Chuyên mục


Sân bay Cát Bi sẽ đạt công suất 13 triệu hành khách

15/07/2024 16:58 (GMT +7)

Bộ Giao thông Vận tải vừa phê duyệt quy hoạch Cảng Hàng không Quốc tế Cát Bi thời kỳ 2021-2030, với công suất dự kiến đạt 13 triệu hành khách và 250.000 tấn hàng hóa/năm, đáp ứng nhu cầu phát triển của khu vực.

Theo Quyết định số 864/QĐ-BGTVT do Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải vừa ký ban hành, Cảng Hàng không Quốc tế Cát Bi sẽ được nâng cấp đáng kể trong thời gian tới.

Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi (Hải Phòng)

Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi (Hải Phòng)

Cụ thể, đến năm 2030, sân bay này sẽ đạt cấp 4E theo tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) và là sân bay quân sự cấp 1. Công suất dự kiến đạt khoảng 13 triệu hành khách và 250.000 tấn hàng hóa mỗi năm.

Sân bay sẽ có khả năng đáp ứng các loại máy bay code C như A320/A321 và tương đương, cũng như code E như B747/B777/B787/A350. Sân đỗ sẽ được mở rộng để có thể chứa khoảng 30 vị trí đỗ máy bay.

Về hạ tầng, quy hoạch giữ nguyên đường cất hạ cánh hiện hữu với kích thước 3.050m x 45m, lề vật liệu rộng 7,5m. Tầm nhìn đến năm 2050, sân bay có thể được bổ sung thêm một đường cất hạ cánh thứ hai.

Bộ Giao thông Vận tải giao Cục Hàng không Việt Nam chủ trì, phối hợp với UBND thành phố Hải Phòng và các cơ quan liên quan tổ chức công bố, quản lý và thực hiện quy hoạch. UBND thành phố Hải Phòng có trách nhiệm rà soát, cập nhật các nội dung quy hoạch vào quy hoạch của địa phương, đồng thời bố trí và bảo vệ quỹ đất phù hợp với nhu cầu phát triển của cảng hàng không.

Việc nâng cấp Cảng Hàng không Quốc tế Cát Bi được kỳ vọng sẽ đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng và thúc đẩy tăng trưởng của ngành hàng không trong khu vực.

Thanh Minh
Vietnam Airlines tăng thêm hơn 650.000 chỗ Tết Ất Tỵ 2025
Vietnam Airlines Group sẽ cung ứng thêm hơn 650.000 ghế, tương đương hơn 3.000 chuyến bay trên các chặng bay nội địa Việt Nam trong giai đoạn từ 13/1/2025 đến 12/2/2025.

Năm 2027 là thời điểm thích hợp để triển khai dự án đường sắt tốc độ cao
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được nghiên cứu trong thời gian rất dài, tới 18 năm với sự tính toán kỹ lưỡng, thận trọng, tham khảo kinh nghiệm quốc tế. Dự báo nhu cầu vận tải, tiềm lực vị thế quốc gia cho thấy năm 2027 là thời điểm thích hợp triển khai dự án.

Rà soát các dự án giao thông chậm tiến độ, dừng thi công
Đối với các công trình, dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tồn đọng, dừng thi công, chậm tiến độ, Bộ GTVT yêu cầu khẩn trương xây dựng kế hoạch biện pháp xử lý.

Dừng thu phí BOT trong trường hợp nào?
Trạm thu phí BOT phải dừng thu phí nếu chất lượng bảo trì đường không tốt và bị cơ quan chức năng có thẩm quyền ra văn bản nhắc nhở hai lần kèm theo thời hạn khắc phục; khi để xảy ra các tình huống có nguy cơ mất an toàn giao thông...

Xe buýt 4 cửa như “hàng không” giúp tối ưu hiệu quả nhờ không gian riêng
Thực tế là xe buýt 4 cửa lâu nay vẫn được sử dụng đưa đón khách tại một số cảng hàng không, từ nhà ga ra tàu bay. Nó đã cho thấy khả năng lên xuống linh hoạt, tiếp nhận hoặc giải tỏa khách nhanh chóng, không bị gò bó về hướng đỗ xe.

Khởi công xây dựng nhà ga hàng hóa Cảng hàng không quốc tế Cát Bi
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) vừa kết hợp với UBND TP Hải Phòng tổ chức Lễ khởi công Dự án “Xây dựng nhà ga hàng hóa - Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Cát Bi".

Bắc Ninh: Xây dựng hệ thống chợ dân sinh phù hợp với sự phát triển đô thị
Ngày 16/11, UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức Chương trình gặp mặt Doanh nhân chuyên đề tháng 11 về tháo gỡ khó khăn, vướng mắc phát triển và quản lý chợ với thông điệp “Chia sẻ thông tin – cùng doanh nghiệp phát triển”.