Chuyên mục


Quảng Bình: Mỏ khai thác đá bay thủng mái nhà dân đang nợ đọng thuế

05/04/2022 07:00 (GMT +7)

Công ty cổ phần 207 - Đơn vị khai thác đá vừa nổ mìn khiến đá bay vèo vèo vào khu dân cư đang nợ đọng thuế hơn 2,4 tỷ đồng. Phía đơn vị thuế cũng đã nhiều lần ra thông báo về việc chậm nộp thuế, nhưng phía mỏ đá vẫn không chịu thực hiện.

Trước đó, Banduong.vn phản ánh việc Công ty cổ phần 207 khai thác đá, trong quá trình nổ mìn khiến đá bay vèo vèo vào khu dân cư gây hư hỏng tài sản và đe dọa an toàn tính mạng người dân. Đặc biệt, vụ nổ trưa 25/3 làm nhiều tảng đá bay thủng mái nhà khiến người dân hoảng sợ.

Vụ nổ mìn trưa 25/3 làm nhiều tảng đá bay thủng mái nhà khiến người dân hoảng sợ.

Vụ nổ mìn trưa 25/3 làm nhiều tảng đá bay thủng mái nhà khiến người dân hoảng sợ.

 

Mỏ đá đang hành dân và nợ đọng thuế nói trên của Công ty cổ phần 207 thuộc thôn Tiên Phong, xã Quảng Tiên, thị xã Ba Đồn (Quảng Bình). Hơn 10 năm mỏ đá hoạt động là cũng từng ấy năm hàng trăm hộ dân nơi đây phải sống chung với cảnh ô nhiễm từ khói bụi trong quá trình khai thác, vận chuyển. Đặc biệt là việc nổ mìn gây rung chấn, hư hại nhà cửa, đe dọa trực tiếp tới đời sống của những hộ dân sống trong khu vực mỏ đá.

Mỏ khai thác đá của Công ty cổ phần 207 đang nợ đọng thuế hơn 2,4 tỷ đồng.

Mỏ khai thác đá của Công ty cổ phần 207 đang nợ đọng thuế hơn 2,4 tỷ đồng.

 

Theo Chi Cục Thuế khu vực Quảng Trạch – Ba Đồn, Cục Thuế tỉnh Quảng Bình, tổng số thuế mà mỏ đá thuộc Công ty Cổ phần 207 đang nợ đọng là hơn 2,4 tỷ đồng. Phía đơn vị thuế cũng đã nhiều lần ra thông báo về việc chậm nộp thuế, thế nhưng đến nay phía mỏ đá vẫn không chịu thực hiện.

Thông báo mới nhất,  Tiền thuế nợ số 15701/TB-CCTKV ngày 13/3/2022 của Chi cục thuế Khu vực Quảng Trạch – Ba Đồn, Cục thuế tỉnh Quảng Bình, Công ty cổ phần 207 chưa nộp đủ số tiến thuế nợ như sau: Tổng số tiền thuế nợ chưa nộp NSNN tính đển ngày 28 tháng 02 năm 2022 là: 2.439.707.434 đồng (Số tiền thuế và các khoản thu khác tính đến ngày 28 tháng 02 năm 2022 là: 1.057.250.524 đồng; Số tiến chậm nộp tính đến ngày 28 tháng 02 năm 2022 là: 1.382.456.910 đồng). Trong đó, số tiền thuế nợ phát sinh trong tháng 02 năm 2022 là: 31.503.639 đồng (Số tiến thuế và các khoản thu khác phát sinh từ ngày 01 tháng 02 năm 2022 đến ngày 28 tháng 02 năm 2022 là: 22.790.000 đồng. Số tiến chậm nộp phát sinh từ ngày 01 tháng 02 năm 2022 đến ngày 28 tháng 02 năm 2022 là: 8.713.639 đồng). Số tiến quá hạn nộp phải thực hiện cưỡng chế nợ thuế là: 2.205.572.653 đồng.

Thông báo của Chi Cục Thuế khu vực Quảng Trạch - Ba Đồn đối với Công ty cổ phần 207

Thông báo của Chi Cục Thuế khu vực Quảng Trạch - Ba Đồn đối với Công ty cổ phần 207

 

Bà Trương Thị Kim Cúc, Phó Chi Cục trưởng, Chi cục Thuế khu vực Quảng Trạch – Ba Đồn cũng cho hay, nhiều năm qua, mỏ đá của Công ty 207 thường xuyên chậm thực hiện nghĩa vụ nộp thuế. Cũng theo bà Cúc, với việc nợ đọng thuế quá nhiều, mỏ đá của Công ty Cổ phần 207 đã bị áp dụng biện pháp cưỡng chế hóa đơn đến tháng 11/2022.

