Chuyên mục


Hà Tĩnh: Nghi Xuân thành điểm du lịch hấp dẫn du khách

02/04/2022 11:55 (GMT +7)

Với tiềm năng, lợi thế về văn hóa, cảnh sắc vượt trội thiên nhiên ban tặng, cùng sự quan tâm đầu tư phát triển du lịch biển Xuân Thành, các khu, điểm du lịch trên địa bàn huyện Nghi Xuân ngày càng được du khách biết đến và lựa chọn là điểm đến an toàn, hấp dẫn.

Nghi Xuân là điểm đến hấp dẫn nhiều du khách bởi đây có cảnh sắc vượt trội mà thiên nhiên ban tặng, hội tụ đầy đủ tinh hoa của mảnh đất địa linh nhân kiệt. Là mảnh đất sinh thành và nuôi dưỡng những bậc hiền tài, nhiều danh nhân khoa bảng cho đất nước như Danh nhân văn hóa thế giới, Đại thi hào Nguyễn Du; Đại doanh điền, nhà thơ Nguyễn Công Trứ, Thánh địa lý Tả Ao, danh tướng Nguyễn Xí... Nghi Xuân còn nổi tiếng với nhiều di tích lịch sử, danh thắng nổi tiếng khác như Đền Chợ Củi, Việt Nam Trần triều điện,  và hơn nữa nơi đây còn níu chân du khách với điệu ví đò đưa, ca trù Cổ Đạm, hay hát trò Kiều, bói Kiều...Ngoài ra, Khu du lịch Biển Xuân Thành ở xã Xuân Thành được xem là một trong những bãi biển đẹp nhất Hà Tĩnh và khu vực Bắc Trung Bộ.

Biển Xuân Thành nơi nghỉ dưỡng lý tưởng

Biển Xuân Thành nơi nghỉ dưỡng lý tưởng

Về với Nghi Xuân du khách được hòa mình với vẻ đẹp nguyên sơ, bãi biển Xuân Thành có nước biển trong xanh, những cánh rừng phi lao chạy dọc bờ biển và những hàng dừa xanh ngát.. Đặc biệt có dòng nước ngọt Mỹ Dương  bắt nguồn từ núi Hồng Lĩnh là điểm nhấn để thu hút du khách. Không những thế nơi đâycòn là vựa hải sản phong phú của ẩm thực ven biển tươi, ngon như cua, ghẹ, mực, tôm, sò huyết của những con thuyền  của các ngư dân vừa cập bến.

Ngoài ra, nơi đây còn hấp dẫn du khách bởi Khu biệt thự nghỉ dưỡng Hoa tiên Paradise với 563 căn biệt thự cao cấp, điểm du lịch sinh thái Hoa Nắng - một điểm nghỉ dưỡng độc đáo với 130 phòng bằng container. Bên cạnh đó là nhiều dịch vụ vui chơi giải trí nhằm thu hút khách tham quan đến bãi biển như: dịch vụ cho thuê lái ca nô, chèo thuyền, cưỡi ngựa, xem đua chó, khám phá Hoa Tiên Paradise Xuân Thành… Để đảm bảo cho lượng khách du lịch lưu trú Tập đoàn Mường Thanh đã đưa vào khai thác hoạt động Khách sạn Mường Thanh Xuân Thành đạt tiêu chuẩn 4 sao với 176 phòng nghỉ cao cấp và các dịch vụ đồng bộ khác, hệ thống sân golf 18 hố tiêu chuẩn quốc tế…

Nơi dòng nước ngọt Mỹ Dương xanh mát 4 mùa

Nơi dòng nước ngọt Mỹ Dương xanh mát 4 mùa

 

Những địa danh du lịch không thể không nhắc đến trong bản đồ du lịch Nghi Xuân là du lịch văn hóa tâm linh. Nếu du khách về hành hương, hành lễ tại Đền Củi, nơi đây linh thiêng non nước hữu tình thì được nghe hát Chầu văn. Đến với Khu di tích Nguyễn Du thưởng ngoạn, nghe hát Kiều, bói Kiều, về với Nguyễn Công Trứ được nghe Ca Trù… du khách về với Nghi xuân được trải nghiệm nhiều lễ hội đậm chất dân gian và văn hóa bản sắc, lịch sử của dân tộc.

 Ông Bùi Việt Hùng, Phó chủ tịch UBND huyện Nghi Xuân  cho biết: Xác định du lịch biển gắn với du lịch văn hóa tâm linh là một trong những mũi nhọn trọng tâm về phát triển kinh tế của địa phương. Ngay từ đầu để xác định phát triển du lịch bền vững Nghi Xuân đã kêu gọi, thu hút các nhà nghiên cứu, đầu tư để có kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại, dịch vụ luôn sẵn sàng cho du lịch phát triển.

