Hơn 2 tháng chậm cầu vòm sắt vượt hồ Linh Đàm
Quá trình thi công cầu vòm sắt Linh Đàm hiện đang vượt quá kế hoạch đi vào hoạt động từ cuối tháng 12/2021. Theo thông tin, đây vẫn đang là đại công trường với nhiều hạng mục xây dựng dang dở.
Sau khi thông xe dự án cầu cạn Vành đai 3 đi thấp, UBND TP Hà Nội đã điều chỉnh và bổ sung thêm hạng mục đầu tư 65 tỷ đồng nhằm xây dựng cầu cạn vòm sắt đi dưới đường Vành đai 3 dành cho phương tiện xe máy. Đơn vị thi công đang tập trung xây dựng cột trụ bê tông và hợp long 2 đốt cuối cùng của cây cầu vòm sắt.
Ông Doãn Trọng Lực, Chỉ huy trưởng công trường xây dựng cầu vòm sắt cho biết: Các đơn vị liên danh nhà thầu đã thi công hoàn thiện cọc khoan nhồi, mố trụ cầu. Hiện tại, các công nhân đang thi công lao lắp 2 nhịp dầm còn lại và hoàn thiện phần mặt cầu.
Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội thông tin, tiến độ ban đầu hoàn thành dự án trước Tết 2022. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh Covid-19 kéo dài, làm khó khăn trong công tác huy động nhân lực thi công, nhiều trường hợp bị F0, F1 phải cách ly y tế kèm theo đó là nhập khẩu nguyên vật liệu khó khăn, tăng giá.
Mặt bằng thi công chật hẹp, khó khăn trong việc triển khai các thiết bị thi công công trình, đặc biệt là thi công hạng mục cọc khoan nhồi (thi công trong phạm vi hai hàng trụ đường vành đai 3 trên cao và bị khống chế bởi tĩnh không đường vành đai 3 và lòng hồ Linh Đàm) cũng là những nguyên nhân khiến công trình chưa kịp về đích.
Cầu vòm sắt dành riêng cho xe máy đi dưới gầm đường Vành đai 3 trên cao có mặt cắt ngang cầu rộng 7,5m, bề rộng phần xe chạy 6m. Kết cấu nhịp dầm vòm dạng ống thép, tổng chiều dài cầu 297,2m.
Được biết, sau khi có thêm 2 làn xe máy đi vào cầu vòm sắt, 2 đường Vành đai 3 dưới thấp qua cầu cạn vượt hồ Linh Đàm sẽ được giảm lưu lượng phương tiện, giải quyết ùn tắc.