“Mỏ đá này đã bị cưỡng chế hóa đơn, từ đầu năm tới nay, họ cũng chưa có các cam kết nộp thuế để được dùng hóa đơn theo quy định. Do đó, nếu phía đơn vị mỏ đá có các hoạt động kinh doanh là sai quy định vì không có hóa đơn, chứng từ, gây thất thoát tiền thuế của Nhà nước”, bà Cúc cho hay.

Công ty Cổ phần 207 cũng đã có văn bản giải trình vụ việc trưa 25/3 gửi đến các cơ quan chức năng

Công ty Cổ phần 207 cũng đã có văn bản giải trình vụ việc trưa 25/3 gửi đến các cơ quan chức năng

 

Liên quan đến vụ nổ mìn khiến đá bay vèo vèo vào khu dân cư, phía chủ mỏ là Công ty Cổ phần 207 cũng đã có văn bản giải trình vụ việc gửi đến các cơ quan chức năng. Theo đó, đơn vị này thừa nhận, trong quá trình khai thác, do không tính kỹ đến sự nứt vỡ tế vị tự nhiên của đá trên bề mặt đỉnh núi cao, do vậy đá trên bề mặt đỉnh gặp áp lực của thuốc nổ đã bị bắn lên cao không theo hướng tính toán an toàn, dẫn đến bay vào khu dân cư.

Linh Giang – Bình Tĩnh
Tags:
Chưa xử lý hết vi phạm ở Dự án chung cư DMC Plaza Hạ Long
Sau phản ánh của Banduong.vn về việc xe chở thải từ Dự án chung cư DMC Plaza Hạ Long gây ô nhiễm, chính quyền phường Hồng Hải (Hạ Long) đã xử lý vi phạm hành chính về giao thông. Nhưng, việc khai thác khoáng sản khi chưa được gia hạn cấp phép gây thất thu nguồn ngân sách Nhà nước vẫn chưa được làm rõ.

Tập đoàn Dabaco bị tố thu phí nhà ở xã hội bất thường
Tại Bắc Ninh, cư dân sinh sống ở Khu nhà ở xã hội Dabaco Khắc Niệm mới đây liên tục căng băng rôn khẩu hiệu trên đường trước trụ sở chủ đầu tư CTCP Tập đoàn Dabaco đề nghị cấp lại nước, đối thoại về mức phí dịch vụ 8.500 đồng/m2...

Bài 2: 'Xe đạp điện trá hình' và hiểm hoạ tai nạn giao thông ở học sinh
Tai nạn giao thông gia tăng liên quan đến học sinh đi xe đạp điện, xe máy điện thời gian gần đây đã ít nhiều tạo cái nhìn không tốt trong dư luận. Tuy nhiên, thực trạng này lại mâu thuẫn với những giá trị tiện ích đem lại cho người tiêu dùng và xã hội mà nhiều nhà sản xuất xe mong muốn.

Bài 1: Xe đạp điện 'trá hình trước mặt' cơ quan chức năng!
Xe đạp điện là một trong những mặt hàng đang bị bát nháo nhiều nhất về chất lượng và nguồn gốc. Đáng ngại lên mức cảnh báo đỏ bởi những chiếc xe "râu ông nọ cắm cằm bà kia", hàng nhái hoặc là có tên lạ hoắc lạ hơ... đang được học sinh, con em điều khiển với tốc độ xe máy đến trường.

Tập đoàn Anh Vinh đẩy BIDV vào vụ kiện thế nào?
BIDV phát hành thư bảo lãnh khoản tạm ứng cho CTCP Tập đoàn Thành Vinh tại 2 dự án thầu giao thông và đảm bảo hoàn trả vô điều kiện cho chủ đầu tư Ban Giao thông TPHCM. Nhưng các cam kết đang bị phá vỡ.

Thông báo về 02 tổ chức khủng bố “Nhóm Hỗ trợ người Thượng - MSGI” và “Người Thượng vì công lý - MSFJ”
Căn cứ pháp luật Việt Nam và quốc tế, Bộ Công an thông báo 02 tổ chức dưới đây đã và đang tiến hành hoạt động khủng bố.

CSGT kịp thời đưa bệnh nhân tai biến đi cấp cứu
Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ trên quốc lộ 91, CSGT tỉnh An Giang đã nhanh chóng dùng xe đặc chủng, kịp thời đưa người phụ nữ có biểu hiện tai biến đi cấp cứu.