Chuyên mục


Đóng lối đi tự mở qua đường sắt Bắc - Nam

12/05/2023 17:31 (GMT +7)

Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình vừa phối hợp với Công ty cổ phần Đường sắt đóng lối đi tự mở qua đường sắt Bắc - Nam nhằm đảm bảo an toàn cho người dân khi tham gia giao thông khi đi qua đường sắt.

Ngày 12/5, Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 174,5 km đường sắt Bắc - Nam đi qua, các huyện Tuyên Hóa, TX.Ba Đồn, Bố Trạch, Đồng Hới, Quảng Ninh và Lệ Thủy. Trong đó, trên toàn tuyến hiện có 140 đường ngang dân sinh băng qua đường sắt.

Tuy nhiên, chỉ có 75 đường ngang hợp pháp (có gác chắn và người gác), 149 lối đi tự mở. Điều này tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ TNGT cho người tham gia giao thông. Thực tế, đã có tai nạn giao thông đáng tiếc xảy ra giữa các phương tiện khi băng qua các đường ngang dân sinh tự mở với các tuyến tàu Bắc -  Nam.

Lực lượng chức năng tham gia đóng các lối đi tự mở qua đường sắt Bắc - Nam.

Lực lượng chức năng tham gia đóng các lối đi tự mở qua đường sắt Bắc - Nam.

Theo đó, Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình cũng đã chủ động triển khai nhiều biện pháp như điều tra tuyến địa bàn, rà soát, lập danh sách, triển khai ký cam kết với nhiều hộ dân không tự ý mở các lối đi qua đường sắt. Đơn vị cũng phối hợp với các ban ngành, chính quyền địa phương áp dụng các các biện pháp trước mắt để đảm bảo ATGT đường sắt như cắm biển cảnh báo, thu hẹp bề rộng lối đi, tổ chức cảnh giới an toàn giao thông, mở các đường gom, hàng rào cách ly dọc đường sắt… dần tiến tới xóa bỏ các lối đi tự mở nguy hiểm.

Trong đợt này, Phòng CSGT Công an tỉnh đã phối hợp với CTCP Đường sắt, tổ chức đoàn kiểm tra liên ngành làm việc và thống nhất với các địa phương như các xã Kim Hóa, Châu Hóa (huyện Tuyên Hóa); xã Quảng Trung (thị xã Ba Đồn); xã Đại Trạch (huyện Bố Trạch).

Tại các buổi làm việc đoàn kiểm tra liên ngành cùng lãnh đạo chính quyền các địa phương đã nêu ra những bất cập và các tiềm ẩn xảy ra tai nạn giao thông đường sắt tại các lối đi tự mở.

Các lối đi tự mở được đóng bằng các thanh bê tông ngăn lối đi.

Các lối đi tự mở được đóng bằng các thanh bê tông ngăn lối đi.

Sau khi đưa ra thảo luận và bàn bạc đoàn kiểm tra cùng các địa phương thống nhất đóng các lối đi tự mở qua đường sắt tại (km 421+640, km 422+270, km 431+920, km 431+975) thuộc địa phận xã Kim Hóa; (km 643+220) thuộc địa phận xã Châu Hóa huyện Tuyên Hóa; (km 476+995) thuộc địa phận xã Quảng Trung thị xã Ba Đồn; (km 510+790 thuộc địa phận xã Đại trạch huyện Bố Trạch.

Được biết, các lối đi tự mở được đóng bằng các thanh tà vẹt bê tông ngăn lối đi. Thông qua việc làm này nhằm góp phần đảm bảo an toàn cho người dân khi tham gia giao thông đi qua các đường ngang, tránh các vụ tai nạn giao thông đường sắt đáng tiếc xảy ra.

Lê Ngọc - Linh Giang
Tags:
Hà Nội 'xanh hoá' mạng lưới xe buýt
UBND TP vừa ban hành Quyết định phê duyệt "Đề án phát triển hệ thống giao thông vận tải công cộng bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh trên địa bàn thành phố".

Nguồn phát thải từ giao thông chiếm khoảng 56% ô nhiễm không khí
Hà Nội đang hoàn thiện dự thảo Nghị quyết quy định tiêu chí, điều kiện, trình tự, thủ tục xác định vùng phát thải thấp (LEZ) trên địa bàn thành phố nhằm bảo vệ môi trường, hạn chế gây ô nhiễm.

Triều cường dâng cao, giao thông TP Hạ Long bị gián đoạn
Sáng 20/11, triều cường dâng cao đã gây ngập úng cục bộ tại một số khu vực thuộc phường Trần Hưng Đạo và phường Cao Xanh, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Tình trạng này kéo dài nhiều giờ, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân và giao thông địa phương.

“Nạn” đốt lốp cao su lấy dầu ở Cụm công nghiệp Châu Khê, Bắc Ninh vẫn tái diễn
“Tái chế lốp xe” là một việc làm thiết thực để bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, hình thức tái chế bằng phương pháp đốt lốp lấy dầu của một số cơ sở tại cụm Công nghiệp Châu Khê, TP Từ Sơn (Bắc Ninh) lại đang hủy hại môi trường nghiêm trọng bởi khói bụi độc hại.

Bắc Ninh: Lập 6 chốt kiểm tra ở làng nghề, Cụm công nghiệp Mẫn Xá
Ngày 19/11, Công an huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh triển khai 6 Tổ chốt kiểm tra, phát hiện, xử lý đối với các hành vi vi phạm về môi trường, nhất là việc vận chuyển nguyên vật liệu, xỉ thải, chất thải, rác thải công nghiệp… ra, vào thôn và Cụm công nghiệp làng nghề Mẫn Xá.

Cận cảnh cầu nối Bắc Giang - Thái Nguyên sắp thông xe
Sau thời gian dài “đắp chiếu” không thể đi vào sử dụng, cuối cùng cầu Hòa Sơn có kinh phí hơn 540 tỷ đồng, nối tỉnh Bắc Giang với tỉnh Thái Nguyên sắp chính thức thông xe kỹ thuật.

Thêm vốn để xây cầu Phong Châu mới
Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình vừa ký Quyết định số 1389 bổ sung vốn từ nguồn dự phòng ngân sách trung ương năm 2024 cho Bộ Giao thông vận tải để thực hiện Dự án đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới trên quốc lộ 32C, tỉnh Phú Thọ.