Chuyên mục


Măng Đen se lạnh từ vùng đất Kon Tum

06/04/2022 15:44 (GMT +7)

Tại Kon Tum, thị trấn Măng Đen để lại vô vàn ấn tượng trong lòng các du khách với không khí se lạnh với khung cảnh rừng thông đẹp đẽ tựa như “Đà Lạt thứ hai” của Tây Nguyên.

Toàn cảnh trung tâm thị trấn Măng Đen tại Kon Tum. Ảnh Internet

Toàn cảnh trung tâm thị trấn Măng Đen tại Kon Tum. Ảnh Internet

Nằm ở độ cao hơn 1.200m so với mực nước biển, với khí hậu ôn đới mát mẻ, khu du lịch Măng Đen được coi là thiên đường sinh thái ở tỉnh Kon Tum. Một góc thị trấn Măng Đen lúc sáng sớm. Thị trấn này có quốc lộ 24 đi qua, nằm cách thành phố Kon Tum khoảng 50km về phía Đông Bắc và cách thành phố Quảng Ngãi khoảng 140km về phía Tây Nam.

Đến Măng Đen, du khách được trải nghiệm cảm giác lắc lư qua các cung đường đèo, phóng tầm mắt ngắm nhìn những thung lũng và khoảng trời mây đổ sương mờ trên đỉnh núi. Bạn có thể dạo chơi qua những con đường có thông trồng bên đường - khung cảnh khiến Măng Đen được ví như "Đà Lạt thứ hai".

Rừng thông Măng Đen trong làn sương tờ mờ sáng. Ảnh Internet

Rừng thông Măng Đen trong làn sương tờ mờ sáng. Ảnh Internet

Đến Măng Đen vào khoảng thời gian tháng 4-5, thác Pa Sỹ sẽ là lựa chọn lý tưởng. Thác nằm trong khu du lịch sinh thái văn hóa cộng đồng làng đồng bào dân tộc Kon Tu Rằng thuộc địa phận xã Măng Cành, huyện Kon Plông. So với các thác nước khác ở Tây Nguyên đã được đưa vào phục vụ du lịch từ trước, cơ sở hạ tầng của khu du lịch thác Pa Sỹ chưa hiện đại bằng nên vẫn giữ được nét nguyên sơ.

Tán rừng xanh mướt cạnh thác Pa Sỹ sâu trong rừng cách trung tâm 12km. Ảnh Internet

Tán rừng xanh mướt cạnh thác Pa Sỹ sâu trong rừng cách trung tâm 12km. Ảnh Internet

Nơi đây cũng có Hồ Đăk Ke được mệnh danh là một trong bảy hồ bước ra từ truyền thuyết “Bảy hồ ba núi” nổi tiếng ở Măng Đen. Mặt nước quanh năm trong xanh, được rừng già bao bọc, Đắk Ke xuất hiện trong bức ảnh check-in của giới trẻ với vẻ đẹp trầm mặc, rất nên thơ.

Vẻ đẹp tại thị trấn Măng Đen mùa hoa Mai Anh đào. Ảnh Internet

Vẻ đẹp tại thị trấn Măng Đen mùa hoa Mai Anh đào. Ảnh Internet

Nếu muốn tìm hiểu về văn hóa của người dân Măng Đen, làng Konbring là địa điểm bạn nên lưu lại. Nơi đây lưu giữ nét văn hóa đặc trưng của người dân tộc M’Nâm với những công trình kiến trúc mang đậm chất Tây Nguyên như nhà Rông, nhà sàn và các lễ hội văn hóa cồng chiêng, văn hóa ẩm thực…

Đến Măng Đen du khách còn thưởng thức cơm lam và thịt gà nướng - đặc sản nổi tiếng của vùng đã được ghi nhận trong danh sách 50 món ngon nên thử trong sách kỷ lục Guinness Việt Nam. Thịt được tẩm ướp gia vị từ một số loài rễ, lá, mật ong và cây rừng Kon Tum nên gà nướng mang hương vị đặc biệt. Khi thưởng thức bạn nên chấm thêm muối tiêu hoặc muối hột lớn với ớt cay cay hay lá bét - một loại lá rừng ngọt với vị béo ngậy. 

Cơm lam thịt gà nướng là đặc sản nổi tiếng khi tới Măng Đen. Ảnh Internet

Cơm lam thịt gà nướng là đặc sản nổi tiếng khi tới Măng Đen. Ảnh Internet

Nếu có cơ hội, khách du lịch nên xách ba lô đến Măng Đen để khám phá, tìm hiểu theo cách riêng của mình. Các hoạt động như phượt và cắm trại sẽ đem lại những trải nghiệm độc đáo và đáng nhớ.

Đinh Hoàn
Cổ nhạc Huế - Tinh hoa âm nhạc cổ truyền Việt Nam
Ngày 24/4, tại Cổ nhạc từ (63/6 Nguyễn Trãi, phường Thuận Hòa, TP. Huế, Thừa Thiên Huế), Hội Cổ nhạc truyền thống Huế tổ chức Lễ giỗ tổ Cổ nhạc Huế.

Novaworld Phan Thiết dịp đại lễ 30/4: Choáng ngợp với dàn sao khủng và pháo hoa rực
Diễn ra xuyên suốt kỳ nghỉ lễ dài ngày (27-30/4), Carnival NovaWorld Phan Thiet 30/4 sẽ khiến du khách đứng ngồi không yên với chuỗi lễ hội âm nhạc đình đám cùng sự góp mặt của hơn 20 nghệ sĩ, pháo hoa rực rỡ và không khí Carnival sôi động

Típ đơn giản du lịch Sapa bằng tàu hoả
Sapa là một địa điểm du lịch lý tưởng, thu hút khách du lịch bốn phương. Để đến với địa điểm thú vị này bạn có thể di chuyển bằng nhiều cách. Chúng tôi sẽ gợi ý một loại phương tiện siêu tiện lợi, đó chính là tàu hỏa. Hãy cùng tham khảo hướng dẫn chi tiết dưới đây nhé!

Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Tôn tượng Di Lặc lớn hàng đầu thế giới trên núi Bà Đen được tạo tác như nào?
Tạo tác từ 6,688 viên đá sa thạch theo một cách thức gợi liên tưởng đến bí quyết người Ai Cập cổ tạo nên Kim Tự Tháp, tôn tượng Di Lặc Bồ Tát được đánh giá là một kỳ tích trên nóc nhà Nam bộ.

Quảng Nam - Miền xanh Di sản
Nhằm thu hút khách du lịch nội địa và quốc tế đến Quảng Nam, UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp với các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn tỉnh đồng hành tham gia chương trình kích cầu du lịch 2024 với chủ đề “Quảng Nam - Miền xanh Di sản”.

Tăng chuyến phà ra đảo Cát Bà
Sở Giao thông vận tải Hải Phòng vừa triển khai Kế hoạch 37/KH-SGTVT về tổ chức vận tải nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của nhân dân và bảo đảm TTATGT trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.