Chuyên mục


Nút giao nam cầu Bính tân tiến của Hải Phòng

04/03/2022 23:47 (GMT +7)

Với thiết kế ba tầng gồm tầng hầm, tầng mặt và cầu vượt, và tổng mức đầu tư hơn 1.410 tỷ đồng, nút giao nam cầu Bính là kiến trúc giao thông hiện đại bậc nhất của Hải Phòng.

Thiết kế phân tầng hiện đại của nút giao nam cầu Bính | Ảnh: VNX

Thiết kế phân tầng hiện đại của nút giao nam cầu Bính | Ảnh: VNX

Nút giao là điểm kết nối của 6 con đường, gồm: Đường dẫn bờ nam cầu Bính, đường Hồng Bàng thông ra quốc lộ 5 mới, đường Bạch Đằng dẫn vào trung tâm thành phố qua cầu Thượng Lý, đường Hùng Vương dẫn vào trung tâm thành phố qua cầu Tam Bạc, đường Hà Nội thông với quốc lộ 5 cũ và tuyến đường mới qua sông Rế kết nối với đường vành đai 2.

Công trình được thông xe vào tháng 5/2020 sau gần 2 năm thi công và hoàn thiện tổng thể vào cuối năm 2021. Nút giao có 5 nhánh cầu vượt lên xuống và một hầm chui xuyên qua đường sắt Hà Nội - Hải Phòng với tổng chiều dài gần 2km. Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng, ông Nguyễn Văn Tùng, khẳng định nút giao thông nam cầu Bính có quy mô lớn, hiện đại nhất tại Hải Phòng cho đến hiện tại.

Công trình 3 tầng hiện đại của nút giao nam cầu Bình chính thức được thông xe từ tháng 5 năm 2020 và hoàn thiện tổng thể từ cuối năm 2021 | Ảnh: BDS

Công trình 3 tầng hiện đại của nút giao nam cầu Bình chính thức được thông xe từ tháng 5 năm 2020 và hoàn thiện tổng thể từ cuối năm 2021 | Ảnh: BDS

Hầm chui dài 370m, rộng 13m theo hướng từ quốc lộ 5 kết nối với đường Hồng Bàng vào trung tâm thành phố. Đây cũng là hầm chui đầu tiên tại thành phố Hải Phòng. Bên trong hầm được lắp đặt hệ thống chiếu sáng và bơm nước tự động, đảm bảo phương tiện qua lại an toàn và không bị ngập lụt khi mưa lớn.

Đường Hồng Bàng kết nối với nút giao nam cầu Bính thẳng hướng trung tâm thành phố được lắp đặt biển báo giao thông và biển chỉ hướng đồng bộ, dễ nhận biết. Còn lại, đường dẫn từ cầu vượt Thượng Lý thuộc nút giao kết nối với cầu Bính sẽ thông sang huyện Thủy Nguyên.

Nút giao nam cầu Bính hiện là điểm kết nối của 6 con đường tại Hải Phòng | Ảnh: VNX

Nút giao nam cầu Bính hiện là điểm kết nối của 6 con đường tại Hải Phòng | Ảnh: VNX

Nút giao nam cầu Bính góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông thành phố, tạo tiền đề phát triển kinh tế xã hội, đặc biệt xóa bỏ tình trạng mất an toàn giao thông tại điểm giao cắt giữa đường sắt Hà Nội - Hải Phòng với đường bộ tồn tại trong suốt nhiều năm.

Bình Nguyên
Quảng Bình dồn lực tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển
Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Bình đang huy động lực lượng, phương tiện phối hợp tìm kiếm 11 ngư dân mất tích trên biển.

Bộ GTVT phê duyệt Dự án cầu đường sắt Cẩm Lý
Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải vừa ban hành quyết định phê duyệt Dự án cầu đường sắt Cẩm Lý (huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang) trên tuyến đường sắt Kép - Hạ Long với tổng kinh phí gần 800 tỷ đồng.

Phú Thọ tăng cường quản lý khai thác khoáng sản
Tại các mỏ khai thác thuộc địa phận Phú Thọ được giám sát chặt chẽ, qua đó đến thời điểm hiện tại, tình hình khai thác khoáng sản trên lòng sông Hồng thuộc địa phận tỉnh Phú Thọ quản lý ổn định và không xảy ra tình trạng khai thác trái phép.

TT.Huế 'sửa soạn' sau giông lốc
Ngày 3/5, lãnh đạo huyện Phú Vang đã đi kiểm tra tình hình thiệt hại và chỉ đạo biện pháp khắc phục hậu quả của trận mưa lớn, giông lốc xảy ra trên địa bàn.

Điều chỉnh cục bộ quy hoạch sân bay Nội Bài
Theo Quyết định, đối với quy hoạch kết cấu hạ tầng sân bay, sẽ bổ sung bãi tập kết phương tiện, thiết bị mặt đất tại vị trí phía Tây sân đỗ máy bay của nhà ga hành khách T2.

Tìm thấy nạn nhân cuối cùng vụ lật thuyền Sông Chanh
Thông tin từ UBND phường Hà An, thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh, các lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy nạn nhân cuối cùng mắc lại trong bè nuôi hàu của người dân, ở khu vực gầm cầu cao tốc Sông Chanh 2, cách vị trí thuyền đắm khoảng 2km.

Thủ tướng Chỉnh phủ yêu cầu tập trung khắc phục sự cố chìm thuyền ở Quảng Ninh
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 40/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung khắc phục sự cố chìm thuyền trên sông Chanh thuộc địa bàn thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.