Chuyên mục


Công an huyện Lục Nam tập huấn sơ cứu nạn nhân đuối nước

12/07/2024 23:23 (GMT +7)

Dưới sự hướng dẫn của các bác sỹ, các học viên đã nắm vững nguyên lý, kỹ thuật sơ cấp cứu ban đầu, xử lý tình huống khi có sự cố xảy ra như cứu người trong đám cháy, đuối nước.

Tại Trung tâm văn hóa huyện Lục Nam, Công an huyện phối hợp với Trung tâm Y tế huyện, tổ chức lớp tập huấn về công tác bảo đảm trật tự ATGT, hướng dẫn kỹ năng hỗ trợ, cứu giúp người bị nạn trong trường hợp tai nạn giao thông, tai nạn sinh hoạt, đuối nước.... Lớp tập huấn tiến hành trong 1 ngày, được tổ chức có 301 học viên là lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở, CBCS Công an huyện.

Các học viên được hướng dẫn thực hành 'Cầm tay, chỉ việc', sẵn sàng ứng dựng thực tiễn.

Các học viên được hướng dẫn thực hành 'Cầm tay, chỉ việc', sẵn sàng ứng dựng thực tiễn.

Công an huyện đã thông tin về tình hình triển khai thực hiện nhiệm vụ đảm bảo trật tự ATGT, vai trò của lực lượng Công an cơ sở trong tuyên truyền, phát động quần chúng cung cấp thông tin, hình ảnh về an ninh trật tự cho cơ quan chức năng, xây dựng nếp sống văn minh an toàn trong cộng đồng dân cư.

Dưới sự hướng dẫn của các bác sỹ Trung tâm Y tế huyện, các học viên đã nắm vững nguyên lý, kỹ thuật sơ cấp cứu ban đầu, xử lý tình huống khi có sự cố xảy ra như: cứu người trong đám cháy, đuối nước, tai nạn giao thông, tai nạn sinh hoạt...Sau khi nghe truyền đạt lý thuyết, lớp học đã được bác sỹ hướng dẫn thực hành thuần thục các kỹ năng cơ bản. 

Đây là chương trình lần đầu tiên được tổ chức tại huyện Lục Nam với đối tượng là lực lượng tham gia bảo đảm ANTT ở địa bàn cơ sở. 

Đặng Nam
Bắc Giang: Tân Yên có tân lãnh đạo
Chiều ngày 06/9, HĐND huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang khóa XX tổ chức kỳ họp thứ 17- Kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu các chức danh: Chủ tịch HĐND huyện, Chủ tịch và Phó Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

'Bài kiểm tra lạ' trong ngày khai trường
Không có giấy viết thư, cậu trò nhỏ 4A7, TH Nguyễn Văn Tố (Lê Chân, Hải Phòng) đã dùng giấy kiểm tra của mình để kể lại câu chuyện dài 4 trang bằng tiếng Anh, nội dung bày tỏ tình cảm yêu thương, lòng biết ơn của em với cô giáo cũ và gửi tặng cô ngay trong ngày khai giảng.

Bắc Giang, Bắc Ninh chủ động ứng phó bão số 3
Tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang đã ra công điện yêu cầu các sở ban ngành và địa phương khẩn trương triển khai những biện pháp ứng phó với bão số 3 (siêu bão Yagi).

Thiếu tướng Lê Ngọc Châu giữ chức Phó BT Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương
Chiều 4/9, Tỉnh ủy Hải Dương đã tổ chức hội nghị triển khai Quyết định của Ban Bí thư T.Ư về công tác cán bộ đối với Thiếu tướng Lê Ngọc Châu.

Bắc Ninh: Thành phố Từ Sơn có Bí thư mới
Ngày 4/9, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Từ Từ Sơn tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác cán bộ.

Bắc Giang: Khen thưởng người hùng cứu tài xế đầu kéo thoát lũ
Lãnh đạo UBND, Hội Lái xe Bắc Giang và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh vừa đến thăm, trao tặng tiền mặt và nhiều phần quà có giá trị cho tài xế Nguyễn Văn Liên. Được biết, anh Nguyễn Văn Liên là một trong những thành viên tích cực, nhiệt huyết trong hoạt động của Hội Lái xe Bắc Giang.

Người dân Mộc Châu tưng bừng đón Tết Độc lập
Sáng nay (1/9), đồng bào các dân tộc và du khách khắp nơi nô nức kéo nhau về huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La để đón Tết Độc lập, vui tuần văn hoá, du lịch Mộc Châu năm 2024.