Chuyên mục


Xếp hạng 3 di tích quốc gia đặc biệt

19/07/2024 10:41 (GMT +7)

Phó Thủ tướng Lê Thành Long vừa ký Quyết định số 694/QĐ-TTg ngày 18/7/2024 xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt (đợt 15) đối với 3 di tích.

langmotruongdinh1-1721304409694601857097

Cụ thể, 3 di tích được xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt đợt này gồm:

1- Di tích khảo cổ Hang xóm Trại và Mái đá làng Vành (huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình).

2- Di tích khảo cổ Vĩnh Hưng (huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu).

3- Di tích lịch sử Các địa điểm khởi nghĩa Trương Định (thị xã Gò Công, huyện Gò Công Đông và huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang).

Khu vực bảo vệ di tích được xác định theo Biên bản và Bản đồ các khu vực bảo vệ di tích trong hồ sơ.

Phó Thủ tướng giao Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các cấp nơi có di tích được xếp hạng trong phạm vi nhiệm vụ và quyền hạn của mình thực hiện việc quản lý nhà nước đối với di tích theo quy định của pháp luật về di sản văn hóa.

Minh Anh
Cập nhật thiệt hại ban đầu do bão Yagi
Sau khi đổ bộ vào đất liền, bão Yagi đã khiến 4 người tử vong, 78 người bị thương, nhiều địa phương thiệt hại nghiêm trọng.

Cập nhật tình hình bão chiều 7/9 tại Bắc Ninh và Bắc Giang
Đến 16h chiều nay 7/9, TP Bắc Ninh chưa có mưa nặng hạt, giông lốc làm đỗ gẫy một số cây xanh  nhưng chưa ghi nhận thiệt hại nặng.

Bão đến Quảng Ninh, Hải Phòng
Đến trưa nay, 7/9, bão số 3 (tên quốc tế Yagi) đã tiến sát khu vực biển giữa 2 địa phương là Quảng Ninh và Hải Phòng. Hiện, hoàn lưu bão đang ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền nước ta, trọng tâm là 2 địa phương trên và các tỉnh lân cận.

CẬP NHẬT: Dự báo hướng ảnh hưởng của tâm bão đêm 7/9
Dự báo, trong đêm 7/9, tâm bão số 3 sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến phía bắc Hà Nội, các tỉnh Bắc Ninh, Thái Nguyên. Tiếp đó, bão sẽ di chuyển đến Hòa Bình, suy yếu thành áp thấp nhiệt đới và tiếp tục suy yếu thành một vùng áp thấp.

Sơn La tập trung ứng phó khẩn cấp với siêu bão
UBND tỉnh Sơn La sẽ xem xét trách nhiệm người đứng đầu các tổ chức, cơ quan, đơn vị lơ là, chủ quan trong thực hiện nhiệm vụ phòng, chống tác động của bão lũ.

Cây phượng bật gốc, đè 2 người đi đường thương vong
Do ảnh hưởng của siêu bão Yagi, một cây phượng trên đường Nguyễn Hữu Thọ bất ngờ bật gốc, đè trúng 2 người đi đường khiến 1 người tử vong.

Bắc Ninh kiên quyết đóng cửa 'Thủ phủ giấy' bức tử môi trường
Chủ tịch UBND thành phố Bắc Ninh Nguyễn Mạnh Hiếu cho biết: "Chủ trương của tỉnh Bắc Ninh không bố trí mặt bằng cho các cơ sở sản xuất tái chế trên địa bàn tỉnh, nên các cơ sở sản xuất không thể đầu tư tại các khu, cụm công nghiệp trong tỉnh".