Chuyên mục


Đồng Tháp làm cao tốc 6.000 tỷ đồng

22/02/2022 10:32 (GMT +7)

Dự án có tổng chiều dài hơn 27km, đoạn qua tỉnh Đồng Tháp dài khoảng 18,2km và đoạn qua tỉnh Tiền Giang khoảng 9,23km.

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa trình Thủ tướng Chính phủ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Cao Lãnh - An Hữu.

Dự án có tổng chiều dài hơn 27km, đoạn qua tỉnh Đồng Tháp dài khoảng 18,2km và đoạn qua tỉnh Tiền Giang khoảng 9,23km. Sơ bộ tổng mức đầu tư theo quy mô phân kỳ 4 làn xe hạn chế là khoảng 6.029 tỷ đồng. Trong đó, chi phí xây dựng và thiết bị ước hơn 4.100 tỷ đồng, chi phí giải phóng mặt bằng và tái định cư khoảng 719 tỷ đồng.

Để thuận lợi trong quá trình tổ chức thực hiện, Bộ GTVT dự kiến chia dự án thành 2 dự án thành phần

Để thuận lợi trong quá trình tổ chức thực hiện, Bộ GTVT dự kiến chia dự án thành 2 dự án thành phần

Bộ GTVT đề xuất sử dụng nguồn vốn ngân sách Nhà nước giai đoạn 2021-2025, giai đoạn 2026-2030 của bộ và vốn từ chương trình phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội được Quốc hội thông qua tại Nghị quyết số 43/2022/QH15.

Bộ tính toán phân bổ vốn cho dự án trong giai đoạn 2021-2025 cần bố trí khoảng hơn 4.800 tỷ đồng, khoảng 80,2% tổng mức đầu tư. Phần còn lại khoảng gần 1.200 tỷ đồng, khoảng 19,8% tổng mức đầu tư chuyển tiếp bố trí giai đoạn 2026-2030.

Để thuận lợi trong quá trình tổ chức thực hiện, Bộ GTVT dự kiến chia dự án thành 2 dự án thành phần. Dự án thành phần 1, (Km0 đến khoảng Km18+200) từ xã An Bình - huyện Cao Lãnh, đến xã Mỹ Hiệp - huyện Cao Lãnh với chiều dài khoảng 18,2km trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp, tổng mức đầu tư dự kiến khoảng hơn 4.300 tỷ đồng.

Dự án thành phần 2, (khoảng Km18+200 đến khoảng Km27+430) từ xã Tân Hưng - huyện Cái Bè đến xã An Thái Trung - huyện Cái Bè với chiều dài khoảng 9,23km trên địa bàn tỉnh Tiền Giang, tổng mức đầu tư dự kiến khoảng hơn 1.700 tỷ đồng.

Bộ xác định sẽ cùng các địa phương triển khai thủ tục chuẩn bị dự án năm 2022. Thực hiện giải phóng mặt bằng, tái định cư năm 2022-2023 cơ bản đạt 90-95%. Thi công xây dựng công trình năm 2023 và cơ bản hoàn thành năm 2025, đưa dự án vào sử dụng từ năm 2026.

Đức Khôi
Vietnam Airlines tăng thêm hơn 650.000 chỗ Tết Ất Tỵ 2025
Vietnam Airlines Group sẽ cung ứng thêm hơn 650.000 ghế, tương đương hơn 3.000 chuyến bay trên các chặng bay nội địa Việt Nam trong giai đoạn từ 13/1/2025 đến 12/2/2025.

Năm 2027 là thời điểm thích hợp để triển khai dự án đường sắt tốc độ cao
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được nghiên cứu trong thời gian rất dài, tới 18 năm với sự tính toán kỹ lưỡng, thận trọng, tham khảo kinh nghiệm quốc tế. Dự báo nhu cầu vận tải, tiềm lực vị thế quốc gia cho thấy năm 2027 là thời điểm thích hợp triển khai dự án.

Rà soát các dự án giao thông chậm tiến độ, dừng thi công
Đối với các công trình, dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tồn đọng, dừng thi công, chậm tiến độ, Bộ GTVT yêu cầu khẩn trương xây dựng kế hoạch biện pháp xử lý.

Dừng thu phí BOT trong trường hợp nào?
Trạm thu phí BOT phải dừng thu phí nếu chất lượng bảo trì đường không tốt và bị cơ quan chức năng có thẩm quyền ra văn bản nhắc nhở hai lần kèm theo thời hạn khắc phục; khi để xảy ra các tình huống có nguy cơ mất an toàn giao thông...

Xe buýt 4 cửa như “hàng không” giúp tối ưu hiệu quả nhờ không gian riêng
Thực tế là xe buýt 4 cửa lâu nay vẫn được sử dụng đưa đón khách tại một số cảng hàng không, từ nhà ga ra tàu bay. Nó đã cho thấy khả năng lên xuống linh hoạt, tiếp nhận hoặc giải tỏa khách nhanh chóng, không bị gò bó về hướng đỗ xe.

Khởi công xây dựng nhà ga hàng hóa Cảng hàng không quốc tế Cát Bi
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) vừa kết hợp với UBND TP Hải Phòng tổ chức Lễ khởi công Dự án “Xây dựng nhà ga hàng hóa - Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Cát Bi".

Bắc Ninh: Xây dựng hệ thống chợ dân sinh phù hợp với sự phát triển đô thị
Ngày 16/11, UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức Chương trình gặp mặt Doanh nhân chuyên đề tháng 11 về tháo gỡ khó khăn, vướng mắc phát triển và quản lý chợ với thông điệp “Chia sẻ thông tin – cùng doanh nghiệp phát triển”.