Chuyên mục


NÓNG: Sạt lở trên QL.6, giao thông ùn tắc cục bộ

23/07/2024 14:52 (GMT +7)

Mưa lớn khiến đất đá bên ta luy dương sạt lở xuống đường. Giao thông trên QL6 đoạn qua huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình và huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La đang bị ùn tắc kéo dài.

Quốc lộ 6 đang ùn tắc kéo dài do mưa lớn gây sạt lở

Quốc lộ 6 đang ùn tắc kéo dài do mưa lớn gây sạt lở

Trao đổi với nhanh PV Bạnduong.vn, lãnh đạo Văn phòng Quản lý Đường bộ I.1(Cục Đường bộ Việt Nam) cho biết: "Do ảnh hưởng của hàm lưu cơn bão số 2, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình và tỉnh Sơn La xảy ra mưa lớn kéo dài khiến đất đá ở phần taluy dương sụt trượt xuống đường gây cản trở giao thông.

Cụ thể, từ trưa ngày 23/7 tại Km 151+200 thuộc xã Pa Cò huyện Mai Châu, tỉnh Hoà Bình đất đá tràn hết ra đường khiến các phương tiên lưu thông rất khó khăn".

Giao thông trên QL6 đang ùn tắc kéo dài

Giao thông trên QL6 đang ùn tắc kéo dài

Tại xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La xảy ra sạt lở tại hai vị trí Km156 và Km160+620, Một lượng lớn cây và đất đá từ ta luy dương tràn ra đường khiến các phương tiên không thể lưu thông, ùn tắc cục bộ. Hiện nay lực lượng chức năng vẫn đang huy động máy móc và nhân lực để khắc phục sự cố.

z5660363965764_7ea8cc99f18d0660a37aecd960ebdffd

Hiện trên địa bàn tỉnh Hòa Bình và tỉnh Sơn La vẫn đang có mưa lớn, tình trạng sạt lở bất ngờ vẫn có thể xảy ra, nên các phương tiện lưu thông trên tuyến đường này chú quan sát để đảm bảo an toàn giao thông.

Rất nhiều đoạn trên QL bị ngập do mưa lớn

Rất nhiều đoạn trên QL bị ngập do mưa lớn

Minh Nhật
Bắc Ninh kiên quyết đóng cửa 'Thủ phủ giấy' bức tử môi trường
Chủ tịch UBND thành phố Bắc Ninh Nguyễn Mạnh Hiếu cho biết: "Chủ trương của tỉnh Bắc Ninh không bố trí mặt bằng cho các cơ sở sản xuất tái chế trên địa bàn tỉnh, nên các cơ sở sản xuất không thể đầu tư tại các khu, cụm công nghiệp trong tỉnh".

Quảng Ninh cấm biển ngay trưa 6/9
UBND tỉnh Quảng Ninh đình hoãn các cuộc họp không thật cấp bách để tập trung ứng phó bão số 3 (tên quốc tế là Yagi), yêu cầu thực hiện cấm biển từ 11 giờ ngày 6/9.

Hải Phòng: Dừng các hoạt động xuất nhập khẩu từ trưa 6/9
Trước tình hình diễn biến phức tạp của bão số 3 (bão YAGI), Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng yêu cầu thực hiện cấm biển từ 11h ngày 6/9 cho đến khi có thông báo mới.

Đóng cửa 4 sân bay để tránh bão
Sân bay Nội Bài, Vân Đồn, Cát Bi và Thọ Xuân sẽ tạm dừng khai thác tàu bay trong một số khung giờ ngày 7/9.

Kỹ năng ứng phó với siêu bão
Để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản trước cơn bão số 3 (Yagi), người dân lưu ý không nên chủ quan, theo dõi dự báo, cảnh báo, cập nhật diễn biến của bão để phòng, tránh...

NÓNG: Loạt sân bay có thể 'hứng' bão Yagi
Trước diễn biến phức tạp của bão Yagi, hàng loạt sân bay miền Bắc và Trung Bộ được cảnh báo sẽ chịu ảnh hưởng trực tiếp. Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu các đơn vị khẩn trương triển khai phương án ứng phó, đảm bảo an toàn bay.

Làng tỷ phú Văn Môn ô nhiễm, lãnh đạo Bắc Ninh nói gì?
Ông Nguyễn Đình Phương - Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Bắc Ninh cho biết: “Nguyên nhân xuất phát từ làng nghề truyền thống đã phát triển theo hướng tự phát. Nên việc hiểu biết của người dân về ô nhiễm môi trường còn chưa đầy đủ cộng với công nghệ không đáp ứng được với hiện tại”.