Chuyên mục


Khẩn trương khắc phục sạt lở trên QL.4D

23/07/2024 12:06 (GMT +7)

Sở GTVT Lào Cai chỉ đạo các đơn vị phân luồng phương tiện, khẩn trương khắc phục sạt lở trên quốc lộ 4D.

Máy móc được điều động tới hiện trường

Máy móc được điều động tới hiện trường

Ngày 23/7, ông Trần Xuân Hiện - Phó Giám đốc sở GTVT Lào Cai cho biết, khoảng 19h30’ ngày 22/7 hàng trăm mét khối đất đá tại vị trí taluy dương Km127+700/QL.4D, thuộc địa phận xã Cốc San, TP. Lào Cai, đã sạt xuống gây tắc đường.

Trong đêm tối, đất đá trên taluy dương vẫn tiếp tục sạt xuống gây nguy hiểm nên lực lượng chức năng đã tạm dừng thi công để đảm bảo an toàn, tạm thời rào chắn đường.

Ngay khi xảy ra sạt lở tắc đường, Sở đã phối hợp với Công an tỉnh chỉ đạo công tác phân luồng, hướng dẫn giao thông chốt chặn 2 đầu điểm sạt.

Các phương tiện được phân luồng theo hướng đường tỉnh 155 (đường BOT), lập 4 chốt gác hướng dẫn giao thông.

Sở cũng đã chỉ đạo đơn vị duy tu bảo dưỡng tập trung nhân lực phát cây, cậy đá sạt trên taluy dương, huy động máy móc hót dọn đất đá dưới lòng đường.

“Nếu không sạt thêm thì dự kiến khoảng 15h ngày 23/7 sẽ thông xe tạm thời”, ông Hiện thông tin.

Đức Mạnh
Cập nhật thiệt hại ban đầu do bão Yagi
Sau khi đổ bộ vào đất liền, bão Yagi đã khiến 4 người tử vong, 78 người bị thương, nhiều địa phương thiệt hại nghiêm trọng.

Cập nhật tình hình bão chiều 7/9 tại Bắc Ninh và Bắc Giang
Đến 16h chiều nay 7/9, TP Bắc Ninh chưa có mưa nặng hạt, giông lốc làm đỗ gẫy một số cây xanh  nhưng chưa ghi nhận thiệt hại nặng.

Bão đến Quảng Ninh, Hải Phòng
Đến trưa nay, 7/9, bão số 3 (tên quốc tế Yagi) đã tiến sát khu vực biển giữa 2 địa phương là Quảng Ninh và Hải Phòng. Hiện, hoàn lưu bão đang ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền nước ta, trọng tâm là 2 địa phương trên và các tỉnh lân cận.

CẬP NHẬT: Dự báo hướng ảnh hưởng của tâm bão đêm 7/9
Dự báo, trong đêm 7/9, tâm bão số 3 sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến phía bắc Hà Nội, các tỉnh Bắc Ninh, Thái Nguyên. Tiếp đó, bão sẽ di chuyển đến Hòa Bình, suy yếu thành áp thấp nhiệt đới và tiếp tục suy yếu thành một vùng áp thấp.

Sơn La tập trung ứng phó khẩn cấp với siêu bão
UBND tỉnh Sơn La sẽ xem xét trách nhiệm người đứng đầu các tổ chức, cơ quan, đơn vị lơ là, chủ quan trong thực hiện nhiệm vụ phòng, chống tác động của bão lũ.

Cây phượng bật gốc, đè 2 người đi đường thương vong
Do ảnh hưởng của siêu bão Yagi, một cây phượng trên đường Nguyễn Hữu Thọ bất ngờ bật gốc, đè trúng 2 người đi đường khiến 1 người tử vong.

Bắc Ninh kiên quyết đóng cửa 'Thủ phủ giấy' bức tử môi trường
Chủ tịch UBND thành phố Bắc Ninh Nguyễn Mạnh Hiếu cho biết: "Chủ trương của tỉnh Bắc Ninh không bố trí mặt bằng cho các cơ sở sản xuất tái chế trên địa bàn tỉnh, nên các cơ sở sản xuất không thể đầu tư tại các khu, cụm công nghiệp trong tỉnh".