Chuyên mục


Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng: Lưu lượng xe giảm nhiều

05/04/2022 16:16 (GMT +7)

Do ảnh hưởng của các đợt bùng phát dịch, lưu lượng xe trên tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đạt gần 9,5 triệu lượt xe, giảm 21% so với tổng lưu lượng năm 2020 là gần 12 triệu lượt xe.

Tổng Công ty phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính VN (VIDIFI) vừa có báo cáo về doanh thu trên tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng năm 2021, đạt hơn 1.200 tỷ đồng.

Báo cáo của VIDIFI cho thấy, trạm Đình Vũ có doanh thu cao nhất, với hơn 237 tỷ đồng. Tiếp đó là trạm đầu tuyến cao tốc với hơn 485 tỷ đồng và trạm QL10 có doanh thu hơn 194 tỷ đồng. 

Tình hình an ninh trật tự tại các trạm thu phí ổn định tuy vẫn còn một số bất cập. Ảnh: An ninh thủ đô

Tình hình an ninh trật tự tại các trạm thu phí ổn định tuy vẫn còn một số bất cập. Ảnh: An ninh thủ đô

Do ảnh hưởng của các đợt bùng phát dịch, lưu lượng xe trên tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đạt gần 9,5 triệu lượt xe, giảm 21% so với tổng lưu lượng năm 2020 là gần 12 triệu lượt xe. Trên QL5, tổng doanh thu các trạm thu phí đạt hơn 844 tỷ đồng, trong đó, trạm thu phí số 1 đạt hơn 317 tỷ đồng, trạm thu phí số 2 đạt hơn 527 tỷ đồng, lưu lượng xe trên toàn tuyến chỉ đạt gần 12 triệu lượt xe, giảm 1,25% so với năm 2020. Nhưng do thay đổi cơ cấu nhóm xe và tỷ lệ lượng vé lượt tăng so với vé tháng và vé quý nên doanh thu thu phí trong năm của tuyến cao tốc vẫn tăng 6,08% so với năm 2020.

Trong năm 2021, hoạt động thu phí diễn ra liên tục, thông suốt, không có hiện tượng ùn tắc tại các trạm thu phí, kể cả trong những ngày lễ, tết có mật độ lưu lượng phương tiện tăng cao.

VIDIFI kiến nghị Bộ GTVT có chế tài xử phạt đối với người điều khiển xe bám đuôi vượt trạm, trốn trả phí. Hơn nữa, Bộ cũng cần có giải thích rõ ràng bản chất của việc thu phí tại 2 trạm trên QL5 để người dân biểu, ngăn chặn tình trạng đối tượng xấu cố tình xuyên tạc hoặc thông tin sai lệch gây mất an ninh trật tự trên QL5.

Lãnh đạo VIDIFI cho biết, hiện cao tốc Hà Nội - Hải Phòng vẫn đang áp dụng mức thu đã được thống nhất tại Thông tư 35/2016 của Bộ GTVT. Tuy nhiên, mức thu chưa được điều chỉnh tăng như quy định tại phương án tài chính của dự án

Để giải quyết các tồn tại trong thu phí hai dự án, VIDIFI cho biết đang kiến nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam báo cáo Bộ GTVT xem xét tăng giá vé theo hợp đồng BOT và phương án tài chính đã được thẩm định.

VIDIFI cũng kiến nghị Bộ GTVT bổ sung đối tượng miễn phí vùng lân cận 2 trạm thu phí QL5 theo đề xuất của địa phương đối với xe cán bộ, cơ quan nhà nước và xe trong vùng giảm phí nhưng chưa sang tên đổi chủ.

Diệu An
Tôn tượng Di Lặc lớn hàng đầu thế giới trên núi Bà Đen được tạo tác như nào?
Tạo tác từ 6,688 viên đá sa thạch theo một cách thức gợi liên tưởng đến bí quyết người Ai Cập cổ tạo nên Kim Tự Tháp, tôn tượng Di Lặc Bồ Tát được đánh giá là một kỳ tích trên nóc nhà Nam bộ.

Quảng Nam - Miền xanh Di sản
Nhằm thu hút khách du lịch nội địa và quốc tế đến Quảng Nam, UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp với các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn tỉnh đồng hành tham gia chương trình kích cầu du lịch 2024 với chủ đề “Quảng Nam - Miền xanh Di sản”.

Tăng chuyến phà ra đảo Cát Bà
Sở Giao thông vận tải Hải Phòng vừa triển khai Kế hoạch 37/KH-SGTVT về tổ chức vận tải nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của nhân dân và bảo đảm TTATGT trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Hành trình đêm Đà Lạt
Ngày 14/4 tại ga Đà Lạt, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) tổ chức khai trương chạy tàu đêm tuyến Đà Lạt – Trại Mát, với tên gọi “Hành trình đêm Đà Lạt”.

VPBank Can Tho Music Night Run: Hành trình nhiều cảm xúc
Khác với các giải chạy thông thường khi runner tham gia với mục đích lấy thành tích hay kiếm kỷ lục cá nhân, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 (VCMNR 2024) đã vượt ra khuôn khổ giải chạy truyền thống, mang đến cho các vận động viên những trải nghiệm mới mẻvà cảm xúc thăng hoa với chạy bộ và âm nhạc.

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình
Ngày 15/4, thông tin từ Ban Quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, đơn vị vừa phối hợp với đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt, tiến hành khảo sát và phát hiện 22 hang động mới tại khu vực Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng và các huyện Minh Hóa, Tuyên Hóa (Quảng Bình).

Cẩm nang du lịch Phan Thiết trọn gói dịp lễ 30/4: Ở đâu tiện - ăn gì ngon - chơi gì vui?
Cách TP.HCM chỉ 1 giờ 30 phút di chuyển, NovaWorld Phan Thiet không chỉ đón làn sóng du khách bùng nổ, gây sốt trong suốt thời gian qua mà còn luôn nằm trong “wish list” điểm phải đến của nhiều du khách. Nơi đây có gì mà khiến các tín đồ du lịch mê mẩn đến vậy?