Chuyên mục


Kẹo trứng Kinder chứa vi khuẩn

17/04/2022 09:05 (GMT +7)

Không phải kẹo trứng Kinder nào cũng nhiễm vi khuẩn salmonella, Bộ Công Thương chỉ thu hồi loại kẹo có xuất xứ từ Bỉ.

Bộ Công Thương vừa đề nghị các nhà phân phối bán lẻ, các sàn thương mại điện tử kiểm tra rà soát, thu hồi, gỡ bỏ một số dòng sản phẩm kẹo trứng chocolate nhãn hiệu Kinder của Công ty Ferrero sản xuất tại Bỉ có khả năng bị nhiễm khuẩn samonella và đang được nhà sản xuất thông báo thu hồi.

Trứng chocolate nhãn hiệu Kinder thời gian qua được bán khá rộng rãi tại các siêu thị, tiệm tạp hóa... và rất hút khách, nhất là trẻ em vì vừa có chocolate và đồ chơi trong mỗi chiếc kẹo.

Trứng chocolate nhãn hiệu Kinder thời gian qua được bán khá rộng rãi tại các siêu thị, tiệm tạp hóa... và rất hút khách, nhất là trẻ em vì vừa có chocolate và đồ chơi trong mỗi chiếc kẹo.

vi khuẩn
Khuẩn salmonella thường gây ra các triệu chứng như tiêu chảy, sốt và co thắt dạ dày. Hầu hết người bệnh không cần dùng thuốc, song một số nặng phải nhập viện và được chỉ định uống kháng sinh.

Trứng chocolate nhãn hiệu Kinder thời gian qua được bán khá rộng rãi tại các siêu thị, tiệm tạp hóa... và rất hút khách, nhất là trẻ em vì vừa có cả chocolate và đồ chơi trong mỗi chiếc kẹo.

Vụ trưởng Vụ Khoa học & Công nghệ (Bộ Công Thương) cho hay, cơ quan này chỉ đề nghị thu hồi, ngừng bán với những sản phẩm do hãng Ferrero sản xuất tại Bỉ và cảnh báo, chứ "không phải thu hồi với tất cả sản phẩm kẹo trứng Kinder".

Các sản phẩm trong diện đề nghị thu hồi gồm: Kinder Surpise 20 gram hạn sử dụng tới tháng 7/2022; Kinder Surprise 100 gram, Kinder Mini eggs 75 gram, Kinder eggs Hunt kit 150 gram, Kinder Schokobons 200 gram.

Đại diện nhà phân phối chính thức sản phẩm kẹo trứng chocolate Kinder của công ty Ferrero Asia Pacific tại Việt Nam cho biết, hiện sản phẩm họ cung cấp tại Việt Nam là Kinder Joy và Kinder Bueno có nguồn gốc sản xuất tại nhà máy ở Ấn Độ và Italy. Đây là các cơ sở không có bất kỳ báo cáo nào về vi khuẩn salmonella. Phía nhà cung cấp này cũng khẳng định không nhập bất cứ sản phẩm nào từ Bỉ vào Việt Nam.

Tuy nhiên, các sản phẩm chứa khuẩn salmonella có thể vẫn có mặt tại Việt Nam qua kênh bán hàng không chính thống. Do đó, Bộ Công Thương cho biết, quá trình rà soát, nếu phát hiện các sản phẩm bị hãng cảnh báo thì thu hồi, không phân biệt hình thức nhập khẩu. Như vậy có nghĩa, các loại kẹo trứng nhập khẩu theo đường xách tay nếu thuộc diện thu hồi cũng được áp dụng.

Ngoài ra, kết quả test các mẫu sản phẩm cung cấp tại Việt Nam hiện nay đều cho kết quả âm tính với vi khuẩn salmonella. Cụ thể, Bộ này cho biết đã chỉ đạo các cơ quan kiểm tra Nhà nước với sản phẩm thực phẩm rà soát thông tin và đơn vị kiểm nghiệm lấy mẫu giám sát chủ động với một số sản phẩm tương tự. Hiện tất cả mẫu giám sát đều cho kết quả âm tính với vi khuẩn salmonella. 

