Chuyên mục


Nghiên cứu dự án xây dựng tuyến đường cao tốc Hà Nam - Nam Định

07/08/2024 16:34 (GMT +7)

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Văn bản số 5560/VPCP-CN ngày 5/8/2024 thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà về phương án đầu tư Dự án xây dựng tuyến đường cao tốc Hà Nam - Nam Định (CT.11).

Trước đó, ngày 18/6/2024, UBND tỉnh Nam Định đã có Tờ trình số 68/TTr-UBND đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép tỉnh lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án xây dựng tuyến đường cao tốc Hà Nam - Nam Định, giai đoạn 1 từ thành phố Phủ Lý (Hà Nam) đến thành phố Nam Định (Nam Định). 

Đường cao tốc 4 làn xe hoàn chỉnh, làn dừng khẩn cấp 2 bên, đường song hành, đường gom 2 bên, vận tốc 100km/giờ

Đường cao tốc 4 làn xe hoàn chỉnh, làn dừng khẩn cấp 2 bên, đường song hành, đường gom 2 bên, vận tốc 100km/giờ

Trong giai đoạn 1, dự án sẽ đầu tư xây dựng đoạn từ đầu tuyến Km0+00 (Đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, tỉnh Hà Nam) đến nút giao với Quốc lộ 10, thành phố Nam Định trước năm 2030 (Giai đoạn 2021 - 2025 và 2026 - 2030) với chiều dài khoảng 25,1km, trong đó đoạn qua địa phận tỉnh Hà Nam khoảng 16,6km, đoạn qua địa phận tỉnh Nam Định khoảng 8,5km. 

Tuyến đường thuộc dự án sẽ xây dựng theo quy mô tiêu chuẩn đường cao tốc 4 làn xe hoàn chỉnh, làn dừng khẩn cấp 2 bên, đường song hành, đường gom 2 bên, vận tốc thiết kế 100km/giờ.

Xét đề nghị của UBND tỉnh Nam Định; ý kiến của các Bộ: Kế hoạch và Đầu tư, Giao thông Vận tải, Tài chính, Tư pháp và UBND tỉnh Hà Nam, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà chỉ đạo: Đồng ý với kiến nghị của Bộ Giao thông vận tải giao UBND tỉnh Nam Định chủ trì, phối hợp với Bộ Giao thông vận tải, UBND tỉnh Hà Nam và các cơ quan có liên quan lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi giai đoạn I Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường cao tốc Hà Nam - Nam Định (CT.11) phù hợp quy hoạch, đúng quy định của pháp luật, không để xảy ra thất thoát, lãng phí…

Về cơ quan chủ quản dự án, Chính phủ giao Bộ Giao thông vận tải phối hợp với Bộ kế hoạch và Đầu tư, các cơ quan có liên quan báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định theo đúng quy định của pháp luật; đồng thời đề xuất việc hoàn trả kinh phí chuẩn bị đầu tư (nếu có).

Thảo Anh
Ngành đường sắt nỗ lực khắc phục thiệt hại sau cơn bão số 3
Bão số 3 đã gây ra thiệt hại nặng nề cho hệ thống đường sắt phía Bắc, với tổng thiệt hại ước tính hơn 200 tỷ đồng. Hiện tại, ngành đường sắt đang tập trung toàn lực khắc phục sự cố để sớm khôi phục hoạt động.

Cần gần 3.000 tỷ đồng để khắc phục các tuyến quốc lộ sau bão
Theo Bộ GTVT, ước tính giá trị thiệt hại ban đầu cần khắc phục đối với quốc lộ từ Thanh Hóa trở ra các tỉnh miền Bắc vào khoảng 2.900 tỷ đồng (bao gồm chi phí dự kiến xây dựng lại cầu Phong Châu mới với dự kiến khoảng 800 tỷ đồng).

Đề xuất xây cầu Phong Châu 865 tỷ đồng
Hai là, gia cố, nâng cấp đoạn đê, kè xung yếu và hệ thống tường ngăn lũ thuộc đê tả, hữu sông Thao (kết hợp Quốc lộ 2D và Quốc lộ 32C) với quy mô dự kiến là 18 km; tổng mức đầu tư 250 tỷ đồng (ngân sách Trung ương hỗ trợ 100%).

Đề nghị miễn phí đường bộ cho xe chở hàng cứu trợ vùng ảnh hưởng bão lũ
Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi các Nhà đầu tư, Doanh nghiệp dự án BOT đề nghị miễn phí đường bộ cho xe chở hàng cứu trợ.

Vietnam Airlines kịp thời chuyển gần 30 tấn hàng đến vùng bão lũ
Chỉ sau 2 ngày triển khai, Vietnam Airlines đã vận chuyển gần 30 tấn hàng hóa như: áo phao, thuốc men, thực phẩm, đồ uống... cứu trợ vùng bão lũ miền Bắc.

Giải pháp vận hành trở lại cao tốc Hà Nội - Hải Phòng sau bão số 3
Bão số 3 - siêu bão Yagi tuy không có thiệt hại về người trên tuyến Đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng nhưng đã ảnh hưởng trực tiếp và để lại thiệt hại lớn về kết cấu hạ tầng và các công trình giao thông trên tuyến.

Phà ra đảo Cát Bà hoạt động trở lại
Sau nhiều giờ dừng phục vụ để đảm bảo an toàn trong bão số 3, từ 12 giờ trưa nay (9/9), phà Đồng Bài – Cái Viềng nối đảo Cát Bà với đảo Cát Hải của Hải Phòng đã chính thức hoạt động trở lại.