Chuyên mục


Nhật Bản bỏ lệnh đeo khẩu trang

12/05/2022 11:22 (GMT +7)

Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Matsuno Hirokazu khẳng định rằng nếu mọi người giữ khoảng cách cho phép khi ra ngoài thì không nhất thiết phải đeo khẩu trang.

Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Matsuno Hirokazu vào ngày 11/5 khi đề cập tới việc đeo hay không đeo khẩu trang trong tình hình hiện tại khi ra ngoài đã khẳng định rằng nếu mọi người giữ khoảng cách cho phép khi ra ngoài thì không nhất thiết phải đeo khẩu trang.

Tình hình dịch bệnh ở mỗi địa phương là khác nhau, nên chính phủ Nhật Bản cũng đưa ra biện pháp để các địa phương tùy theo thực tế mà phân chia ra các cấp độ phòng dịch

Tình hình dịch bệnh ở mỗi địa phương là khác nhau, nên chính phủ Nhật Bản cũng đưa ra biện pháp để các địa phương tùy theo thực tế mà phân chia ra các cấp độ phòng dịch

Cụ thể, sau khi tham khảo ý kiến các chuyên gia và xét tình hình dịch bệnh hiện tại khi mùa hè tới, nhiệt độ cao, rủi ro dẫn tới sốc nhiệt rất cao, Chánh văn phòng cho rằng có thể nới lỏng các yêu cầu về phòng dịch. Tuy nhiên, ông Matsuno Hirokazu cũng cảnh báo rằng nếu mọi người không tuân thủ được việc giữ khoảng cách, nói chuyện với nhau thì tốt nhất vẫn cần đeo khẩu trang.

Hiện tại, tình hình dịch bệnh ở mỗi địa phương là khác nhau, nên chính phủ Nhật Bản cũng đưa ra biện pháp để các địa phương tùy theo thực tế mà phân chia ra các cấp độ phòng dịch. Hiện nay, tại Tokyo, để tạo điều kiện cho người dân đi lại trong nước và du lịch nước ngoài, có nhiều trạm kiểm tra PCR, test nhanh miễn phí. Các trạm này đều được đặt tại các ga lớn như Shibuya, Shinjiuku… để người dân tiện di chuyển.

Ngoài ra, chính phủ Nhật Bản cũng đang xem xét để đưa ra quyết định từ tháng sau sẽ cho phép tăng số lượng người nhập cảnh từ 10.000 người/ngày lên 20.000 người/ngày. Đây là việc cần thiết khi nhiều nước trên thế giới đã dần sống chung với dịch bệnh và bắt đầu đưa nhịp sống bình thường trở lại.

Số lượng người mắc bệnh mới gần như có xu hướng đi ngang khi vẫn ở mức trên dưới 40.000 ca trong 1 ngày. Ngày 10/5, toàn Nhật Bản ghi nhận hơn 42.000 ca nhiễm mới, 51 người tử vong. Đến nay, sau hơn 2 năm, có hơn 8.181.479 ca nhiễm, 29.915 ca tử vong.

Diệu An
Chính phủ Hàn Quốc kích hoạt quỹ bảo trợ trái phiếu
Ngay ngày hôm sau khi Bộ Tài chính Hàn Quốc thừa nhận về tình hình rất nghiêm trọng, quỹ bình ổn thị trường trái phiếu đã được kích hoạt; đồng thời việc gọi vốn bổ sung, thu đổi trái phiếu, nâng trần các gói đã được triển khai.

Câu chuyện bên lề 'đường hầm ngâm nước' dài nhất thế giới
Đường hầm Fehmarnbelt sẽ được xây dựng trên Vành đai Fehmarn - một eo biển giữa đảo Fehmarn của Đức và đảo Lolland của Đan Mạch. Thiết kế dự án để thay thế cho dịch vụ phà hiện tại từ Rodby và Puttgarden, nơi chở hàng triệu hành khách mỗi năm.

Không thuê được nhà cô gái sống trong xe hơi gần 3 năm
Để giảm áp lực tiền thuê nhà, Nikita Crump quyết định chuyển hầu hết sinh hoạt, từ ăn uống đến ngủ nghỉ, sang chiếc xe hơi của mình. Đối với Nikita, đây là một trong những cách để giảm thiểu phí sinh hoạt đắt đỏ đang ngày một tăng cao do lạm phát, theo Daily Mail.

Chú ý khi sân bay quốc tế quá tải
Không chỉ Việt Nam, hàng loạt sân bay trên toàn thế giới đang phải đối mặt với tình trạng vượt công suất thiết kế của nhà ga. Vậy cần làm gì khi sân bay khắp thế giới đều quá tải?

Chờ đổ xăng, nhiều người tử vong tại Sri Lanka
Cảnh sát cho biết một người đàn ông 63 tuổi tử vong khi chờ 5 ngày để đổ xăng tại Sri Lanka. Theo báo cáo, hiện có 11 trường hợp được ghi nhận tử vong do nguyên nhân trên.

Thành phố rừng ở Indonesia
Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã cấm các phương tiện chạy bằng nhiên liệu hóa thạch hoạt động tại khu vực thủ đô mới Nusantara vốn được xây dựng với khái niệm “thành phố rừng thông minh.”

Doanh nghiệp du lịch Nhật lúng túng trước quy định mới về nhập cảnh
Nhật Bản chỉ cấp phép nhập cảnh cho du khách đến từ 98 quốc gia/vùng lãnh thổ có tỷ lệ lây lan virus thấp, theo diện đi tour du lịch. Quyết định này khiến các công ty du lịch khá bối rối.