Chuyên mục


Hàng loạt doanh nghiệp vận tải "tẩy chay" Tổng công ty Đối tác Chân Thật

12/01/2023 16:21 (GMT +7)

Những ngày đầu năm 2023, Banduong.vn nhận được phản ánh của khách hàng là các doanh nghiệp vận tải, tài xế bức xúc khi mất quá nhiều thời gian để làm các thủ tục giao nhận vỏ container tại bãi Chân Thật Phương Đông chi nhánh Hải Phòng theo cách "chuyển đổi số".

Từ ngày 30/12/2022 hệ thống app GPG e – Depot của Tổng công ty Đối tác Chân thật chính thức được cập nhật. Mục tiêu của doanh nghiệp là cải thiện dịch vụ, nâng cao chất lượng dịch vụ cho nhà xe và tài xế trong quá trình giao nhận hàng hóa tại tất cả các depot của đơn vị.

Hệ thống app GPG – e Depot sẽ có 2 tài khoản (một loại dành cho nhà xe và một loại dành cho tài xế) hỗ trợ nhà xe được phép thay đổi thông tin về tài xế và số xe trên đơn hàng cũng như kế hoạch chạy hàng.

Nhiều doanh nghiệp vận tải công khai 'tẩy chay' Chân thật Phương đông Deopt

Nhiều doanh nghiệp vận tải công khai "tẩy chay" Chân thật Phương đông Deopt

Tuy nhiên, sau hơn 10 ngày triển khai, hệ thống app GPG – e Depot đã khiến cho cả các nhà xe và tài xế rơi vào tình cảnh “dở khóc, dở cười”; nhất là việc kéo và trả vỏ container tại Chân Thật Phương Đông Depot.

Khách hàng cho rằng, cách làm gây khó khăn cho doanh nghiệp, ảnh hưởng đến tiến độ giao nhận hàng hóa và kế hoạch xuất tàu của chủ hàng. “Khi thao tác để làm lệnh kéo vỏ container về để đóng hàng, doanh nghiệp phải làm lệnh trên hệ thống của bãi và phải chờ sau 2 giờ mới được phép kéo vỏ. Chưa kể, tất cả các thao tác đều sử dụng bằng app điện thoại và mỗi lệnh giao nhận chỉ được áp dụng cho 1 vỏ cont. Như vậy nếu doanh nghiệp có kế hoạch kéo 10 đến 20 vỏ cont phục vụ cho việc xuất tàu của nhà máy thì đồng thời phải thao tác 10 đến 20 lần làm lệnh, rất mất thời gian và phiền hà", đại diện một doanh nghiệp cho biết. 

App GPG – e Depot bị 'tố' lộ thông tin khách hàng

App GPG – e Depot bị "tố" lộ thông tin khách hàng

Chưa kể từ ngày 30/12/2022 hệ thống app mới của Chân Thật Phương Đông Depot lại áp dụng 2 tài khoản. Các nhà xe muốn tạo app cần upload đầy đủ thông tin cũng như Đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp. Các lái xe ngoài việc phải upload đầy đủ căn cước công dân (2 mặt) còn phải chụp ảnh của từng lái xe và các thông tin khác liên quan đến số điện thoại, biển số xe…;..

Nhiều lái xe cho biết, các căn cước công dân hiện nay đều được gắn chip và có mã QR, trên đó thể hiện tất cả các dữ liệu cá nhân liên quan đến dân cư và cần được bảo mật. Do đó, việc khai thác thông tin một cách chi tiết như thế này nếu bị rò rỉ ra bên ngoài sẽ rất ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của họ khi mà hệ thống tín dụng đen luôn lợi dụng hình ảnh để tạo ra các hợp đồng vay giả mạo.

"Mặc dù hệ thống mới cập nhật, còn nhiều bất cập nhưng doanh nghiệp không nhận được sự hỗ trợ từ phía Tổng Công ty Đối tác Chân Thật. Gọi điện lên tổng đài lại không nghe máy, xuống tận nơi cũng không gặp được ai. Chúng tôi hiện đã gửi mail cho hãng tàu xin kính chuyển để lấy vỏ ở bãi khác, chứ chờ đợi như thế này không kịp tiến độ cho nhà máy đóng hàng”, một lái xe trên địa bàn Hải Phòng cho hay.

z4030224503156_7750ce0643471cde62d2f038eeeb5667

Nhà xe mòn mỏi chờ lệnh để được kéo vỏ container tại bãi Chân Thật Phương Đông Hải Phòng

