Chuyên mục


Quảng Bình: Tuyến đường hơn 3 tỷ vừa sử dụng đã bị lún, bong tróc

01/05/2022 08:35 (GMT +7)

Mặc dù mới bàn giao và đưa vào sử dụng nhưng nhiều vị trí trên tuyến đường liên xã nối Mỹ Thủy – Thái Thủy huyện Lệ thủy (Quảng Bình) đã xuất hiện tình trạng lún, hư hỏng, bong tróc.

Theo phản ánh của người dân, thời gian vừa qua trên tuyến đường liên xã nối xã Mỹ Thủy - Thái Thủy huyện Lệ thủy (Quảng Bình) xuất hiện tình trạng mặt đường bị sụt lún, bong tróc, hư hỏng. Điều đáng nói, tuyến đường này mới bàn giao và đưa vào sử dụng được 4 tháng.

Chị N.T.T. sống tại  thôn Mỹ Hà (xã Mỹ Thủy) cho biết: "Tuyến đường này trước đây bị hư hỏng kéo dài, đi lại khó khăn lắm chú ạ. Khi đường được sửa chữa lại chúng tôi rất vui nhưng không hiểu sao mới làm xong thì mặt đường lại xuất hiện một số chỗ hư hỏng. Chất lượng đường kiểu này chắc một thời gian nữa đường hư hết thôi."

Tuyến đường mới bàn giao và đưa vào sử dụng được 4 tháng đã xuất hiện tình trạng lún, hư hỏng.

Tuyến đường mới bàn giao và đưa vào sử dụng được 4 tháng đã xuất hiện tình trạng lún, hư hỏng.

Có mặt tại hiện trường, phóng viên ghi nhận, trên tuyến đường có một số đoạn đã bị hư hỏng, có đoạn sụt lún sâu tạo độ chênh cao so với nền đường, một số điểm đã bong tróc và bắt đầu xuất hiện ổ gà, gây mất an toàn cho người tham gia giao thông.

“Đường mới làm mà hư thế này nóng ruột lắm, nhìn bằng mắt đã thấy lưng rùa, có đôi chỗ xuất hiện ổ gà rồi. Nếu các chú không lên tiếng sớm tôi nghĩ không qua nổi mùa mưa năm nay, đường sẽ hư hại hết, lúc đó tiềm ẩn tai nạn rất lớn với người dân cũng như các cháu học sinh sống nơi đây” – Anh C một người dân khác nói. 

002
Mặt đường bong tróc, dù mới đưa vào sử dụng không lâu

Mặt đường bong tróc, dù mới đưa vào sử dụng không lâu

Tìm hiểu của PV, Công trình sửa chữa hư hỏng nền, mặt đường từ xã Mỹ Thủy đi xã Thái Thủy huyện Lệ thủy, được UBND tỉnh Quảng Bình phê duyệt Báo cáo Kinh tế- Kỹ thuật đầu tư xây dựng tại Quyết định số 2611/QĐ-UBND ngày 17/08/2021, có tổng mức đầu tư 3.237.000.000 triệu đồng; đường có chiều dài 2.325 m. Công trình do Sở GTVT tỉnh Quảng Bình làm chủ đầu tư, thời gian thực hiện từ tháng 10/2021 – tháng 12/2021; đơn vị thi công Công ty TNHH Vĩnh Anh; trực tiếp quản lý công trình là Ban quản lý dự án sự nghiệp giao thông thuộc Sở GTVT Quảng Bình.

Có đoạn lún sâu tạo độ chênh cao so với nền đường,

Có đoạn lún sâu tạo độ chênh cao so với nền đường,

Theo kết luận Biên bản nghiệm thu bàn giao công trình đưa vào sử dụng ngày 31/12/2021, đơn vị tiếp nhận quản lý, bảo trì là UBND huyện Lệ thủy; Công ty TNHH Vĩnh Anh có trách nhiệm bảo hành công trình kể từ ngày ký biên bản nghiệm thu, thời gian bảo hành công trình là 12 tháng. Tuy nhiên, chỉ sau 4 tháng sử dụng thì tuyến đường này đã xuất hiện ổ gà, sụt lún, bong tróc khiến người dân hoài nghi về chất lượng công trình.

Có đôi chỗ xuất hiện ổ gà.

Có đôi chỗ xuất hiện ổ gà.

