Chuyên mục


Quảng Bình: Dọn “bãi tập kết lạ” cạnh QL 1A tránh lũ

12/05/2023 12:26 (GMT +7)

Ngay sau phản ánh của Banduong.vn, chính quyền địa phương đã vào cuộc xử lý doanh nghiệp “hô biến” hàng nghìn m2 đất rừng cạnh tuyến đường Quốc lộ 1A tránh lũ thành bãi tập kết ở Quảng Bình.

Theo đó, ngày 4/5, UBND xã Võ Ninh đã phối hợp với Công an huyện Quảng Ninh, Hạt Kiểm lâm huyện Quảng Ninh và đại diện Công ty TNHH XDTH Linh Lương (đơn vị tập kết vật liệu xây dựng trái phép, có địa chỉ tại xã Võ Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình) lập biên bản kiểm tra hiện trạng trên tuyến đường nghĩa trang thôn Tây và thôn Trung.

Bãi tập kết trái phép tồn tại nhiều năm nhưng không bị xử lý.

Bãi tập kết trái phép tồn tại nhiều năm nhưng không bị xử lý.

Cụ thể, Công ty TNHH XDTH Linh Lương đã tập kết đất, đá các loại trên diện tích đất 5.665m2; trong đó, khối lượng đá 1x2 là 250m3, đá 4x6 là 500m3 và đá phụ phẩm 1.200m3. Địa điểm tập kết không có giấy phép và hợp đồng. Đoàn kiểm tra yêu cầu Công ty TNHH XDTH Linh Lương dừng việc tập kết đất, đá, cát, sản và yêu cầu di dời khối lượng này trước ngày 30/6/2023.

Ngay sau nội dung phản ánh của Banduong.vn, chính quyền địa phương đã thành lập đoàn kiểm tra, lập biên bản sự việc.

Ngay sau nội dung phản ánh của Banduong.vn, chính quyền địa phương đã thành lập đoàn kiểm tra, lập biên bản sự việc.

Ông Phạm Văn Dần - Phó chủ tịch UBND xã Võ Ninh, thừa nhận hoạt động tập kết trái phép vật liệu xây dựng của Công ty TNHH XDTH Linh Lương đã diễn ra nhiều năm. Tuy nhiên, lý giải cho việc đến nay vẫn chưa xử lý, ông Dần cho biết xã đã nhiều lần thông báo yêu cầu doanh nghiệp di dời nhưng đơn vị này chay ì không thực hiện.

“Về thẩm quyền thì địa phương không được cấp phép hay cho thuê. Trước kia, bên doanh nghiệp họ xin tập kết ít ngày để xây dựng công trình giao thông nông thôn trên địa bàn xã nhưng tập kết cho đến nay. Xã cũng đã nhiều lần có văn bản thông báo cho Công ty TNHH XDTH Linh Lương thu dọn vất liệu xây dựng ra khỏi đây nhưng họ không thực hiện.

Cũng theo lãnh đạo xã, UBND phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra, lập biên bản, đề nghị Công an huyện xác minh nguồn gốc, hóa đơn chứng từ của khối lượng vật liệu tại đây. Yêu cầu đơn vị thực hiện di dời khối lượng vật liệu xây dựng này trước 30/6/2023. Nếu không thực hiện đúng, chính quyền địa phương sẽ cưỡng chế. Khu vực này đất do xã quản lý, sau khi kiểm tra, xác định lại thì đây là đất quy hoạch đường ra nghĩa trang của thông Tây và thôn Trung.

Yêu cầu đơn vị doanh nghiệp di dời ngay bãi tập kết vật liệu xây dựng trái phép trước ngày 30/6

Yêu cầu đơn vị doanh nghiệp di dời ngay bãi tập kết vật liệu xây dựng trái phép trước ngày 30/6

Ở cấp cao hơn, ông Phạm Trung Đông chủ tịch UBND huyện Quảng Ninh cho biếtViệc này rõ ràng là sai. Huyện đã chỉ đạo các phòng chuyên môn kiểm tra lại, vi phạm chắc chắn là phải xử lý nhưng xử lý ở mức nào. Phải xác định được nguồn gốc đất, đó là đất rừng sản xuất thì đất có cây hay không có cây. Mức độ vi phạm như thế nào rồi mới xử phạt được. Mức độ thẩm quyền xã thì xã xử phạt, còn vượt thẩm quyền thuộc huyện thì huyện xử phạt, thuộc thẩm quyền của tỉnh thì tỉnh sẽ xử phạt".

Linh Giang - Lê Ngọc
Tags:
TT.Huế: Đóng lối đi 'tử thần' băng ngang đường sắt Bắc - Nam
Đóng lối đi tự mở băng ngang đường sắt Bắc - Nam tại vị trí Km698+050 (đoạn Huế - Hương Thủy), nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Dự án đường Vành đai 3 TPHCM đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch chậm tiến độ
Dự án đường Vành đai 3 TPHCM đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch có chiều dài hơn 8km, đi qua địa bàn tỉnh Đồng Nai và địa bàn TPHCM. Điểm đầu giao với tỉnh lộ 25B (Nhơn Trạch, Đồng Nai). Điểm cuối giao với cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây.

Hà Tĩnh: Chây ỳ khắc phục ảnh hưởng xấu khi khai thác mỏ đá Hưng Thịnh
Mặc dù đã được chính quyền địa phương, cơ quan chức năng kiểm tra, nhắc nhở nhiều lần nhưng chủ quản lý khai thác mỏ đá Hưng Thịnh đóng trên địa bàn xã Cẩm Thịnh (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) vẫn chây ỳ trong biện pháp khắc phục gây ảnh hưởng xấu đến cuộc sống người dân.

Bắt kịp xu thế tất yếu - chuyển đổi năng lượng xanh
Chuyển đổi năng lượng xanh đang là xu thế tất yếu của thế giới nhằm thích ứng với biến đổi khí hậu và hướng đến phát triển bền vững.

Loài hổ bị đe dọa bởi tin đồn “thần dược”
Trong khi chưa có tài liệu nào kiểm chứng về công dụng của cao hổ cốt thì việc sử dụng các sản phẩm từ hổ đã khiến loài này bị đe dọa, các cá thể trong tự nhiên suy giảm rõ rệt.

Quảng Ninh: Đề xuất dùng cát biển đắp nền đường giao thông
Sở Giao thông Vận tải Quảng Ninh đề xuất thí điểm dùng cát biển làm nền đường các công trình giao thông trên địa bàn, nhằm đáp ứng nhu cầu cát san lấp các dự án giao thông và mặt bằng các khu công nghiệp đang thiếu nghiêm trọng hiện nay.

Hải Phòng cấm đỗ ô tô trên đường phố trung tâm
Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng vừa đưa ra sự chỉ đạo quyết liệt, từ ngày 1/4/2025, chỉ cho phép dừng, không đỗ xe ô tô trên các tuyến đường giao thông, đặc biệt là trong khu vực trung tâm thành phố.