Chuyên mục


Mẹo tiết kiệm phí SMS Banking

22/02/2022 14:11 (GMT +7)

Vietcombank đã sớm đăng thông tin trên các kênh về việc thay đổi biểu phí dịch vụ tuỳ số lượng SMS của khách hàng. Ngân hàng cũng miễn phí duy trì dịch vụ và phí chuyển tiền trên VCB Digibank.

Gần đây, một số khách hàng sử dụng dịch vụ của Vietcombank đã bất ngờ khi phí SMS Banking của tháng 1/2022 báo lên 55.000 đồng - 77.000 đồng/tháng, thay vì 11.000 đồng như những tháng trước đó.

Ngay khi có phản ánh của khách hàng, phía Vietcombank đã giải đáp vấn đề này. Cụ thể, ngân hàng cho biết, về việc điều chỉnh biểu phí dịch vụ ngân hàng điện tử và chính sách dịch vụ tài khoản dành cho khách hàng cá nhân áp dụng từ 1/1/2022.

Vietcombank đã thông tin trên các kênh App, Email, Website cho tất cả các khách hàng và gửi tin nhắn trực tiếp tới những khách hàng có số lượng nhận tin nhắn cao căn cứ vào lịch sử sử dụng trong 3 tháng 10-11-12/2021.

Trên Website của mình, Vietcombank cũng đã đăng thông báo về việc thay đổi biểu phí dịch vụ ngày 25/12/2021. Trong đó, ngân hàng miễn phí duy trì dịch vụ và phí chuyển tiền trên VCB Digibank, đồng thời điều chỉnh phí duy trì dịch vụ nhận tin nhắn chủ động qua SMS.

Vietcombank lưu ý với người dùng về cách thay thế SMS chủ động, tiết kiệm chi phí là đăng ký tính năng OTT Alert ngay trên VCB Digibank

Vietcombank lưu ý với người dùng về cách thay thế SMS chủ động, tiết kiệm chi phí là đăng ký tính năng OTT Alert ngay trên VCB Digibank

Theo đó, ngân hàng tăng phí SMS Banking từ 11.000 đồng/tháng lên 11.000 - 77.000 đồng/tháng tùy số lượng tin nhắn. Nếu số lượng tin nhắn trong tháng dưới 20 tin, Vietcombank thu phí 11.000 đồng/tháng; từ 20 đến dưới 50 tin nhắn là 27.500 đồng/tháng; từ 50 đến dưới 100 tin là 55.000 đồng/tháng; từ 100 tin nhắn trở lên là 77.000 đồng/tháng.

Vietcombank cũng lưu ý với người dùng về cách thay thế SMS chủ động, tiết kiệm chi phí là đăng ký tính năng OTT Alert ngay trên VCB Digibank.

Từ năm 2022, Vietcombank công bố sẽ miễn phí cho mọi giao dịch chuyển tiền trong và ngoài hệ thống Vietcombank gồm cả chuyển tiền qua số tài khoản và chuyển tiền qua số thẻ trên VCB Digibank. Khách hàng chuyển tiền không cần phải trả phí mà không cần đăng ký gói dịch vụ hay phải duy trì số dư tối thiểu.

Bên cạnh đó, Vietcombank cũng miễn toàn bộ các loại phí quản lý và duy trì dịch vụ bao gồm phí duy trì dịch vụ VCB Digibank (như mức thu trước đây là 10.000 đồng/tháng) và phí quản lý 1 tài khoản mặc định đăng ký VCB Digibank (mức phí trước đây là 2.000 VND/tháng). 

 

Với việc miễn toàn bộ các loại phí duy trì, phí giao dịch của khách hàng trên kênh số mà không đưa ra bất kỳ yêu cầu nào về đăng ký gói dịch vụ hay duy trì số dư tối thiểu, Vietcombank mong muốn mang tới cho khách hàng sự đơn giản, thuận tiện và dễ dàng nhất khi giao dịch trên ngân hàng số VCB Digibank.

Nguyễn Bà Thị Kim Oanh, Phó Tổng Giám đốc Vietcombank chia sẻ.

Theo quan sát của Banduong, đa phần các ngân hàng nào hiện nay cũng thu phí dịch vụ SMS Banking và có xu hướng tăng phí trong thời gian gần đây.

Chẳng hạn, BIDV có mức thu phí tương đương với Vietcombank. Đối với dưới 15 SMS/tháng, ngân hàng thu phí 9.900 đồng, từ 16-50 SMS/tháng thu phí 33.000 đồng, từ 51-100 SMS/tháng có phí 60.500 đồng và từ 100 SMS/tháng thu phí 77.000 đồng.

