Chuyên mục


TP.HCM tăng gần 4.600 chuyến xe buýt mỗi ngày

03/03/2022 09:45 (GMT +7)

Hệ thống xe buýt tại thành phố hiện hoạt động với khoảng 12.250 chuyến mỗi ngày, tăng gần 4.600 chuyến so với hồi tháng 1 để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao.

Ông Lê Hoàn, Phó giám đốc Trung tâm quản lý giao thông công cộng, thuộc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM, cho biết hiện học sinh, sinh viên bắt đầu đến trường học trực tiếp nên nhu cầu đi xe buýt ở thành phố dần phục hồi so với trước dịch. Những ngày cuối tháng 2, bình quân hơn 163.000 lượt khách đi xe buýt mỗi ngày, tăng 125% trong ngày thường so với hồi tháng 1 và 8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Phía trung tâm cho biết ngoài việc tăng chuyến, thời gian hoạt động của xe buýt cũng được điều chỉnh dài hơn để đáp ứng nhu cầu đi lại. Nhiều tuyến hoạt động từ 5h đến 21h mỗi ngày, thay vì chỉ đến 19h như trước.

Xe buýt tại TP.HCM được tăng chuyến và kéo dài thời gian hoạt động để phục vụ nhu cầu đi lại | Ảnh minh hoạ

Xe buýt tại TP.HCM được tăng chuyến và kéo dài thời gian hoạt động để phục vụ nhu cầu đi lại | Ảnh minh hoạ

Theo ông Lê Hoàn, hiện tại đã có 88 truyến trong tổng 90 tuyến xe buýt có trợ giá tại thành phố hoạt động trở lại. Hai tuyến còn lại bao gồm số 50 (Đại học Bách Khoa - Đại học Quốc gia) và 16 (Bến xe Chợ Lớn - Bến xe Tân Phú) dự kiến sẽ vận hành lại từ ngày 7/3, khi các trường trên lộ trình xe cho học sinh, sinh viên đi học trở lại. Bên cạnh đó, trong 36 tuyến buýt không trợ giá đến nay cũng đã có 14 tuyến chạy lại.

Lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải trước đó cho biết khi thành phố bắt đầu khôi phục hoạt động xe buýt từ tháng 10 năm ngoái, tình trạng vắng khách ghi nhận trên hầu hết các tuyến trong thời gian đầu. Ngoài việc Covid-19 khiến nhiều người e dè, hạn chế đi lại, trường học chưa mở cửa cũng khiến các tuyến xe vắng khách. Nhu cầu sử dụng xe buýt bắt đầu tăng dần từ tháng 12 năm ngoái đến nay, hiện trung bình có khoảng 17 khách mỗi chuyến.

Hiện nay, TP.HCM có gần 2.100 xe buýt hoạt động trên 126 tuyến, trong đó có 90 tuyến trợ giá và 36 tuyến không trợ giá. Năm ngoái, toàn bộ xe buýt ở thành phố ngưng hoạt động hơn 3 tháng trong thời gian cao điểm chống dịch và dần khôi phục từ tháng 10. Tổng lượng khách đi xe buýt tại TP.HCM năm 2021 đạt 53 triệu lượt, bằng 43% so với năm 2020. Năm nay, thành phố đặt mục tiêu lượng khách đi xe buýt đạt 232 triệu lượt, tăng khoảng 23% so với năm 2021.

Kim Cúc
Xe máy phải đáp ứng tiêu chuẩn khí thải mới
Bắt đầu từ năm 2026, xe mô tô hai bánh nhập khẩu và sản xuất, lắp ráp tại Việt Nam sẽ phải tuân thủ tiêu chuẩn khí thải (TCKT) Mức 4 thay vì Mức 3 như hiện tại. Trong khi đó, xe gắn máy hai bánh sẽ phải đáp ứng TCKT Mức 4 từ ngày 1/7/2027, thay vì Mức 2 như hiện nay.

Bảo đảm công suất khai thác mỏ cát san lấp theo kịp tiến độ dự án cao tốc
Tại cuộc họp thúc đẩy các dự án đường cao tốc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long vừa qua, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đề nghị các đơn vị thi công có phương án điều phối lực lượng thi công các cầu trên cao tốc trong khi chưa có đủ cát san lấp.

Hà Nội sắp xây ba cầu lớn vượt sông Hồng
UBND TP Hà Nội vừa thống nhất chủ trương xây cầu Tứ Liên, Trần Hưng Đạo và Ngọc Hồi trong giai đoạn 2025-2030 bằng vốn đầu tư công.

Hà Nội 'xanh hoá' mạng lưới xe buýt
UBND TP vừa ban hành Quyết định phê duyệt "Đề án phát triển hệ thống giao thông vận tải công cộng bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh trên địa bàn thành phố".

Nguồn phát thải từ giao thông chiếm khoảng 56% ô nhiễm không khí
Hà Nội đang hoàn thiện dự thảo Nghị quyết quy định tiêu chí, điều kiện, trình tự, thủ tục xác định vùng phát thải thấp (LEZ) trên địa bàn thành phố nhằm bảo vệ môi trường, hạn chế gây ô nhiễm.

Triều cường dâng cao, giao thông TP Hạ Long bị gián đoạn
Sáng 20/11, triều cường dâng cao đã gây ngập úng cục bộ tại một số khu vực thuộc phường Trần Hưng Đạo và phường Cao Xanh, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Tình trạng này kéo dài nhiều giờ, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân và giao thông địa phương.

“Nạn” đốt lốp cao su lấy dầu ở Cụm công nghiệp Châu Khê, Bắc Ninh vẫn tái diễn
“Tái chế lốp xe” là một việc làm thiết thực để bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, hình thức tái chế bằng phương pháp đốt lốp lấy dầu của một số cơ sở tại cụm Công nghiệp Châu Khê, TP Từ Sơn (Bắc Ninh) lại đang hủy hại môi trường nghiêm trọng bởi khói bụi độc hại.