giúp đỡ” từ A-Z việc mua cổ phần.

Giấy chứng nhận khi đầu tư vào SkyWayThậm chí, nhà đầu tư chỉ cần đẩy tiền cho những cò mồi trên để nhận sự hỗ trợ. Khâu còn lại được cho là rất đơn giản, chỉ cần chuyển tiền qua ngân hàng hoặc Internet Banking sau đó họ sẽ mua Perfect Money hoặc Bitcoin (đồng tiền ảo), nhưng thường là Perfect Money, hoặc thậm chí có thể mua USD của tài khoản Skyway khác.

278109776_724998178944215_943011699733815548_n

Những cò mồi trên còn cho biết thêm, sau khi thanh toán xong có khoảng thời gian lưu ký vào sổ cái của Tập đoàn. Khoảng 20 – 30 ngày sau, khi vào tài khoản Skyway thì nhà đầu tư sẽ thấy chứng chỉ, còn nếu muốn chuyển về Việt Nam thì mất thêm 10 USD.

Tiếp thị đa cấp (MLM), còn được gọi là tiếp thị theo mạng hoặc bán kim tự tháp, là một chiến lược tiếp thị gây tranh cãi để bán sản phẩm hoặc dịch vụ trong đó doanh thu của công ty MLM có được từ lực lượng lao động không được trả lương bán sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty, trong khi thu nhập của những người tham gia có được từ hệ thống hoa hồng đền bù hình kim tự tháp hoặc nhị phân. Một chiến lược MLM có thể là một kế hoạch kim tự tháp bất hợp pháp.

Khánh An
Bài 1: Xe đạp điện 'trá hình trước mặt' cơ quan chức năng!
Xe đạp điện là một trong những mặt hàng đang bị bát nháo nhiều nhất về chất lượng và nguồn gốc. Đáng ngại lên mức cảnh báo đỏ bởi những chiếc xe "râu ông nọ cắm cằm bà kia", hàng nhái hoặc là có tên lạ hoắc lạ hơ... đang được học sinh, con em điều khiển với tốc độ xe máy đến trường.

Tập đoàn Anh Vinh đẩy BIDV vào vụ kiện thế nào?
BIDV phát hành thư bảo lãnh khoản tạm ứng cho CTCP Tập đoàn Thành Vinh tại 2 dự án thầu giao thông và đảm bảo hoàn trả vô điều kiện cho chủ đầu tư Ban Giao thông TPHCM. Nhưng các cam kết đang bị phá vỡ.

Thông báo về 02 tổ chức khủng bố “Nhóm Hỗ trợ người Thượng - MSGI” và “Người Thượng vì công lý - MSFJ”
Căn cứ pháp luật Việt Nam và quốc tế, Bộ Công an thông báo 02 tổ chức dưới đây đã và đang tiến hành hoạt động khủng bố.

CSGT kịp thời đưa bệnh nhân tai biến đi cấp cứu
Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ trên quốc lộ 91, CSGT tỉnh An Giang đã nhanh chóng dùng xe đặc chủng, kịp thời đưa người phụ nữ có biểu hiện tai biến đi cấp cứu.

Tài xế xe khách chạy quá tốc độ, nhiều lần tông vào xe CSGT
CSGT phát hiện Nguyễn Văn Giang điều khiển xe khách chạy quá tốc độ nên ra hiệu lệnh dừng xe, tuy nhiên Giang không chấp hành mà bỏ chạy, tông nhiều lần vào đuôi xe chuyên dụng.

Khởi tố, bắt tạm giam cựu Tổng Biên tập Báo Thanh niên Nguyễn Công Khế
Tối 16/1, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, ông Nguyễn Công Khế, cựu Tổng Biên tập Báo Thanh niên vừa bị khởi tố tội "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát lãng phí".

Doanh nghiệp gặp khó khi mua hồ sơ thầu tại Dự án Khu đô thị Nam thành phố Thanh Hoá
Nhiều doanh nghiệp phản ánh tới Tòa soạn về việc đi mua hồ sơ đấu giá tài sản tại Công ty Đấu giá Hợp danh Anh Phát với Dự án khu đất đấu giá thuộc khu đô thị Nam thành phố Thanh Hoá (phường Quảng Thành) không phải là chuyện dễ, giống như ai đó tìm cách không có doanh nghiệp tiếp cận.