Tại SHB, phí thông báo số dư tài khoản tiền gửi thanh toán qua SMS là 11.000 đồng/tháng và 6.600 đồng/tháng với giao dịch sổ tiết kiệm qua SMS. 

Hay tại VietinBank, phí duy trì dịch vụ SMS biến động số dư là từ 9.900-15.400 đồng/tháng. Mức 9.900 đồng/tháng cũng khá phổ biến ở nhiều ngân hàng khác. 

Tại VPBank và MB, phí dịch vụ SMS banking đối với các thông báo giao dịch tài khoản qua tin nhắn điện thoại là 13.200 đồng/tháng. Còn ACB, HDBank cũng đang áp dụng mức phí duy trì SMS Banking 9.900 đồng/tháng/thuê bao.

Techcombank đang là nhà băng áp dụng biểu phí SMS Banking cao nhất hiện nay. Với khách hàng thường sử dụng Homebanking, phí SMS Banking được chia theo các mốc 0-15 SMS/tháng phí 13.200 đồng, 16-30 SMS/tháng phí 19.800 đồng, 31-60 SMS/tháng phí 44.000 đồng, trên 61 SMS/tháng 82.500 đồng/tháng.

Theo Vietcombank, VCB Digibank là kênh ngân hàng số 24/7 dành cho khách hàng cá nhân, giúp người dùng giao dịch bất kỳ lúc nào, tại bất kỳ nơi đâu, trên mọi thiết bị có kết nối internet. Ngân hàng số VCB Digibank có 2 hình thức gồm ứng dụng (app) trên các thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS/Android và trên trình duyệt web.

Khách hàng có thể đăng ký VCB Digibank trực tuyến chỉ trong một vài phút bằng cách tải ứng dụng VCB Digibank trên các chợ ứng dụng và thực hiện đăng ký thông qua công nghệ định danh trực tuyến eKYC mà không cần phải đến ngân hàng.

Kim Khánh
Hoàn thiện quy định về chính sách thuế tiêu thụ đặc biệt
Dự án Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi) bổ sung đối tượng chịu thuế đối với nước giải khát có đường, áp dụng thuế hỗn hợp đối với thuốc lá, tăng thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt đối với rượu, bia...

Ôtô dán thẻ ETC ra vào sân bay Nội Bài không phải dừng trả phí
Từ ngày 21/11, chủ xe đã có tài khoản ETC sử dụng trên các quốc lộ, cao tốc có thể lưu thông qua làn thu phí của sân bay Nội Bài mà không cần dán thêm thẻ.

Vietnam Airlines tăng thêm hơn 650.000 chỗ Tết Ất Tỵ 2025
Vietnam Airlines Group sẽ cung ứng thêm hơn 650.000 ghế, tương đương hơn 3.000 chuyến bay trên các chặng bay nội địa Việt Nam trong giai đoạn từ 13/1/2025 đến 12/2/2025.

Năm 2027 là thời điểm thích hợp để triển khai dự án đường sắt tốc độ cao
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được nghiên cứu trong thời gian rất dài, tới 18 năm với sự tính toán kỹ lưỡng, thận trọng, tham khảo kinh nghiệm quốc tế. Dự báo nhu cầu vận tải, tiềm lực vị thế quốc gia cho thấy năm 2027 là thời điểm thích hợp triển khai dự án.

Rà soát các dự án giao thông chậm tiến độ, dừng thi công
Đối với các công trình, dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tồn đọng, dừng thi công, chậm tiến độ, Bộ GTVT yêu cầu khẩn trương xây dựng kế hoạch biện pháp xử lý.

Dừng thu phí BOT trong trường hợp nào?
Trạm thu phí BOT phải dừng thu phí nếu chất lượng bảo trì đường không tốt và bị cơ quan chức năng có thẩm quyền ra văn bản nhắc nhở hai lần kèm theo thời hạn khắc phục; khi để xảy ra các tình huống có nguy cơ mất an toàn giao thông...

Xe buýt 4 cửa như “hàng không” giúp tối ưu hiệu quả nhờ không gian riêng
Thực tế là xe buýt 4 cửa lâu nay vẫn được sử dụng đưa đón khách tại một số cảng hàng không, từ nhà ga ra tàu bay. Nó đã cho thấy khả năng lên xuống linh hoạt, tiếp nhận hoặc giải tỏa khách nhanh chóng, không bị gò bó về hướng đỗ xe.