Chuyên mục


CSGT hỗ trợ phương tiện, đảm bảo giao thông sau bão số 2

23/07/2024 16:57 (GMT +7)

Các chiến sĩ CSGT đã có mặt kịp thời, phân luồng, hỗ trợ các phương tiện lưu thông qua nhiều tuyến đường xảy ra sạt lở, ngập úng do ảnh hưởng của bão số 2.

Sạt lở trên QL.4D, tính đến 15h, đoạn tuyến trên đã thông 1 làn xe

Sạt lở trên QL.4D, tính đến 15h, đoạn tuyến trên đã thông 1 làn xe

Ngày 23/7, đại diện Cục CSGT cho biết, sau khi đổ bộ vào tỉnh Quảng Ninh, bão số 2 (Prapiroon) suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, gây gió mạnh 60km/h (cấp 7) và mưa to ở nhiều tỉnh thành khu vực phía Bắc. Mưa lớn đã làm cho nhiều tuyến đường bị ngập lụt, cây đổ, sạt lở. 

Ghi nhận tại Quảng Ninh, lực lượng CSGT phối hợp cùng lực lượng khác để chốt chặn tại các khu vực ngầm tràn, không cho người dân qua lại để đảm bảo an toàn. Đồng thời, dọn dẹp đất đá bị sạt lở, thu dọn cây cối gãy đổ, kịp thời bố trí cán bộ, chiến sĩ dùng xe chuyên dụng, vừa tuần tra cơ động vừa phát loa hướng dẫn các lái xe tham gia giao thông an toàn trong điều kiện mưa, tầm nhìn hạn chế.

Tại thành phố Hải Phòng, lực lượng CSGT phối hợp với các lực lượng an ninh, trật tự ứng trực tại các điểm cây cối bị đổ để dọn dẹp, phân luồng giao thông.

Ở tỉnh Yên Bái, khi cơn bão số 2 đổ bộ, hai ô tô mang biển kiểm soát: 25F-00112 và 25E-00117 bị mắc kẹt giữa hai điểm sạt lở ở Mù Cang Chải, trước sau đều có nước lũ chảy xiết từ trên núi đổ xuống, một bên là vực thẳm, một bên là vách núi cao. Ngay lập tức, lực lượng CSGT đã phối hợp với các lực lượng địa phương nhanh chóng giải tỏa điểm sạt lở và cứu hộ thành công các hành khách.

Hai xe khách mắc kẹt được CSGT Yên Bái giúp đỡ

Hai xe khách mắc kẹt được CSGT Yên Bái giúp đỡ

Tại Bắc Giang, cán bộ, chiến sĩ của Đội CSGT - Trật tự Công an huyện Sơn Động đã thực hiện chốt chặn qua khu vực ngầm tràn (thuộc xã An Bá, huyện Sơn Động), cấm các phương tiện lưu thông. Tại các vùng núi phía Bắc mưa lớn đã làm nhiều tuyến đường bị sạt lở, nước cuốn với cường độ mạnh cuồn trôi nhiều đất đá gây nguy hiểm đến tính mạng người tham gia giao thông.

Còn tại tỉnh Lào Cai, nhiều điểm trên Quốc lộ 4D bị sạt lở nghiêm trọng tiềm ẩn nguy mất an toàn gia thông, lực lượng CSGT đã phối hợp với lực lượng chức năng cấm đường, cảnh báo và hướng dẫn, điều tiết cho các phương tiện di chuyển trên tuyến đường tỉnh 155 (đường tránh quốc lộ 4D) để đảm bảo an toàn trong quá trình thi công, khắc phục, sửa chữa.

Theo Cục CSGT, trước diễn biến phức tạp của mùa mưa bão, Cục CSGT đã tăng cường cán bộ, chiến sĩ ứng trực tại các địa phương vùng núi phía Bắc, chủ động rà soát các điểm có nguy cơ ngập lụt, sạt lở để cảnh báo, cấm đường khi cần thiết và hướng dẫn người tham gia giao thông chọn lộ trình khác cho phù hợp.

Bên cạnh đó, lực lượng CSGT còn tăng cường tuần tra lưu động để nhắc nhở người tham gia giao thông khi lưu thông trong điều kiện thời tiết xấu cần tập trung quan sát, đi đúng tốc độ, phần đường, làn đường, giữ khoảng cách an toàn và không chuyển hướng đột ngột để phòng tránh tai nạn.

Đức Mạnh
Cập nhật thiệt hại ban đầu do bão Yagi
Sau khi đổ bộ vào đất liền, bão Yagi đã khiến 4 người tử vong, 78 người bị thương, nhiều địa phương thiệt hại nghiêm trọng.

Cập nhật tình hình bão chiều 7/9 tại Bắc Ninh và Bắc Giang
Đến 16h chiều nay 7/9, TP Bắc Ninh chưa có mưa nặng hạt, giông lốc làm đỗ gẫy một số cây xanh  nhưng chưa ghi nhận thiệt hại nặng.

Bão đến Quảng Ninh, Hải Phòng
Đến trưa nay, 7/9, bão số 3 (tên quốc tế Yagi) đã tiến sát khu vực biển giữa 2 địa phương là Quảng Ninh và Hải Phòng. Hiện, hoàn lưu bão đang ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền nước ta, trọng tâm là 2 địa phương trên và các tỉnh lân cận.

CẬP NHẬT: Dự báo hướng ảnh hưởng của tâm bão đêm 7/9
Dự báo, trong đêm 7/9, tâm bão số 3 sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến phía bắc Hà Nội, các tỉnh Bắc Ninh, Thái Nguyên. Tiếp đó, bão sẽ di chuyển đến Hòa Bình, suy yếu thành áp thấp nhiệt đới và tiếp tục suy yếu thành một vùng áp thấp.

Sơn La tập trung ứng phó khẩn cấp với siêu bão
UBND tỉnh Sơn La sẽ xem xét trách nhiệm người đứng đầu các tổ chức, cơ quan, đơn vị lơ là, chủ quan trong thực hiện nhiệm vụ phòng, chống tác động của bão lũ.

Cây phượng bật gốc, đè 2 người đi đường thương vong
Do ảnh hưởng của siêu bão Yagi, một cây phượng trên đường Nguyễn Hữu Thọ bất ngờ bật gốc, đè trúng 2 người đi đường khiến 1 người tử vong.

Bắc Ninh kiên quyết đóng cửa 'Thủ phủ giấy' bức tử môi trường
Chủ tịch UBND thành phố Bắc Ninh Nguyễn Mạnh Hiếu cho biết: "Chủ trương của tỉnh Bắc Ninh không bố trí mặt bằng cho các cơ sở sản xuất tái chế trên địa bàn tỉnh, nên các cơ sở sản xuất không thể đầu tư tại các khu, cụm công nghiệp trong tỉnh".