Chuyên mục


Quảng Ninh: Liên tiếp các vụ đuối nước thuơng tâm ở trẻ em

10/07/2024 10:39 (GMT +7)

Chưa đầy một tuần trong tháng 7/2024, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh liên tiếp xảy ra 3 vụ đuối nước khiến 3 trẻ tử vong thương tâm.

Vào mùa hè, thời tiết nắng nóng, các em học sinh được nghỉ học, tham gia vào nhiều hoạt động vui chơi tự do, nếu không có sự quản lý, giám sát của người lớn, dễ dẫn đến những nguy cơ về tai nạn như đuối nước.

Mới đây nhất, vào hồi 11 giờ ngày 8/7, cháu N.Đ.H.H (sinh năm 2010) theo bố là anh Nguyễn Đức H (sinh năm 1981) và mẹ Nguyễn Thị N (sinh năm 1984) có địa chỉ tại xã Sông Khoai, thị xã Quảng Yên, đi đánh lồng tại khu vực sông Bình Hương, thuộc địa phận phường Minh Thành, TX Quảng Yên. Trong một phút bất cẩn, cháu H đã bị đuối nước dẫn đến tử vong. Ngay sau đó, gia đình đã đưa thi thể cháu H về quê để làm thủ tục mai táng.

Nhận được thông tin, UBND xã Sông Khoai đã chỉ đạo lực lượng công an xã và các tổ chức đoàn thể đến gia đình thăm hỏi nắm bắt thông tin, chia buồn và động viên gia đình.

Những ngày hè, nắng nóng gay gắt đã khiến nhiều trẻ em tìm đến sông, suối, ao hồ, bể bơi để tắm giải nhiệt, gia tăng nguy cơ đuối nước. Ảnh minh họa.

Những ngày hè, nắng nóng gay gắt đã khiến nhiều trẻ em tìm đến sông, suối, ao hồ, bể bơi để tắm giải nhiệt, gia tăng nguy cơ đuối nước. Ảnh minh họa.

Trước đó, ngày 6/7, tại bãi tắm Phương Đông, xã Đông Xá, huyện Vân Đồn xảy ra vụ đuối nước khi đi tắm biển. Nạn nhân là em T.D.L, 12 tuổi, trú tại xã Bình Minh, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định.

Cụ thể, sự việc xảy ra vào khoảng 10 giờ sáng cùng ngày. Thời điểm trên, em L cùng dì ruột là chị Trần Thị Tr., (sinh năm 1990, trú tại xã Bình Minh, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định) cùng 3 người con của chị L đi tắm tại bãi tắm Phương Đông. Đến khoảng 11 giờ, em L không may bị đuối nước dẫn đến tử vong.

Còn tại huyện Hải Hà, ngày 3/7 vừa qua, em Đ. Th. A., (sinh năm 2012) cùng hai bạn đến chơi tại khu vực đập nước ở thôn 5, xã Quảng Chính của huyện này. Khi đến đây, chỉ có một mình Th. A xuống tắm, sau đó Th. A bất ngờ bị dòng nước chảy xiết cuốn trôi. Đến khoảng gần 1 giờ ngày 4/7, chính quyền xã Quảng Chính và các lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể của nạn nhân và bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Thông tin từ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Ninh cho biết, từ đầu năm 2024 đến nay, trên địa bàn tỉnh xảy ra 11 vụ đuối nước làm 13 trẻ tử vong.

Với sự vào cuộc liên tục của các cấp ngành, địa phương, mặc dù đã giảm đáng kể trường hợp trẻ em đuối nước mỗi năm, nhưng đây vẫn là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở trẻ. Vì vậy, ý thức và sự hiểu biết về kỹ năng phòng, chống đuối nước điều hết sức cần thiết lúc này.

Thực tế cho thấy, nguyên nhân dẫn đến đuối nước phần lớn là do không biết bơi và thiếu kiến thức, kỹ năng phòng tránh cần thiết. Vì vậy, để chủ động phòng ngừa, cần tăng cường các nguồn lực thực hiện công tác phòng, chống đuối nước, như xây dựng bể bơi, dạy bơi cho nhiều đối tượng, nhất là trẻ em.

Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Ninh đề nghị các địa phương của Quảng Ninh cần có những cảnh báo về nguy cơ xảy ra tai nạn đuối nước, tổ chức lực lượng ứng cứu nhanh nhằm góp phần giảm thiểu đến mức thấp nhất các sự cố tai nạn thương tâm có thể xảy ra.

Lê Dũng
Thiếu tướng Lê Ngọc Châu giữ chức Phó BT Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương
Chiều 4/9, Tỉnh ủy Hải Dương đã tổ chức hội nghị triển khai Quyết định của Ban Bí thư T.Ư về công tác cán bộ đối với Thiếu tướng Lê Ngọc Châu.

Bắc Ninh: Thành phố Từ Sơn có Bí thư mới
Ngày 4/9, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Từ Từ Sơn tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác cán bộ.

Bắc Giang: Khen thưởng người hùng cứu tài xế đầu kéo thoát lũ
Lãnh đạo UBND, Hội Lái xe Bắc Giang và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh vừa đến thăm, trao tặng tiền mặt và nhiều phần quà có giá trị cho tài xế Nguyễn Văn Liên. Được biết, anh Nguyễn Văn Liên là một trong những thành viên tích cực, nhiệt huyết trong hoạt động của Hội Lái xe Bắc Giang.

Người dân Mộc Châu tưng bừng đón Tết Độc lập
Sáng nay (1/9), đồng bào các dân tộc và du khách khắp nơi nô nức kéo nhau về huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La để đón Tết Độc lập, vui tuần văn hoá, du lịch Mộc Châu năm 2024.

Bắc Giang tặng bằng khen 2 thanh niên dũng cảm cứu tài xế chìm trong nước lũ
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã tặng bằng khen hai công dân ở xã Tuấn Đạo (huyện Sơn Động) đã dũng cảm lao xuống dòng lũ dữ để cứu lái xe gặp nạn.

Sân bay Nội Bài, Đà Nẵng lọt TOP 100 sân bay tốt nhất thế giới
Tổ chức quốc tế SKYTRAX công bố kết quả xếp hạng các sân bay trên thế giới năm 2024, trong đó, Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Nội Bài và Cảng HKQT Đà Nẵng được vinh danh "Top 100 Sân bay tốt nhất thế giới" (World's Top 100 Airports 2024).

Hải Phòng Travel: Tặng 5.000 vé xe miễn phí cho tân sinh viên 2024
Nhằm tạo điều kiện thuận lợi trong việc đi lại cho tân sinh viên nhập học tại các trường Đại học trên địa bàn các tỉnh, thành phố Hà Nội, Hải Phòng và Quảng Ninh, Nhà xe Hải Phòng Travel miễn 100% phí dịch vụ đón tại nhà và trả tận nơi cho tất cả tân sinh viên các địa phương trên.