Chuyên mục


Giao thông bình thường trên các quốc lộ miền núi phía bắc

18/07/2024 17:13 (GMT +7)

Theo báo cáo nhanh từ các Văn phòng Quản lý Đường bộ (VPQLĐB) thuộc Khu QLĐB (Cục ĐBVN) hiện nay thời tiết tại một số tỉnh vẫn có mưa, sạt lở vẫn diễn ra nhưng không đáng kể, các phương tiện tham gia giao thông hoạt động bình thường.

Các đơn vị QLĐB phối hợp với lực lượng chức năng địa phương khắc phục sự cố trên các tuyến QL

Các đơn vị QLĐB phối hợp với lực lượng chức năng địa phương khắc phục sự cố trên các tuyến QL

Trong những ngày qua, các tỉnh miền núi phía bắc đều có mưa. Mưa lớn và liên tục khiến nhiều nơi bị ngập úng và sụt trượt. Một trong các tỉnh chịu ảnh hưởng nhiều nhất do mưa bão là Hà Giang và Hoà Bình. Để ứng phó  với tình hình mưa lũ vẫn đang phức tạp, cá đơn vị quản lý đường bộ luôn theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lũ, triển khai các biện pháp ứng phó với đợt mưa lũ mới theo phương châm “bốn tại chỗ”; Chủ động rà soát phương án, sẵn sàng huy động lực lượng tổ chức sơ tán khẩn cấp các hộ dân tại các khu vực không bảo đảm an toàn, nhất là khu vực có thể xảy ra ngập sâu, chia cắt, nguy cơ xảy ra lũ quét. Các đơn vị QLĐB luôn cập nhật tình hình mưa lũ tại các tỉnh.

Theo đó, từ đêm 17/7 đến sáng 18/7 tại tỉnh Hoà Bình và Sơn La có mưa xong giao thông không bị ảnh hưởng. Ngoài những điểm sạt lở cũ đã được khắc phục hiện nay QL6, QL279, QL15 đều không phát sinh sạt lở.

Trên địa bàn tỉnh Yên Bái, Lào Cai trời vẫn đang mưa. QL70 và cao tốc Lào Cai – Hà Nội từ chiều 17/7 đến sáng nay không phát sinh thêm điểm sạt lở nào.

Tại các tỉnh Tuyên Quang, Bắc Kạn có mưa nhỏ rải rác. Các tuyến đường QL2, QL3 đường Hồ Chí Minh do Văn phòng QLĐB I.4 quản lý và các tuyến đường do các SGT quản lý không phát sinh thêm sự cố nào.

Theo báo cáo từ Văn phòng QLĐB I.5 tình hình giao thông trên cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên, QL38, đường nối 2 cao tốc, các tuyến BOT và các tuyến quốc lộ uỷ quyền cho SGT Bắc Ninh, Bắc Giang, Lạng Sơn, Hải Dương đều được đảm bảo.

Hiện nay, để đảm bảo an toàn cho các phương tiện tham gia giao thông cũng như tài sản, tính mạng của người dân Cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo các đơn vị quản lý đường bộ, tăng cường kiểm tra, kịp thời phát hiện sự cố hư hỏng công trình giao thông trên các tuyến đường để sửa chữa kịp thời trong mùa mưa lũ. Đặc biệt, chú ý những hạng mục thi công tại khu vực dễ bị sụt trượt, công trình hay có lũ đột xuất; sẵn sàng vật tư, nhân lực kịp thời điều tiết phương tiện, chủ động khắc phục sự cố nhằm đảm bảo giao thông và an toàn cho người dân.

Tùng Minh
Cập nhật thiệt hại ban đầu do bão Yagi
Sau khi đổ bộ vào đất liền, bão Yagi đã khiến 4 người tử vong, 78 người bị thương, nhiều địa phương thiệt hại nghiêm trọng.

Cập nhật tình hình bão chiều 7/9 tại Bắc Ninh và Bắc Giang
Đến 16h chiều nay 7/9, TP Bắc Ninh chưa có mưa nặng hạt, giông lốc làm đỗ gẫy một số cây xanh  nhưng chưa ghi nhận thiệt hại nặng.

Bão đến Quảng Ninh, Hải Phòng
Đến trưa nay, 7/9, bão số 3 (tên quốc tế Yagi) đã tiến sát khu vực biển giữa 2 địa phương là Quảng Ninh và Hải Phòng. Hiện, hoàn lưu bão đang ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền nước ta, trọng tâm là 2 địa phương trên và các tỉnh lân cận.

CẬP NHẬT: Dự báo hướng ảnh hưởng của tâm bão đêm 7/9
Dự báo, trong đêm 7/9, tâm bão số 3 sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến phía bắc Hà Nội, các tỉnh Bắc Ninh, Thái Nguyên. Tiếp đó, bão sẽ di chuyển đến Hòa Bình, suy yếu thành áp thấp nhiệt đới và tiếp tục suy yếu thành một vùng áp thấp.

Sơn La tập trung ứng phó khẩn cấp với siêu bão
UBND tỉnh Sơn La sẽ xem xét trách nhiệm người đứng đầu các tổ chức, cơ quan, đơn vị lơ là, chủ quan trong thực hiện nhiệm vụ phòng, chống tác động của bão lũ.

Cây phượng bật gốc, đè 2 người đi đường thương vong
Do ảnh hưởng của siêu bão Yagi, một cây phượng trên đường Nguyễn Hữu Thọ bất ngờ bật gốc, đè trúng 2 người đi đường khiến 1 người tử vong.

Bắc Ninh kiên quyết đóng cửa 'Thủ phủ giấy' bức tử môi trường
Chủ tịch UBND thành phố Bắc Ninh Nguyễn Mạnh Hiếu cho biết: "Chủ trương của tỉnh Bắc Ninh không bố trí mặt bằng cho các cơ sở sản xuất tái chế trên địa bàn tỉnh, nên các cơ sở sản xuất không thể đầu tư tại các khu, cụm công nghiệp trong tỉnh".