Chuyên mục


Sân bay Cát Bi sẽ đạt công suất 13 triệu hành khách

15/07/2024 16:58 (GMT +7)

Bộ Giao thông Vận tải vừa phê duyệt quy hoạch Cảng Hàng không Quốc tế Cát Bi thời kỳ 2021-2030, với công suất dự kiến đạt 13 triệu hành khách và 250.000 tấn hàng hóa/năm, đáp ứng nhu cầu phát triển của khu vực.

Theo Quyết định số 864/QĐ-BGTVT do Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải vừa ký ban hành, Cảng Hàng không Quốc tế Cát Bi sẽ được nâng cấp đáng kể trong thời gian tới.

Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi (Hải Phòng)

Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi (Hải Phòng)

Cụ thể, đến năm 2030, sân bay này sẽ đạt cấp 4E theo tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) và là sân bay quân sự cấp 1. Công suất dự kiến đạt khoảng 13 triệu hành khách và 250.000 tấn hàng hóa mỗi năm.

Sân bay sẽ có khả năng đáp ứng các loại máy bay code C như A320/A321 và tương đương, cũng như code E như B747/B777/B787/A350. Sân đỗ sẽ được mở rộng để có thể chứa khoảng 30 vị trí đỗ máy bay.

Về hạ tầng, quy hoạch giữ nguyên đường cất hạ cánh hiện hữu với kích thước 3.050m x 45m, lề vật liệu rộng 7,5m. Tầm nhìn đến năm 2050, sân bay có thể được bổ sung thêm một đường cất hạ cánh thứ hai.

Bộ Giao thông Vận tải giao Cục Hàng không Việt Nam chủ trì, phối hợp với UBND thành phố Hải Phòng và các cơ quan liên quan tổ chức công bố, quản lý và thực hiện quy hoạch. UBND thành phố Hải Phòng có trách nhiệm rà soát, cập nhật các nội dung quy hoạch vào quy hoạch của địa phương, đồng thời bố trí và bảo vệ quỹ đất phù hợp với nhu cầu phát triển của cảng hàng không.

Việc nâng cấp Cảng Hàng không Quốc tế Cát Bi được kỳ vọng sẽ đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng và thúc đẩy tăng trưởng của ngành hàng không trong khu vực.

Thanh Minh
Cật nhật giá xăng, dầu từ ngày 5/9
Giá xăng và dầu cùng giảm từ 15h hôm nay, sau điều chỉnh của liên Bộ Công Thương - Tài chính. Trong đó, giá xăng về dưới 21.000 đồng một lít.

Quảng Ninh: Mở tuyến vận tải hành khách du lịch tới Nam Ninh - Trung Quốc
Ngày 4/9, đại diện UBND tỉnh Quảng Ninh thông tin về tuyến vận tải xuyên quốc gia kết nối Quảng Ninh (Việt Nam) và Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây (Trung Quốc).

Cước vận tải biển hạ nhiệt
Cục Hàng hải Việt Nam nhận định, cước vận tải biển giảm mạnh ở tuyến châu Á - bờ Tây nước Mỹ và châu Âu là tín hiệu tích cực cho thị trường vận tải biển giúp giảm chi phí vận tải, dễ dàng hơn trong việc đặt chỗ và tăng hiệu quả kinh doanh

Lượng khách qua sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến tăng 8%
Sản lượng hành khách tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất vào ngày 30/8 và 3/9 dự kiến lên đến 125.000 người/ngày.

Đường bay nội địa sôi động trước thềm nghỉ Lễ
Theo báo cáo của Cục Hàng không Việt Nam, tỷ lệ đặt chỗ trên các chuyến bay nội địa trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2024 đã đạt trên 65%. Nhiều đường bay du lịch phổ biến ghi nhận tỷ lệ đặt chỗ lên đến 85-100% vào ngày đầu kỳ nghỉ.

Giá xăng giảm nhẹ
Liên Bộ Công Thương-Tài chính vừa công bố mức giá giảm mặt hàng xăng, dầu áp dụng từ 15h ngày hôm nay 29/8.

Siết chặt quản lý xe đưa đón học sinh trước thềm năm học mới
Chỉ còn vài ngày nữa là đến năm học mới 2024-2025, để bảo đảm an toàn giao thông trong quá trình vận chuyển, đưa đón học sinh, các cơ quan liên ngành của TP.Hà Nội đã và đang vào cuộc, tăng cường rà soát, kiểm tra, quản lý hoạt động vận chuyển, đưa đón học sinh bằng xe ô tô.