Liên quan đến tuyến đường này, ông Đặng Hữu Thuyết –Trưởng phòng quản lý kết cấu hạ tầng giao thông Sở GTVT Quảng Bình cho biết: "Công trình sửa chữa hư hỏng nền, mặt đường từ xã Mỹ Thủy đi xã Thái Thủy đã bàn giao đưa vào sử dụng và đang trong quá trình theo dõi bảo hành. Sở cũng đã chỉ đạo cho đơn vị thi công kiểm tra hiện trường thực tế có những điểm lún và bong tróc".

Theo ông Thuyết, việc đường vừa mới đưa vào sử dụng đã xuất hiện lún, bong tróc do lượng xe có trọng tải lớn chạy nhiều. Đường này thiết kế H13 (Quy định tải trọng khai thác tối đa của đường 13 tấn - PV) thế nhưng hiện nay trên tuyến đường có một số mỏ đất nên lượng xe có trọng tải lớn vượt mức cho phép chạy liên tục khiến đường nhanh xuống cấp. Tới đây Sở sẽ có văn bản với huyện Lệ Thủy hạn chế tải trọng xe không thì đường hư hết’.

Sở GTVT Quảng Bình cần sớm chỉ đạo đơn vị chuyên môn kiểm tra xác định rõ nguyên nhân hư hỏng.

Sở GTVT Quảng Bình cần sớm chỉ đạo đơn vị chuyên môn kiểm tra xác định rõ nguyên nhân hư hỏng.

Trước tình trạng đường mới đưa vào sử dụng vài tháng mà đã hư hỏng xuống cấp, đề nghị Sở GTVT Quảng Bình cần sớm chỉ đạo đơn vị chuyên môn kiểm tra, rà soát hiện trường xác định rõ nguyên nhân hư hỏng, nếu phát hiện sai phạm cần xử lý nghiêm.

Linh Giang - Bình Tĩnh
Tags:
Tập đoàn Dabaco bị tố thu phí nhà ở xã hội bất thường
Tại Bắc Ninh, cư dân sinh sống ở Khu nhà ở xã hội Dabaco Khắc Niệm mới đây liên tục căng băng rôn khẩu hiệu trên đường trước trụ sở chủ đầu tư CTCP Tập đoàn Dabaco đề nghị cấp lại nước, đối thoại về mức phí dịch vụ 8.500 đồng/m2...

Bài 2: 'Xe đạp điện trá hình' và hiểm hoạ tai nạn giao thông ở học sinh
Tai nạn giao thông gia tăng liên quan đến học sinh đi xe đạp điện, xe máy điện thời gian gần đây đã ít nhiều tạo cái nhìn không tốt trong dư luận. Tuy nhiên, thực trạng này lại mâu thuẫn với những giá trị tiện ích đem lại cho người tiêu dùng và xã hội mà nhiều nhà sản xuất xe mong muốn.

Bài 1: Xe đạp điện 'trá hình trước mặt' cơ quan chức năng!
Xe đạp điện là một trong những mặt hàng đang bị bát nháo nhiều nhất về chất lượng và nguồn gốc. Đáng ngại lên mức cảnh báo đỏ bởi những chiếc xe "râu ông nọ cắm cằm bà kia", hàng nhái hoặc là có tên lạ hoắc lạ hơ... đang được học sinh, con em điều khiển với tốc độ xe máy đến trường.

Tập đoàn Anh Vinh đẩy BIDV vào vụ kiện thế nào?
BIDV phát hành thư bảo lãnh khoản tạm ứng cho CTCP Tập đoàn Thành Vinh tại 2 dự án thầu giao thông và đảm bảo hoàn trả vô điều kiện cho chủ đầu tư Ban Giao thông TPHCM. Nhưng các cam kết đang bị phá vỡ.

Thông báo về 02 tổ chức khủng bố “Nhóm Hỗ trợ người Thượng - MSGI” và “Người Thượng vì công lý - MSFJ”
Căn cứ pháp luật Việt Nam và quốc tế, Bộ Công an thông báo 02 tổ chức dưới đây đã và đang tiến hành hoạt động khủng bố.

CSGT kịp thời đưa bệnh nhân tai biến đi cấp cứu
Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ trên quốc lộ 91, CSGT tỉnh An Giang đã nhanh chóng dùng xe đặc chủng, kịp thời đưa người phụ nữ có biểu hiện tai biến đi cấp cứu.

Tài xế xe khách chạy quá tốc độ, nhiều lần tông vào xe CSGT
CSGT phát hiện Nguyễn Văn Giang điều khiển xe khách chạy quá tốc độ nên ra hiệu lệnh dừng xe, tuy nhiên Giang không chấp hành mà bỏ chạy, tông nhiều lần vào đuôi xe chuyên dụng.