Chuyên mục


Hàng loạt Trung tâm đăng kiểm bị đình chỉ

23/12/2022 16:38 (GMT +7)

Gần đây, Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa ra quyết định đình chỉ hàng loạt Trung tâm đăng kiểm tại TP.HCM, Bắc Giang, Sóc Trăng.

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa ra quyết định tạm đình chỉ toàn bộ hoạt động kiểm định xe cơ giới trong 3 tháng đối với đơn vị đăng kiểm 50-07V ((phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TP.HCM) và Trung tâm 50-15D (Phường Long Thạnh Mỹ, Quận 9, TP Hồ Chí Minh), do vi phạm quy định tại Nghị định 139/2018/NĐ-CP của Chính phủ về kinh doanh dịch vụ kiểm định xe cơ giới.

Lực lượng chức năng có mặt tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới số 50-07V

Lực lượng chức năng có mặt tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới số 50-07V

Các quyết định này có hiệu lực kể từ ngày 19/12/2022 đến hết ngày 18/3/2023. Hết thời hạn tạm đình chỉ, đơn vị phải có văn bản đề nghị cho phép tiếp tục hoạt động trở lại gửi Cục Đăng kiểm Việt Nam xem xét quyết định.

Bên cạnh đó, ngay sau khi báo chí phản ánh hiện trạng đưa đón công nhân, học sinh bằng các xe ô tô không đảm bảo an toàn tại Bắc Giang, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã lập tổ công tác kiểm tra, xác minh. Qua thu thập hồ sơ kiểm định, hình ảnh phương tiện khi vào kiểm định và báo cáo giải trình của Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới số 98-02D và 98-06D, kết quả cho thấy các đăng kiểm viên và Trung tâm đã vi phạm quy định, quy trình, tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật và các hướng dẫn có liên quan đến công tác kiểm định.

Căn cứ Nghị định số 139/2018/NĐ-CP ngày 08/10/2018 của Chính phủ quy định về kinh doanh dịch vụ kiểm định xe cơ giới (Nghị định số 139/2018/NĐ-CP), Cục trưởng Cục ĐKVN đã ban hành các Quyết định xử lý kỷ luật đối với những cá nhân liên quan.

Cụ thể, đối với Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 98-02D, tạm đình chỉ tham gia hoạt động kiểm định 1 tháng đối với đăng kiểm viên Lê Tuấn Anh và 2 tháng đối với đăng kiểm viên Hoàng Thế Thái do không thực hiện đúng quy trình quy định của đăng kiểm viên trong kiểm định xe theo Điều 17 của Nghị định số 139/2018/NĐ-CP.

Đối với Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 98-06D, tạm đình chỉ tham gia hoạt động kiểm định 1 tháng đối với các đăng kiểm viên Nguyễn Văn Nhiên và đăng kiểm viên Nguyễn Ngọc Tuyến do không thực hiện đúng quy trình quy định của đăng kiểm viên trong kiểm định xe, vi phạm quy định tại Điều 17 của Nghị định số 139/2018/NĐ-CP.

Đồng thời, cả 2 Trung tâm đăng kiểm này đều bị tạm đình chỉ hoạt động 1 dây chuyền kiểm định do vi phạm quy định tại Điều 10 Nghị định số 139/2018/NĐ-CP.

Qua đây, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã có văn bản đề nghị Sở GTVT tỉnh Bắc Giang tăng cường kiểm tra, kiểm soát các phương tiện trên địa bàn, đặc biệt các khu công nghiệp và trường học; tăng cường việc giám sát các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới trên địa bàn theo trách nhiệm được phân công; thông báo về Cục ĐKVN các trường hợp sai phạm để kịp thời có biện pháp xử lý theo quy định.

Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng ra quyết định tạm đình chỉ toàn bộ hoạt động kiểm định xe cơ giới đối với đơn vị đăng kiểm 83-02D (ấp Xây Đá B, xã Hồ Đắc Kiện, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng), do vi phạm quy định tại Nghị định 139/2018/NĐ-CP của Chính phủ. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày 12/12/2022 đến hết ngày 11/3/2023. Hết thời hạn tạm đình chỉ, đơn vị phải có văn bản đề nghị cho phép tiếp tục hoạt động trở lại gửi Cục ĐKVN.

