Chuyên mục


Hà Tĩnh: Lừa đảo bằng thủ đoạn “cào” trúng thưởng khi mua thực phẩm chức năng!

04/05/2022 16:38 (GMT +7)

Những kẻ lừa đảo nhắm đến mục tiêu là những người già, thương sử dụng thực phẩm chức năng. Chúng mạo danh các cơ quan thông tấn uy tín từ đó tạo dựng niềm tin để lừa gạt. Hiện nay, trên địa bàn TP. Hà Tĩnh đã xuất hiện chiêu trò kể trên.

Ông Nguyễn Viết T. (Trú tại P.Nguyễn Du, TP.Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) sau khi mua combo 2 hộp thuốc "homfamin Ginseng" do CTY TNHH TMDV HOÀNG KHANG - VTV SHOPPING HYUNDAI (có địa chỉ tại số 23, đường 30,P.Cát Lái, TP.Thủ Đức) giá 699.000 đồng, ông T. nhận thấy trên bao bì sản phẩm có dán tem “trúng thưởng”, sau khi cào ông T. thấy có dòng chữ trúng thưởng xe OTO VINFAST FANDIL nên đã gọi theo số điện thoại in trên bao bì hộp thuốc để tìm hiểu.

Các đối tượng chủ yếu lựa chọn mục tiêu là người cao tuổi

Các đối tượng chủ yếu lựa chọn mục tiêu là người cao tuổi

Đầu dây điện thoại thông báo cho ông T. nộp 3.750.000 đồng để làm hồ sơ, biển số xe chính chủ (còn lại tất cả chi phí vận chuyển và liên quan đến xe ô tô không phải đóng).

Tiếp theo đó nhiều số điện thoại lạ, xưng là nhân viên bưu điện ở TP. Hồ Chí Minh cùng các bên để hối thúc ông T. chuyển tiền sau đó sẽ giao xe. Sau khi xác minh rõ sự việc từ các đơn vị có thẩm quyền, ông T. xác định hành vi trên có dấu hiệu lừa đảo nên đã không làm theo yêu cầu của nhóm người trên.

Dòng chữ “đồng hành cùng VTV nâng tầm sức khoẻ cuộc sống” mạo danh nhằm tạo niềm tin đối với khách hàng

Dòng chữ “đồng hành cùng VTV nâng tầm sức khoẻ cuộc sống” mạo danh nhằm tạo niềm tin đối với khách hàng

Điều đáng ngạc nhiên là trên bao bì của phần tem cào được chèn vào dòng chữ "Đồng hành cùng VTV nâng tầm sức khoẻ cuộc sống" hay VTV Hyundai. Việc mạo danh này khiến cho người dùng thêm phần tin tưởng đây là sản phẩm của Đài truyền hình Việt Nam và dễ dàng làm theo lời của những kẻ lừa đảo.

Empty

Nhận thấy với chiêu trò kể trên, kẻ gian có thể lừa gạt người dân nhẹ dạ, cả tin nên ông T. mong muốn các cơ quan có chức năng làm rõ sự việc và cảnh báo cho người dân.

Hiện người dân phát hiện tình trạng trên nên đến trụ sở công an gần nhất để thông báo, tránh tiền mất, tật mang.

Hoàng Hiệp - Tuệ Minh
Bài 2: 'Xe đạp điện trá hình' và hiểm hoạ tai nạn giao thông ở học sinh
Tai nạn giao thông gia tăng liên quan đến học sinh đi xe đạp điện, xe máy điện thời gian gần đây đã ít nhiều tạo cái nhìn không tốt trong dư luận. Tuy nhiên, thực trạng này lại mâu thuẫn với những giá trị tiện ích đem lại cho người tiêu dùng và xã hội mà nhiều nhà sản xuất xe mong muốn.

Bài 1: Xe đạp điện 'trá hình trước mặt' cơ quan chức năng!
Xe đạp điện là một trong những mặt hàng đang bị bát nháo nhiều nhất về chất lượng và nguồn gốc. Đáng ngại lên mức cảnh báo đỏ bởi những chiếc xe "râu ông nọ cắm cằm bà kia", hàng nhái hoặc là có tên lạ hoắc lạ hơ... đang được học sinh, con em điều khiển với tốc độ xe máy đến trường.

Tập đoàn Anh Vinh đẩy BIDV vào vụ kiện thế nào?
BIDV phát hành thư bảo lãnh khoản tạm ứng cho CTCP Tập đoàn Thành Vinh tại 2 dự án thầu giao thông và đảm bảo hoàn trả vô điều kiện cho chủ đầu tư Ban Giao thông TPHCM. Nhưng các cam kết đang bị phá vỡ.

Thông báo về 02 tổ chức khủng bố “Nhóm Hỗ trợ người Thượng - MSGI” và “Người Thượng vì công lý - MSFJ”
Căn cứ pháp luật Việt Nam và quốc tế, Bộ Công an thông báo 02 tổ chức dưới đây đã và đang tiến hành hoạt động khủng bố.

CSGT kịp thời đưa bệnh nhân tai biến đi cấp cứu
Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ trên quốc lộ 91, CSGT tỉnh An Giang đã nhanh chóng dùng xe đặc chủng, kịp thời đưa người phụ nữ có biểu hiện tai biến đi cấp cứu.

Tài xế xe khách chạy quá tốc độ, nhiều lần tông vào xe CSGT
CSGT phát hiện Nguyễn Văn Giang điều khiển xe khách chạy quá tốc độ nên ra hiệu lệnh dừng xe, tuy nhiên Giang không chấp hành mà bỏ chạy, tông nhiều lần vào đuôi xe chuyên dụng.

Khởi tố, bắt tạm giam cựu Tổng Biên tập Báo Thanh niên Nguyễn Công Khế
Tối 16/1, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, ông Nguyễn Công Khế, cựu Tổng Biên tập Báo Thanh niên vừa bị khởi tố tội "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát lãng phí".