Chuyên mục


Hòa Bình chủ động ứng phó mưa lũ, đảm bảo an toàn cho học sinh thi tốt nghiệp

03/07/2022 10:32 (GMT +7)

UBND tỉnh Hòa Bình vừa có công điện gửi các đơn vị về việc chủ động ứng phó với bão cơn bão số 1 và mưa lũ, bảo đảm an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2022.

Theo đó, thực hiện công điện số 564/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung ứng phó bão số 1 và mưa lũ, để chủ động ứng phó với diễn biến bão và mưa lũ, Chủ tịch UBND tỉnh Hoà Bình yêu cầu: Giám đốc các Sở, thủ trưởng các ban, ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, Giám đốc Công ty Thủy điện Hòa Bình… triển khai nghiêm túc các nội dung công điện số 89/CĐ-BCH ngày 30/6/2022 của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh về việc ứng phó với diễn biến phức tạp của tình hình mưa lũ.

Công điện số 03 của Chủ tịch UBND tỉnh Hoà Bình yêu cầu, các thành viên Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh, huyện trực tiếp xuống địa bàn đã được phân công, chỉ đạo, triển khai ứng phó với bão số 1 và tình hình mưa lũ; Tập trung triển khai các phương án đảm bảo an toàn cho người dân, tài sản và cơ sở hạ tầng phục vụ dân sinh kinh tế. Các công trình đang thi công khẩn trương thực hiện phương án ứng phó thiên tai đã được phê duyệt.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng thông báo đến từng hộ dân, hướng dẫn, đôn đốc bà con thực hiện các biện pháp ứng phó; kiên quyết cưỡng chế sơ tán các hộ dân ở vùng có nguy cơ sạt lở, lũ quét.

Đồng thời, các đơn vị triển khai ngay các lực lượng xung kích, dân quân tự vệ và phối hợp với các đơn vị vũ trang đóng chân tại địa phương, tổ chức canh gác tại các điểm xung yếu, các ngầm giao thông, ngăn chặn người và phương tiện đi qua ngầm khi nước chảy xiết và ngăn chặn việc đánh bắt cá, vớt củi... trên các lưu vực sông suối khi xảy ra mưa lũ.

Ngoài ra, trong công điện cũng nêu rõ các cơ quan, ban ngành rà soát phương án, sẵn sàng huy động lực lượng, vật tư, phương tiện thực hiện nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn; khắc phục sự cố, bảo đảm giao thông thông suốt trên các trục giao thông chính. Tập trung lên phương án xử lý các tình huống thiên tai bất thường có thể xảy ra, trong thời gian tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 diễn ra từ ngày 7 - 8/7/2022. Chuẩn bị địa điểm, khu vực để hỗ trợ cho người nhà và các em học sinh lưu trú khi có thiên tai xảy ra.

Các đơn vị phối hợp với các lực lượng chức năng nhanh chóng khắc phục hậu quả, tạo mọi điều kiện để kỳ thi diễn ra đúng kế hoạch và an toàn; Tuyên truyền, vận động các tổ chức cá nhân tham gia hỗ trợ kỳ thi; Thường xuyên tổng hợp tình hình, báo cáo về Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh qua văn phòng thường trực.

Công Giáp - Đức Mạnh
Tags:
Quảng Bình đẩy mạnh công tác bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông
Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Bình vừa có Công văn số 1040/SGTVT-KCHT về việc tăng cường công tác quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ (KCHT GTĐB) trên địa bàn toàn tỉnh.

Quảng Ninh: Thi công ẩu tại Dự án Mở rộng Tỉnh lộ 334
Cán bộ đang phụ trách thi công Dự án Mở rộng Tỉnh lộ 334, qua xã Vạn Yên (huyện Vân Đồn, Quảng Ninh) cho biết: "Trong lúc thi công không tránh được thiếu sót, hôm nay xe tưới nước đường bị hỏng nên mong các anh thông cảm"... Thế nhưng, người dân địa phương lại gánh ô nhiễm hết ngày này qua ngày khác.

Hà Nội sẽ thay thế tuyến buýt BRT bằng đường sắt đô thị
Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa làm việc với UBND TP.Hà Nội về chuyên đề giám sát "Việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ năm 2009 đến hết năm 2023".

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn
Chiều 15/4, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế cùng các đơn vị liên quan đã có buổi khảo sát nhằm phục vụ công tác chuẩn bị đầu tư Dự án mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Xuất hiện hố sụt có vị trí tương ứng tọa độ sạt lở trong hầm Bãi Gió
Cơ quan chức năng vừa phát hiện xuất hiện một hố sụt diện tích khoảng (2x2m) có vị trí tương ứng với tọa độ vị trí sụt lún trong hầm đường sắt bên dưới. Các phương án phân luồng giao thông trên quốc lộ 1 cũng đã được triển khai.

Khởi công đường Hồ Chí Minh đoạn Chợ Chu - Ngã ba Trung Sơn
Đường Hồ Chí Minh đoạn Chợ Chu - Ngã ba Trung Sơn với chiều dài gần 29km, tổng mức đầu tư khoảng 1.665 tỷ đồng dự kiến sẽ được khởi công xây dựng vào dịp 30/4 - 1/5 tới đây.

Thông xe đường kết nối vùng Hà Nội - Bắc Giang
Sau gần 1 năm thi công, ngày 13/4 đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang có chiều dài 4,2km gồm 1 tuyến chính và 2 tuyến nhánh với tổng vốn đầu tư gần 200 tỷ đồng chính thức thông xe kỹ thuật.