 Đồng thời để sẵn sàng cho mùa du lịch biển, huyện Nghi Xuân đã đầu tư hệ thống tắm tráng công cộng, nâng cấp khuôn viên quảng trường, điện chiếu sáng khu du lịch biển. Triển khai các hoạt động làm sạch môi trường biển bằng các hoạt động thu gom rác thải, san lấp mặt bằng, vệ sinh,..

Nghi Xuân thường xuyên tổ chức các hoạt động, văn nghệ, thể dục, thể thao...

Nghi Xuân thường xuyên tổ chức các hoạt động, văn nghệ, thể dục, thể thao...

Năm nay chúng tôi đã có nhiều đổi mới về tư duy nhằm tiến tới du lịch bốn mùa. Để du khách được thường xuyên trải nghiệm, vui chơi giải trí, huyện liên tục tổ chức các chuỗi hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao chào mừng mua du lịch biển tại Khu du lịch biển Xuân Thành nổi bật như giải bóng chuyền nữ toàn huyện; giải bóng chuyền bãi biển trong khuôn khổ Đại hội Thể dục Thể thao tỉnh Hà Tĩnh lần thứ IX, giải bóng chuyền nam thanh niên toàn tỉnh quy tụ các vận động viên và khán giả trên địa bàn tỉnh; giải kéo co nam, nữ phối hợp; giải tennis, liên hoan dân vũ; Hội trại thanh niên; trưng bày các gian hàng sản phẩm OCOP của địa phương, Lễ khai trương mùa du lịch biển….

Cùng với đảm bảo hạ tầng du lịch đồng bộ và tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, huyện Nghi Xuân đã chỉ đạo các đơn vị, lực lượng chức năng tập trung cao cho công tác tuyên truyền đảm bảo an ninh trật tự, cứu hộ cứu nạn trên biển, phòng chống dịch bệnh COVID-19, vệ sinh an toàn thực phẩm tại các nhà hàng, khách sạn…, đảm bảo mang lại cho du khách kỳ nghỉ thoải mái, an toàn tại khu du lịch biển Xuân Thành.

Luôn là điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn du khách

Luôn là điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn du khách

“Với thông điệp: " Nghi Xuân là điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn”. Sự chuẩn bị chu đáo, sự linh hoạt, thích ứng an toàn trong tình hình mới, mong muốn được đón, phục vụ du khách thập phương đến trải nghiệm, nghỉ dưỡng tại các điểm du lịch trên địa bàn. Kỳ vọng Nghi Xuân thực sự trở thành điểm đến du lịch lý tưởng - huyện nông thôn mới kiểu mẫu điển hình về văn hóa gắn với phát triển du lịch trong tương lai”. Phó chủ tịch UBND huyện Nghi Xuân chia sẻ.

Diệp Bình
Típ đơn giản du lịch Sapa bằng tàu hoả
Sapa là một địa điểm du lịch lý tưởng, thu hút khách du lịch bốn phương. Để đến với địa điểm thú vị này bạn có thể di chuyển bằng nhiều cách. Chúng tôi sẽ gợi ý một loại phương tiện siêu tiện lợi, đó chính là tàu hỏa. Hãy cùng tham khảo hướng dẫn chi tiết dưới đây nhé!

Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Tôn tượng Di Lặc lớn hàng đầu thế giới trên núi Bà Đen được tạo tác như nào?
Tạo tác từ 6,688 viên đá sa thạch theo một cách thức gợi liên tưởng đến bí quyết người Ai Cập cổ tạo nên Kim Tự Tháp, tôn tượng Di Lặc Bồ Tát được đánh giá là một kỳ tích trên nóc nhà Nam bộ.

Quảng Nam - Miền xanh Di sản
Nhằm thu hút khách du lịch nội địa và quốc tế đến Quảng Nam, UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp với các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn tỉnh đồng hành tham gia chương trình kích cầu du lịch 2024 với chủ đề “Quảng Nam - Miền xanh Di sản”.

Tăng chuyến phà ra đảo Cát Bà
Sở Giao thông vận tải Hải Phòng vừa triển khai Kế hoạch 37/KH-SGTVT về tổ chức vận tải nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của nhân dân và bảo đảm TTATGT trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Hành trình đêm Đà Lạt
Ngày 14/4 tại ga Đà Lạt, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) tổ chức khai trương chạy tàu đêm tuyến Đà Lạt – Trại Mát, với tên gọi “Hành trình đêm Đà Lạt”.

VPBank Can Tho Music Night Run: Hành trình nhiều cảm xúc
Khác với các giải chạy thông thường khi runner tham gia với mục đích lấy thành tích hay kiếm kỷ lục cá nhân, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 (VCMNR 2024) đã vượt ra khuôn khổ giải chạy truyền thống, mang đến cho các vận động viên những trải nghiệm mới mẻvà cảm xúc thăng hoa với chạy bộ và âm nhạc.