Chuyên mục


Đóng lối đi tự mở qua đường sắt Bắc - Nam

12/05/2023 17:31 (GMT +7)

Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình vừa phối hợp với Công ty cổ phần Đường sắt đóng lối đi tự mở qua đường sắt Bắc - Nam nhằm đảm bảo an toàn cho người dân khi tham gia giao thông khi đi qua đường sắt.

Ngày 12/5, Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 174,5 km đường sắt Bắc - Nam đi qua, các huyện Tuyên Hóa, TX.Ba Đồn, Bố Trạch, Đồng Hới, Quảng Ninh và Lệ Thủy. Trong đó, trên toàn tuyến hiện có 140 đường ngang dân sinh băng qua đường sắt.

Tuy nhiên, chỉ có 75 đường ngang hợp pháp (có gác chắn và người gác), 149 lối đi tự mở. Điều này tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ TNGT cho người tham gia giao thông. Thực tế, đã có tai nạn giao thông đáng tiếc xảy ra giữa các phương tiện khi băng qua các đường ngang dân sinh tự mở với các tuyến tàu Bắc -  Nam.

Lực lượng chức năng tham gia đóng các lối đi tự mở qua đường sắt Bắc - Nam.

Lực lượng chức năng tham gia đóng các lối đi tự mở qua đường sắt Bắc - Nam.

Theo đó, Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình cũng đã chủ động triển khai nhiều biện pháp như điều tra tuyến địa bàn, rà soát, lập danh sách, triển khai ký cam kết với nhiều hộ dân không tự ý mở các lối đi qua đường sắt. Đơn vị cũng phối hợp với các ban ngành, chính quyền địa phương áp dụng các các biện pháp trước mắt để đảm bảo ATGT đường sắt như cắm biển cảnh báo, thu hẹp bề rộng lối đi, tổ chức cảnh giới an toàn giao thông, mở các đường gom, hàng rào cách ly dọc đường sắt… dần tiến tới xóa bỏ các lối đi tự mở nguy hiểm.

Trong đợt này, Phòng CSGT Công an tỉnh đã phối hợp với CTCP Đường sắt, tổ chức đoàn kiểm tra liên ngành làm việc và thống nhất với các địa phương như các xã Kim Hóa, Châu Hóa (huyện Tuyên Hóa); xã Quảng Trung (thị xã Ba Đồn); xã Đại Trạch (huyện Bố Trạch).

Tại các buổi làm việc đoàn kiểm tra liên ngành cùng lãnh đạo chính quyền các địa phương đã nêu ra những bất cập và các tiềm ẩn xảy ra tai nạn giao thông đường sắt tại các lối đi tự mở.

Các lối đi tự mở được đóng bằng các thanh bê tông ngăn lối đi.

Các lối đi tự mở được đóng bằng các thanh bê tông ngăn lối đi.

Sau khi đưa ra thảo luận và bàn bạc đoàn kiểm tra cùng các địa phương thống nhất đóng các lối đi tự mở qua đường sắt tại (km 421+640, km 422+270, km 431+920, km 431+975) thuộc địa phận xã Kim Hóa; (km 643+220) thuộc địa phận xã Châu Hóa huyện Tuyên Hóa; (km 476+995) thuộc địa phận xã Quảng Trung thị xã Ba Đồn; (km 510+790 thuộc địa phận xã Đại trạch huyện Bố Trạch.

Được biết, các lối đi tự mở được đóng bằng các thanh tà vẹt bê tông ngăn lối đi. Thông qua việc làm này nhằm góp phần đảm bảo an toàn cho người dân khi tham gia giao thông đi qua các đường ngang, tránh các vụ tai nạn giao thông đường sắt đáng tiếc xảy ra.

Lê Ngọc - Linh Giang
Tags:
Dự án đường Vành đai 3 TPHCM đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch chậm tiến độ
Dự án đường Vành đai 3 TPHCM đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch có chiều dài hơn 8km, đi qua địa bàn tỉnh Đồng Nai và địa bàn TPHCM. Điểm đầu giao với tỉnh lộ 25B (Nhơn Trạch, Đồng Nai). Điểm cuối giao với cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây.

Hà Tĩnh: Chây ỳ khắc phục ảnh hưởng xấu khi khai thác mỏ đá Hưng Thịnh
Mặc dù đã được chính quyền địa phương, cơ quan chức năng kiểm tra, nhắc nhở nhiều lần nhưng chủ quản lý khai thác mỏ đá Hưng Thịnh đóng trên địa bàn xã Cẩm Thịnh (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) vẫn chây ỳ trong biện pháp khắc phục gây ảnh hưởng xấu đến cuộc sống người dân.

Bắt kịp xu thế tất yếu - chuyển đổi năng lượng xanh
Chuyển đổi năng lượng xanh đang là xu thế tất yếu của thế giới nhằm thích ứng với biến đổi khí hậu và hướng đến phát triển bền vững.

Loài hổ bị đe dọa bởi tin đồn “thần dược”
Trong khi chưa có tài liệu nào kiểm chứng về công dụng của cao hổ cốt thì việc sử dụng các sản phẩm từ hổ đã khiến loài này bị đe dọa, các cá thể trong tự nhiên suy giảm rõ rệt.

Quảng Ninh: Đề xuất dùng cát biển đắp nền đường giao thông
Sở Giao thông Vận tải Quảng Ninh đề xuất thí điểm dùng cát biển làm nền đường các công trình giao thông trên địa bàn, nhằm đáp ứng nhu cầu cát san lấp các dự án giao thông và mặt bằng các khu công nghiệp đang thiếu nghiêm trọng hiện nay.

Hải Phòng cấm đỗ ô tô trên đường phố trung tâm
Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng vừa đưa ra sự chỉ đạo quyết liệt, từ ngày 1/4/2025, chỉ cho phép dừng, không đỗ xe ô tô trên các tuyến đường giao thông, đặc biệt là trong khu vực trung tâm thành phố.

Quảng Bình: Khởi công Dự án cải tạo đường sắt đèo Khe Nét hơn 2.000 tỷ đồng.
Ngày 22/3, tại Quảng Bình diễn ra Lễ khởi công Dự án cải tạo đường sắt khu vực Đèo Khe Nét (xã Hương Hóa, huyện Tuyên Hóa), thuộc tuyến đường sắt Hà Nội - TPHCM.