Chuyên mục


Ô tô điện mini siêu rẻ sắp có mặt tại Việt Nam

20/02/2023 17:09 (GMT +7)

Khi lắp ráp tại Việt Nam, chiếc ô tô điện mini Wuling HongGuang được ưu đãi thuế tiêu thụ đặc biệt 3% cho đến năm 2026; đồng thời khách mua sẽ được miễn lệ phí trước bạ.

Theo đó, Liên doanh GM - (SAIC - WULING) sẽ cung cấp linh kiện, ủy quyền cho TMT Motors sản xuất, lắp ráp và phân phối các dòng ôtô điện thương hiệu Wuling tại Việt Nam. Sản phẩm đầu tiên được ra mắt thị trường Việt Nam là Wuling Hong Guang Mini EV. Wuling Hong Guang Mini EV là một trong những mẫu ôtô thuần điện (EV) giá rẻ nhất thế giới. Wuling HongGuang MiniEV dự kiến tung ra thị trường vào quý II/2023.

Chiếc Wuling Hongguang gần như được tạo ra với các trang bị chỉ ở mức tối thiểu

Chiếc Wuling Hongguang gần như được tạo ra với các trang bị chỉ ở mức tối thiểu

Từ khi ra mắt tháng 6/2020, có thời điểm mẫu xe này vượt qua Tesla Model 3 để trở thành xe điện bán chạy nhất trên toàn cầu, dù chỉ được phân phối nội địa.

Wuling HongGuang MiniEV là xe điện cỡ nhỏ được GM - (SAIC – WULING) ra mắt lần đầu vào tháng 7/2020 với kiểu dáng thiết kế 3 cửa và 4 chỗ ngồi nhỏ gọn, thực dụng; tương tự những dòng Kei Car nổi tiếng của Nhật Bản. Mẫu xe này sở hữu thiết kế tinh giản cùng kích thước dài, rộng, cao lần lượt 2.917 x 1.493 x 1.621 (mm), cùng chiều dài cơ sở 1.940 mn và trọng lượng 665 kg, rất phù hợp với nhu cầu di chuyển trong đô thị. Kích thước xe ngắn hơn mẫu xe cỡ A như KIA Morning tới 678 mm. Trọng lượng không tải của xe 705 kg. 

o-to-dien-wuling-hongguang-mini-ev63

Trong khi đó, ở khả năng vận hành, Wuling Hongguang Mini EV sử dụng mô-tơ điện, đi kèm pin dung lượng 13,9 kWh, cho công suất 27 mã lực, cùng mô-men xoắn cực đại 85 Nm. Động cơ này giúp xe có khả năng di chuyển với vận tốc cao nhất 100 km/giờ và quãng đường tối đa 170 km. Thời gian sạc đầy pin vào khoảng 9 tiếng. 

Chiếc Wuling Hongguang gần như được tạo ra với các trang bị chỉ ở mức tối thiểu. Trang bị bên ngoài của xe đơn giản với đèn pha/cos, đèn gầm dạng halogen, bản cao cấp có thêm bóng thấu kính. Xe dùng cỡ bánh 14 inch mâm nhựa với phanh trước dùng đĩa, phanh sau tang trống.

Mẫu xe nói trên sẽ được lắp ráp tại nhà máy ôtô của TMT tại huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên, với công suất tối đa 30.000 xe/năm và có thể được gia tăng trong tương lai. TMT Motors cũng nghiên cứu và cân nhắc giới thiệu thêm các mẫu ôtô điện khác, theo lộ trình hợp tác chiến lược với liên doanh GM - (SAIC - WULING).

Ưu điểm giá rẻ chính là điều kiện đầu tiên khiến Wuling Hongguang có sức hút "khổng lồ" tại Trung Quốc, chỉ tương đương 113 - 346 triệu đồng (quy đổi từ nhân dân tệ sang tiền đồng). Tuy nhiên, khi chuyển sang lắp ráp ở nước ngoài, cụ thể tại Indonesia dù đã nội địa hoá tới 40%, giá xe rơi vào khoảng 16.700-20.000 USD (khoảng 397 triệu đến 476 triệu đồng). Đây là mức không hề rẻ nếu so với một chiếc Toyota Wigo đang có giá từ 8.700-10.000 USD (208-240 triệu đồng).

Khi lắp ráp tại Việt Nam, chiếc ô tô điện mini này sẽ được được ưu đãi thuế tiêu thụ đặc biệt 3% cho đến năm 2026, đồng thời khách mua sẽ được miễn lệ phí trước bạ, qua đó giúp giảm chi phí lăn bánh. 

Hồng Thơ
Hyundai Stargazer X chính thức ra mắt thị trường Việt Nam
Liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức giới thiệu mẫu xe Hyundai Stargazer X tới thị trường. Stargazer có giá bán lẻ khuyến nghị từ 489 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT).

VinFast tham dự triển lãm ô tô điện Montreal 2024
VinFast Auto sẽ tham dự Triển lãm Ô tô Điện Montreal 2024 (MEVS), diễn ra từ ngày 19/04 đến 21/04/2024. Lần thứ hai góp mặt tại MEVS, hãng xe điện Việt tiếp tục khẳng định quyết tâm chinh phục thị trường Bắc Mỹ và cam kết dài hạn trong việc đồng hành cùng người tiêu dùng Canada thúc đẩy cuộc cách mạng giao thông xanh.

TPHCM tìm cách mở rộng hệ thống trạm sạc cho xe điện
Ngày 11/4, Sở GTVT TPHCM tổ chức hội thảo bàn về tiêu chuẩn trạm sạc cho ô tô điện tại TPHCM với sự tham gia của nhiều đơn vị, cùng chuyên gia trong và ngoài nước.

Hơn 4.500 ô tô Hyundai được bán ra trong tháng 3
Tập đoàn Thành Công (TC GROUP) vừa thông báo kết quả bán hàng tháng xe ô tô Hyundai tháng 3/2024. Theo đó, tổng doanh số xe Hyundai tháng 3 đạt 4.542 xe, tăng gấp 2,23 lần so với tháng 2.

Vinfast chính thức mở bán xe đạp điện VF DrgnFly tại Mỹ
Được mở bán sau hơn 3 tháng kể từ khi chính thức ra mắt tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES) 2024, VF DrgnFly khẳng định sức hút với người tiêu dùng Mỹ và tiềm năng lớn tại thị trường dẫn đầu cuộc cách mạng giao thông xanh toàn cầu.

3 yếu tố “đáng tiền” nhất trên VinFast VF 8
Phiên bản mui trần của xe VF 8 khiến nhiều người thích thú chia sẻ. Thực tế, đây không phải là một mẫu xe xa lạ với người dùng Việt. Hội tụ 3 yếu tố đỉnh cao về công nghệ, tiện nghi và vận hành, VF 8 - mẫu SUV hạng D của VinFast là tâm điểm chú ý của cả cộng đồng yêu xe.

VinFast giành cú đúp giải thưởng tại Triển lãm ô tô quốc tế Bangkok 2024
VinFast được Ban Tổ chức Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS 2024) vinh danh với hai giải thưởng “Mẫu xe điện thương mại ý tưởng xuất sắc nhất” dành cho VF Wild và “Thiết kế gian hàng xuất sắc nhất”.