Trước đó, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã ra văn bản yêu cầu các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới tích cực phối hợp với cơ quan kiểm soát pháp luật, tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ quy trình kiểm định nhằm ngăn ngừa các hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực, gây phiên hà cho người dân, lái xe và doanh nghiệp; có biện pháp chấn chính, ngăn chặn hiệu quả và xử lý nghiêm hoặc đề nghị các cơ quan có thẩm quyền lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm.

Ngoài ra, Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng giao phòng Kiểm định xe cơ giới tăng cường kiểm tra đột xuất, giám sát hoạt động kiểm định tại các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới để kịp thời ngăn chặn, chủ động phát hiện sớm và có biện pháp quyết liệt chấn chính, tham mưu, đề xuất xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các hiện tượng vi phạm, nhũng nhiễu, tiêu cực; chỉ đạo các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới thực hiện nghiêm quy trình, quy định. Chỉ được kiểm định và cấp Giấy chứng nhận kiểm định đối với các xe bảo đảm chất lượng, an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, thông số kỹ thuật trên Giấy chứng nhận kiểm định phù hợp với tài kiệu kỹ thuật và hồ sơ của phương tiện…

Hồng Thơ
Bài 1: Xe đạp điện 'trá hình trước mặt' cơ quan chức năng!
Xe đạp điện là một trong những mặt hàng đang bị bát nháo nhiều nhất về chất lượng và nguồn gốc. Đáng ngại lên mức cảnh báo đỏ bởi những chiếc xe "râu ông nọ cắm cằm bà kia", hàng nhái hoặc là có tên lạ hoắc lạ hơ... đang được học sinh, con em điều khiển với tốc độ xe máy đến trường.

Tập đoàn Anh Vinh đẩy BIDV vào vụ kiện thế nào?
BIDV phát hành thư bảo lãnh khoản tạm ứng cho CTCP Tập đoàn Thành Vinh tại 2 dự án thầu giao thông và đảm bảo hoàn trả vô điều kiện cho chủ đầu tư Ban Giao thông TPHCM. Nhưng các cam kết đang bị phá vỡ.

Thông báo về 02 tổ chức khủng bố “Nhóm Hỗ trợ người Thượng - MSGI” và “Người Thượng vì công lý - MSFJ”
Căn cứ pháp luật Việt Nam và quốc tế, Bộ Công an thông báo 02 tổ chức dưới đây đã và đang tiến hành hoạt động khủng bố.

CSGT kịp thời đưa bệnh nhân tai biến đi cấp cứu
Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ trên quốc lộ 91, CSGT tỉnh An Giang đã nhanh chóng dùng xe đặc chủng, kịp thời đưa người phụ nữ có biểu hiện tai biến đi cấp cứu.

Tài xế xe khách chạy quá tốc độ, nhiều lần tông vào xe CSGT
CSGT phát hiện Nguyễn Văn Giang điều khiển xe khách chạy quá tốc độ nên ra hiệu lệnh dừng xe, tuy nhiên Giang không chấp hành mà bỏ chạy, tông nhiều lần vào đuôi xe chuyên dụng.

Khởi tố, bắt tạm giam cựu Tổng Biên tập Báo Thanh niên Nguyễn Công Khế
Tối 16/1, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, ông Nguyễn Công Khế, cựu Tổng Biên tập Báo Thanh niên vừa bị khởi tố tội "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát lãng phí".

Doanh nghiệp gặp khó khi mua hồ sơ thầu tại Dự án Khu đô thị Nam thành phố Thanh Hoá
Nhiều doanh nghiệp phản ánh tới Tòa soạn về việc đi mua hồ sơ đấu giá tài sản tại Công ty Đấu giá Hợp danh Anh Phát với Dự án khu đất đấu giá thuộc khu đô thị Nam thành phố Thanh Hoá (phường Quảng Thành) không phải là chuyện dễ, giống như ai đó tìm cách không có doanh nghiệp tiếp cận.