Hiện nay, tại khu vực Hải Phòng, có rất nhiều depot áp dụng việc chuyển đổi số, áp dụng công nghệ trong quản lý, vận hành kho bãi thay đổi cách làm từ làm thủ công sang điện tử như Tập đoàn Gemadept; Nam Hải Đình Vũ, Nam Hải ICD, Tân Cảng, Sao Á, SITC – Đình Vũ…nhưng tất cả app của các depot đều thao tác rất thuận lợi, chỉ cần thông tin số Booking, số cont, số seal, số xe là có thể vào bãi để khai thác. Thậm chí, các bãi còn cho phép thay đổi thông tin lái xe hoặc thông tin biển số nếu như khác với thông tin đã đăng ký trước đó. Điều này đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp vận tải cũng như các tài xế rất nhiều; giảm thiểu thời gian, chi phí và thuận tiện đáp ứng được quá trình xuất nhập khẩu hàng hóa nhanh chóng, thuận lợi.

z4030224500307_8051c2dd01e772431eba0d8dd0c7d2c7

Giao thông tại khu vực này luôn trong tình trạng ùn ứ do thủ tục quá phiền hà, nhiêu khê

Như vậy, việc chuyển đổi số là rất cần thiết, thực hiện đúng chủ trương của Chính phủ và Chủ đề năm của Thành phố Hải Phòng. Tuy nhiên, Tổng công ty Đối tác Chân Thật cần phải nghiên cứu và áp dụng cho phù hợp với từng điều kiện, hoàn cảnh và đặc thù của lĩnh vực xuất nhập khẩu. Với biểu phí dịch vụ cao nhất khu vực Hải Phòng nhưng chất lượng dịch vụ và quy trình triển khai bất cập, nhiêu khê cần được sớm khắc phục để tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp trong tình hình kinh tế khó khăn hiện nay. Mặt khác giảm tải tình trạng tắc nghèn ùn ứ giao thông trên tuyến đường huyết mạch khi xuống khu vực cảng biển để làm hàng.

Vân Lam
Tags:
Bài 2: 'Xe đạp điện trá hình' và hiểm hoạ tai nạn giao thông ở học sinh
Tai nạn giao thông gia tăng liên quan đến học sinh đi xe đạp điện, xe máy điện thời gian gần đây đã ít nhiều tạo cái nhìn không tốt trong dư luận. Tuy nhiên, thực trạng này lại mâu thuẫn với những giá trị tiện ích đem lại cho người tiêu dùng và xã hội mà nhiều nhà sản xuất xe mong muốn.

Bài 1: Xe đạp điện 'trá hình trước mặt' cơ quan chức năng!
Xe đạp điện là một trong những mặt hàng đang bị bát nháo nhiều nhất về chất lượng và nguồn gốc. Đáng ngại lên mức cảnh báo đỏ bởi những chiếc xe "râu ông nọ cắm cằm bà kia", hàng nhái hoặc là có tên lạ hoắc lạ hơ... đang được học sinh, con em điều khiển với tốc độ xe máy đến trường.

Tập đoàn Anh Vinh đẩy BIDV vào vụ kiện thế nào?
BIDV phát hành thư bảo lãnh khoản tạm ứng cho CTCP Tập đoàn Thành Vinh tại 2 dự án thầu giao thông và đảm bảo hoàn trả vô điều kiện cho chủ đầu tư Ban Giao thông TPHCM. Nhưng các cam kết đang bị phá vỡ.

Thông báo về 02 tổ chức khủng bố “Nhóm Hỗ trợ người Thượng - MSGI” và “Người Thượng vì công lý - MSFJ”
Căn cứ pháp luật Việt Nam và quốc tế, Bộ Công an thông báo 02 tổ chức dưới đây đã và đang tiến hành hoạt động khủng bố.

CSGT kịp thời đưa bệnh nhân tai biến đi cấp cứu
Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ trên quốc lộ 91, CSGT tỉnh An Giang đã nhanh chóng dùng xe đặc chủng, kịp thời đưa người phụ nữ có biểu hiện tai biến đi cấp cứu.

Tài xế xe khách chạy quá tốc độ, nhiều lần tông vào xe CSGT
CSGT phát hiện Nguyễn Văn Giang điều khiển xe khách chạy quá tốc độ nên ra hiệu lệnh dừng xe, tuy nhiên Giang không chấp hành mà bỏ chạy, tông nhiều lần vào đuôi xe chuyên dụng.

Khởi tố, bắt tạm giam cựu Tổng Biên tập Báo Thanh niên Nguyễn Công Khế
Tối 16/1, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, ông Nguyễn Công Khế, cựu Tổng Biên tập Báo Thanh niên vừa bị khởi tố tội "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát lãng phí".