Tại châu Âu, Tập đoàn Ferrero vẫn cảnh báo và đang thu hồi sản phẩm trứng Kinder sản xuất ở Bỉ tại một số nước. Công ty mở rộng đợt thu hồi sang Mỹ, Australia và Newzealand. Trong khi đó, giới chức y tế châu Âu nghi ngờ trứng chocolate Kinder Surprise nhiễm khuẩn salmonella là do nguồn sữa bị hỏng tại một nhà máy của Bỉ.

Khánh An
Vi phạm “bủa vây” Bến xe Giáp Bát
Hàng loạt vi phạm trật tự đô thị, trật tự ATGT và vô số điểm gửi xe quanh bến ô tô Giáp Bát (Hoàng Mai, Hà Nội) vẫn tấp nập hoạt động, phớt lờ Kế hoạch 01 của Ban Chỉ đạo 197 TP Hà Nội.

Chưa xử lý hết vi phạm ở Dự án chung cư DMC Plaza Hạ Long
Sau phản ánh của Banduong.vn về việc xe chở thải từ Dự án chung cư DMC Plaza Hạ Long gây ô nhiễm, chính quyền phường Hồng Hải (Hạ Long) đã xử lý vi phạm hành chính về giao thông. Nhưng, việc khai thác khoáng sản khi chưa được gia hạn cấp phép gây thất thu nguồn ngân sách Nhà nước vẫn chưa được làm rõ.

Tập đoàn Dabaco bị tố thu phí nhà ở xã hội bất thường
Tại Bắc Ninh, cư dân sinh sống ở Khu nhà ở xã hội Dabaco Khắc Niệm mới đây liên tục căng băng rôn khẩu hiệu trên đường trước trụ sở chủ đầu tư CTCP Tập đoàn Dabaco đề nghị cấp lại nước, đối thoại về mức phí dịch vụ 8.500 đồng/m2...

Bài 2: 'Xe đạp điện trá hình' và hiểm hoạ tai nạn giao thông ở học sinh
Tai nạn giao thông gia tăng liên quan đến học sinh đi xe đạp điện, xe máy điện thời gian gần đây đã ít nhiều tạo cái nhìn không tốt trong dư luận. Tuy nhiên, thực trạng này lại mâu thuẫn với những giá trị tiện ích đem lại cho người tiêu dùng và xã hội mà nhiều nhà sản xuất xe mong muốn.

Bài 1: Xe đạp điện 'trá hình trước mặt' cơ quan chức năng!
Xe đạp điện là một trong những mặt hàng đang bị bát nháo nhiều nhất về chất lượng và nguồn gốc. Đáng ngại lên mức cảnh báo đỏ bởi những chiếc xe "râu ông nọ cắm cằm bà kia", hàng nhái hoặc là có tên lạ hoắc lạ hơ... đang được học sinh, con em điều khiển với tốc độ xe máy đến trường.

Tập đoàn Anh Vinh đẩy BIDV vào vụ kiện thế nào?
BIDV phát hành thư bảo lãnh khoản tạm ứng cho CTCP Tập đoàn Thành Vinh tại 2 dự án thầu giao thông và đảm bảo hoàn trả vô điều kiện cho chủ đầu tư Ban Giao thông TPHCM. Nhưng các cam kết đang bị phá vỡ.

Thông báo về 02 tổ chức khủng bố “Nhóm Hỗ trợ người Thượng - MSGI” và “Người Thượng vì công lý - MSFJ”
Căn cứ pháp luật Việt Nam và quốc tế, Bộ Công an thông báo 02 tổ chức dưới đây đã và đang tiến hành hoạt động khủng bố.